12 cách đẩy chính mình ra khỏi vùng an toàn mỗi ngày

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Bạn luôn muốn thoát ra khỏi vùng an toàn nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, đó là bởi bước đi đầu tiên luôn là bước đi khó khăn nhất. Sẽ dễ dàng hơn nhiều khi cứ yên vị trong những ranh giới của mình, nơi khiến bạn thấy thoải mái hơn là phải đối mặt với nỗi sợ hãi không biết điều gì sẽ xảy ra ngoài kia. Thế nhưng nếu chỉ giới hạn bản thân trong những gì mình đã biết, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt, những trải nghiệm cuộc sống và cả cơ hội phát triển bản thân.

Một thread trên mạng xã hội Quora đặt ra câu hỏi: "Làm sao để tôi có thể thoát ra khỏi vùng an toàn của mình?" và người đọc đã chia sẻ những bước đơn giản dưới đây. Họ thực hiện chúng hàng ngày để có thể vượt qua giới hạn của chính mình.

1. Đặt bước chân đầu tiên

Về mặt lý thuyết thì tất cả những gì bạn cần chỉ là 1 bước đi đầu tiên. Ngày đầu tiên ở phòng tập thể hình có thể rất tệ hại. Những dòng đầu tiên trong câu chuyện bạn viết có thể mất nhiều thời gian nhất. Thế nhưng khi bạn đã có 1 lực đẩy, tiến về phía trước sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều - Deepak Mehta.

2. Đưa bản thân vào môi trường mới

Hãy bắt đầu với 1 vài thay đổi nhỏ mà ít khả năng gây ra rủi ro, ví dụ như ăn ở 1 nhà hàng khác tại 1 nơi khác trong thành phố hay tham dự 1 triển lãm nghệ thuật. Ý tưởng ở đây là đưa bản thân vào 1 môi trường mới - nơi bạn phải tự kiểm soát những mối tương tác với xung quanh - Barbara Carleton.

3. Đừng đưa ra những lựa chọn an toàn

Mỗi khi đưa ra 1 lựa chọn nào trong đó 1 lựa chọn là an toàn (thoải mái) và lựa chọn còn lại có nhiều rủi ro (hoặc khiến bạn không thoải mái), thì lựa chọn thứ 2 sẽ mang lại cho bạn nhiều điều, giúp bạn phát triển và đó là quyết định mà bạn nên lựa chọn - Karen X. Cheng.

4. Đi về nhà bằng 1 con đường khác

Nếu lái xe hoặc đi bộ về nhà trên 1 lộ trình khác, bạn sẽ thấy những điều khác biệt, mở rộng nhãn quan của bạn về thế giới. Đó là cách rất đơn giản để bắt đầu thay đổi. Sau đó, bạn có thể thực hiện những thay đổi lớn hơn. Cuối cùng thì bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi tư duy vượt giới hạn, bước ra ngoài chiếc hộp của mình - Sue Murphy.

5. Đưa ra quyết định nhanh chóng

Từ việc chọn cửa hàng nào để mua sắm, tất cả đều không nhất thiết phải là 1 quyết định sống còn. Hãy cứ đưa ra lựa chọn khác với thường ngày mà đừng suy nghĩ quá nhiều về nó. Nếu điều đó nghe có vẻ mơ hồ thì hãy thử tung đồng xu. Tung đồng xu, đưa ra quyết định và đừng thay đổi. Loại bỏ được việc suy nghĩ quá nhiều về 1 quyết định có thể là sự thúc đẩy rất lớn cho quá trình bước ra khỏi vùng an toàn. Thêm vào đó, những quyết định nhanh chóng cũng dần dần mang lại cảm giác tin tưởng vào chính mình - Shivee Gupta.

6. Xem xét những quan điểm của người khác

Xung quanh bạn có rất nhiều người thông minh, dù họ hơi hung hăng hay nhiều khi không đồng ý với bạn về nhiều vấn đề. Hãy tranh luận các ý tưởng với họ theo 1 cách ôn hòa, điều đó cũng sẽ giúp bạn đánh giá lại niềm tin của mình - Yael Grauer.

7. Nói "đồng ý" thường xuyên hơn

Hãy nói "đồng ý" ngay cả khi bạn không thấy mình sẵn sàng. Nếu làm việc tại công sở, hãy cứ nói "đồng ý" với dự án mới, nhiệm vụ mới, vai trò mới - thậm chí ngay cả khi bạn chưa bao giờ làm điều đó. Điều đó sẽ mở ra những cơ hội lớn cho sự nghiệp của bạn. Ai mà biết được, có thể bạn sẽ thấy mình thích thú với những điều trước đây chưa có cơ hội khám phá - Corrine Lin.

8. Tham gia tình nguyện

Hơn hết là hãy biến hoạt động tình nguyện thành một trải nghiệm để học tập. Lựa chọn những điều không quen thuộc và chấp nhận làm mọi thứ có thể khiến bạn trở nên hữu ích hơn - Yael Grauer.

9. Làm những gì vốn khiến bạn sợ hãi

Đây là 1 tư tưởng mới có thể diễn giải thế này: Điều này khiến mình sợ hãi? Vậy thì mình càng phải làm. Đó là cách chúng ta chinh phục nỗi sợ hãi. Nỗi sợ không bao giờ biến mất mà chúng ta chỉ học cách kiểm soát nó mà thôi - Zach Davidson.

10. Tạo ra thử thách để đưa bản thân làm những điều mà bạn muốn cải thiện

Hãy tự đưa ra những thử thách cho mình (cùng với động lực thúc đẩy) để đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn và đặt chân vào những lĩnh vực mà bạn muốn phát triển.

  • Lần sau, khi gặp 1 cô gái xinh đẹp (động lực), hãy tới và bắt chuyện với cô ấy (thử thách).
  • Lần tới khi mua 1 tách cà phê (động lực), hãy thử hỏi xem họ có chiết khấu 10% hay không (thử thách).
  • Lần tới khi bất chợt bắt gặp ánh mắt của 1 người lạ (động lực) hãy cứ tiếp tục nhìn cho tới khi họ quay đi (thử thách).
  • Lần tới khi ai đó hỏi bạn có khỏe không (động lực) hãy trả lời rằng bạn cảm thấy rất tuyệt vời thay vì chỉ đơn giản là khỏe như thường lệ (thử thách).

Hãy tập trung vào những động lực thúc đẩy và đừng cố gắng đưa ra lý do bao biện nào khác. Chúng sẽ sớm trở thành thói quen của bạn - Christian Pretorius.

11. Cho phép người khác quyết định thay bạn

Vợ tôi là người lên kế hoạch cho chuyến du lịch cho cả hai. Nếu tôi là người quyết định thì chúng tôi sẽ chẳng đi đâu cả. Vì thế nên hãy chơi cùng những người quảng giao hơn bạn, hãy để họ lên kế hoạch và cứ thế làm theo thôi - Deepak Mehta.

12. Luôn nhớ rằng ngày mai là một ngày mới mẻ

Điều này sẽ giúp bạn nhớ rằng những gì không giết được bạn thường sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn - bạn có thể chống chọi được, sẽ hồi phục và học được điều gì đó, bạn cũng sẽ có cơ hội vượt qua khó khăn mà không hề hấn gì vào lần tới - Nate Waddoups.

Tác giả: Katherine Noel

Thứ Tư, 19/07/2017 14:26
44 👨 9.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống