15 thói quen đơn giản giúp bạn sống hạnh phúc hơn

Con người dễ có khả năng làm thay đổi tâm trạng của họ chỉ bằng những hành động nhỏ tưởng chừng rất đơn giản, nhưng thực tế vẫn còn nhiều người không biết họ nên làm gì để có thể hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Các nhà khoa học khuyên rằng, thay vì cầu hạnh phúc mỗi ngày, bạn hãy tự tạo ra niềm vui cho riêng mình. Vậy làm thế nào để sống đơn giản và hạnh phúc hơn?

15 thói quen nhỏ dưới đây đã được các nhà khoa học chứng minh là có thể mang lại hạnh phúc cho nhiều người.

Viết ra 3 điều bạn cảm thấy biết ơn

1. Viết ra 3 điều bạn cảm thấy biết ơn

Nghiên cứu gần đây cho thấy việc hàng tuần viết ra 3 điều bạn cảm thấy biết ơn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Hãy cố làm việc này vào mỗi tối Chủ nhật để chuẩn bị tinh thần tốt cho cả tuần sau.

2. Ngắm sao

Nếu bạn cảm thấy không vui hoặc chán nản, hãy nhìn lên những ngôi sao trên bầu trời. Một nghiên cứu chỉ ra rằng gần đây những người mang trong mình tâm trạng u buồn thường thấy tò mò về thế giới.

3. Dành thời gian đi ra ngoài

Bạn cảm thấy căng thẳng? Hãy dành thời gian để đi ra ngoài - một nghiên cứu cho thấy rằng những người dành nhiều thời gian làm việc hay vui chơi bên ngoài thường có lượng hooc-môn căng thẳng thấp hơn người khác.

Dành thời gian đi ra ngoài

4. Hành động như thể bạn đang hạnh phúc (ngay cả khi không hạnh phúc)

Hãy cố làm điều này cho đến khi bạn thấy hạnh phúc. Các nhà tâm lý học của UC Riverside cho biết những người cảm thấy bế tắc khi suy nghĩ tiêu cực thường có thể được vực dậy chỉ bằng một suy nghĩ tích cực. Nó khiến bạn chủ động hơn trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc.

5. Ngồi thiền

Nếu bạn cảm thấy không vui, hãy thử học Yoga. Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng: "Ngồi thiền có thể giảm bớt tình trạng trầm cảm và lo âu".

6. Đọc truyện phiêu lưu

Khi bạn cảm thấy buồn chán, hãy thử đọc truyện Hary Potter xem sao. Một nghiên cứu năm 2012 khẳng định việc đọc sách về những cuộc phiêu lưu ngoạn mục của một nhân vật nào đó có thể giúp bạn bớt căng thẳng và vui vẻ hơn.

7. Nghe nhạc buồn

Điều này nghe có vẻ không đúng và phản tác dụng nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nghe nhạc buồn khi mệt mỏi có thể làm tăng mức độ hạnh phúc của con người.

 Đi bộ trong không gian tự nhiên

8. Đi bộ trong không gian tự nhiên

Nếu bạn đang sống ở gần một khu rừng, hãy đến đó đi bộ để cảm nhận hạnh phúc. Một nghiên cứu công bố vào năm ngoái đã cho thấy những người đi bộ trong môi trường tự nhiên khoảng 90 phút thường có ít suy nghĩ tiêu cực về bản thân hơn.

9. Đặt ra mục tiêu

Nếu muốn hạnh phúc hơn, hãy tự đặt ra mục tiêu cho bản thân. Việc này sẽ giúp bạn tự giác và chủ động hơn - và khi hoàn thành được mục tiêu đề ra bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời.

10. Viết nhật ký

Khoa học đã chứng minh rằng viết nhật ký sẽ giúp bạn phân loại rõ những cảm xúc của mình và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Hãy cố dành thời gian viết nhật ký sau một ngày lao động vất vả để giúp bạn thư giãngiảm căng thẳng.

11. Tiêu tiền vào những việc khác

Sau một ngày lao động mệt mỏi, bạn nên tự "chiêu đãi" bản thân. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nếu dành tiền để làm việc gì đó cho người khác. Hãy thử mời một người lạ hoặc đồng nghiệp đi ăn trưa hoặc uống cà phê cùng vào lúc bạn buồn nhé.

Tham gia các hoạt động tại địa phương

12. Tham gia các hoạt động tại địa phương

Một nghiên cứu kiểm tra về mức độ hài lòng với cuộc sống cho thấy rằng những người thường xuyên xem kịch, tham quan viện bảo tàng hay tham gia câu lạc bộ sẽ ít cảm thấy lo lắng và buồn chán hơn người khác. Hãy thử tham gia một lớp học miễn phí tại nơi bạn sống để sống vui vẻ hơn.

13. Học thêm một kỹ năng

Thời gian học thêm một kỹ năng mới sẽ chiếm lĩnh tâm trí bạn và khiến bạn làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi tự mình khám phá ra khả năng mới.

14. Ăn trưa trên bãi biển

Nếu bạn bị căng thẳng khi làm việc, hãy thử ăn trưa trên bờ biển hoặc công viên. Điều này sẽ giúp bạn hạnh phúc và lạc quan hơn trong suốt thời gian làm việc còn lại trong ngày.

15. Uống cafe

Cafe sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táocải thiện tâm trạng. Vì thế, hãy mời ai đó một ly cafe khi họ thấy mệt mỏi hoặc căng thẳng nhé!

Thứ Tư, 14/09/2016 07:44
31 👨 1.482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống