12 bí kíp nâng "trình sống ảo” lên một tầm cao mới

Mời các bạn cùng tham khảo 12 bí kíp nâng "trình sống ảo" lên một tầm cao mới, giúp bạn chụp được những bức ảnh siêu đẹp chẳng kém gì nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp!

Ở thời đại công nghệ số, Internet ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng mạng xã hội và chia sẻ ảnh dần trở thành một điều tất yếu trong cuộc sống hiện nay. Những bức ảnh "tuyệt vời" thực sự là một đứa con tinh thần của những nhà nhiếp ảnh gia, là "nguồn sống" của cộng đồng người dùng Facebook và Instagram.

Chụp ảnh rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chụp ảnh đẹp, đặc biệt là để trở thành một nhiếp ảnh gia thì lại càng khó hơn. Trên trang Bright Side đã chia sẻ cho bạn 12 bí kíp giúp bạn dễ dàng lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè, người thân bằng smartphone. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Sử dụng tai nghe để chụp ảnh

Sử dụng tai nghe để chụp ảnh

Bạn có thể sử dụng nút tăng giảm âm lượng trên tai nghe để chụp ảnh, điều này sẽ giảm thiểu tối đa độ rung khi cầm máy và rất hiệu quả khi bạn đặt máy ở một góc tường và sử dụng tai nghe để chụp ảnh.

Cách thực hiện: Kết nối tai nghe với thiết bị smartphone của bạn, mở ứng dụng camera và nhấn nút “+” gắn trên tai nghe để chụp ảnh.

2. Selfie không cần cầm máy

Selfie không cần cầm máy

Trước kia, việc chụp ảnh cùng nhóm bạn thật khó khăn bởi không phải lúc nào cũng có thể chụp được một bức ảnh hoàn hảo: một số người luôn ở ngoài khung hình, tay của bạn che mất ảnh hoặc góc chụp không được đẹp. Nhưng đừng lo, giờ bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thực hiện hướng dẫn bên dưới.

Cách thực hiện: Lấy một tấm nhựa không dùng nữa, bẻ cong hai lần như trên hình để có thể đặt cố định điện thoại vào giữa và sử dụng tai nghe hoặc đặt chế độ hẹn giờ để chụp ảnh.

3. Sử dụng tính năng Panorame

Chức năng "Panorama"

Sử dụng tính năng Panorame

Bạn có thể sử dụng tính năng "panorama" được tích hợp sẵn trên điện thoại để làm ảnh đôi trong một lần chụp mà không cần chỉnh sửa ảnh. Chế độ này được dùng trong trường hợp bạn không thể bao quát hết tất cả trong 1 bức ảnh thông thường.

Cách thực hiện: Chọn chế độ toàn cảnh, để người được chụp đứng vào vị trí và bắt đầu di chuyển điện thoại theo bất kỳ hướng nào. Khi người được chụp ra ngoài khung hình, bạn để máy ảnh tạm dừng. Trong lúc đó, người được chụp di chuyển và bước sang khung hình tiếp theo.

4. Ứng dụng "RollWorld"

Ứng dụng "RollWorld"

RollWorld

Chụp ảnh với ứng dụng "RollWorld"

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng khác nhau để thêm hiệu ứng thú vị. Chẳng hạn như, ứng dụng RollWorld có thể tạo một hình ảnh về Trái Đất thu nhỏ trong bất kỳ bức hình nào. "RollWorld" là một ứng dụng giúp bạn tạo nên những hiệu ứng thú vị cho bức ảnh.

Cách thực hiện: Tải ứng dụng xuống, upload một ảnh toàn cảnh mà bạn đã chụp. Bạn sẽ nhận được một bức ảnh rất độc đáo và thú vị.

5. Chụp ảnh dưới nước

Chụp ảnh dưới nước

Chụp ảnh dưới nước bằng smartphone tiện hơn nhiều so với chụp bằng camera và bạn không cần phải có vỏ bảo vệ.

Cách thực hiện: Để điện thoại vào cốc thủy tinh không có nước, sau đó đặt cốc nước trên mặt nước (đừng để nước vào cốc) để chụp ảnh. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tai nghe để chụp ảnh. Đối với ảnh dưới nước sâu hơn, bọc điện thoại bằng túi nilon trong suốt hoặc bao cao su: không bị thấm nước mà vẫn nhạy như thường.

6. Sử dụng tấm phản quang

Sử dụng tấm phản quang

Tấm phản quang

Chụp ảnh chân dung đôi khi cần thêm chút ánh sáng để bức hình có chiều sâu hơn. Khi đó, chỉ cần một tấm phản quang là đủ.

Cách thực hiện: Lấy một tấm phản quang hoặc một tấm giấy thiếc thông thường. Vật phản quang sẽ giúp khu vực chụp sáng hơn và lung linh hơn gấp vài lần.

7. Sử dụng chế độ chụp HDR

Chế độ chụp HDR

HDR viết tắt của cụm từ High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng). Kỹ thuật HDR sẽ giúp máy ảnh số mở rộng hơn khả năng ghi nhận sự chênh lệch sáng tối này. Camera sẽ ghi nhận hình ảnh ở 3 mức độ sáng khác nhau và gộp lại, cân bằng ánh sáng để hình không bị quá tối khi chụp ngược sáng và tăng cường chi tiết trên đối tượng. Quá trình này được thực hiện hoàn toàn tự động. Chế độ chụp HDR có nhiệm vụ làm cho hình ảnh của bạn trông đẹp hơn, trông giống như những gì mắt bạn thấy, nhưng còn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng nó như thế nào.

Cách thực hiện: Mở camera, bật chế độ HDR và chụp.

Lời khuyên: Ảnh chụp ở chế độ này tốn nhiều dung lượng nhớ trong thiết bị di động, vì vậy chỉ nên dùng tính năng này trong những dịp đặc biệt.

8. Gắn điện thoại vào bóng bay

Gắn điện thoại vào bóng bay

Không cần một chiếc drone đắt tiền để chụp ảnh từ trên không, bạn có thể gắn điện thoại vào bóng bay. Sau đó, đặt chế độ hẹn giờ để có một bức ảnh thật lung linh.

Cách thực hiện: Thổi một quả bóng bay lớn bằng khí Heli. Cẩn thận gắn điện thoại lên quả bóng bằng một chiếc dây chắc chắn. Thả cho quả bóng bay lên và chụp bằng bộ đếm thời gian.

Lời khuyên: Bọc vỏ bảo vệ cho điện thoại và bật tính năng tìm kiếm của điện thoại để phòng trường hợp xảy ra sự cố.

9. Chụp ảnh macro

Chụp ảnh macro

​Chụp macro được hiểu nôm na là chụp cận cảnh với chủ thể trong ảnh được phóng to bằng hoặc lớn hơn chủ thể thật bên ngoài. Khi yêu nhiếp ảnh, yêu thích sáng tạo thì chắc chắn bạn khó có thể bỏ qua thế giới diệu kỳ và đầy hấp dẫn thông qua lens macro.

Chụp ảnh macro hay còn gọi là chụp ảnh phóng to không phải là tính năng mạnh nhất của smartphone, nhưng bạn có thể cải tiến nó bằng cách sử dụng một ống kính nhỏ.

Cách thực hiện: Bạn có thể tìm ống kính ở những chiếc đồng hồ laser hoặc đèn pin bỏ túi. Cố định ống kính vào smartphone bằng kẹp và băng dính. Bây giờ, bạn có thể chụp một số bức ảnh phóng to rồi đó.

10. Lấy kính râm làm bộ lọc phân cực

Lấy kính râm làm bộ lọc phân cực

Khi chụp ảnh với kính râm, bạn sẽ không còn phải chịu cảnh mặt trời chói chang, làn nước trong xanh hơn và bầu trời cũng đẹp hơn dưới góc nhìn tấm kính.

Cách thực hiện: Đặt mắt kính râm trước ống kính máy ảnh, chỉnh để tạo hiệu ứng phân cực, loại bỏ ánh sáng chói và nhấn chụp.

​11. Sử dụng giấy màu

Sử dụng giấy màu

Giấy màu

Điều bạn cần làm lúc này là lót tấm giấy màu ngay cạnh ống kính. Nó sẽ giúp bức ảnh của bạn tràn đầy màu sắc lung linh và hiệu ứng cầu vồng thú vị.

Cách thực hiện: Lấy một số tờ giấy màu, đặt gần ống kính để tạo ánh sáng chói màu sắc. Bạn cũng có thể chụp xuyên qua để thêm hiệu ứng cầu vồng.

12. Thay thế một bộ phận trên khuôn mặt bạn

Thay thế một bộ phận trên khuôn mặt bạn

Bạn có thể dùng những hình ảnh được lấy từ trên web, cắt nó ra và thay thế cho một bộ phận trên khuôn mặt. Điều đó thật sự mới lạ.

Cách thực hiện: Tìm một bức ảnh trên Web hoặc tự thêm ảnh từ một bức hình khác vào chân dung của bạn. Mẹo này hiệu quả phụ thuộc vào vào trí tưởng tượng của bạn đó.

Xem thêm: 18 bằng chứng "sống ảo" trên mạng xã hội khiến ta bật cười

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 15:06
52 👨 3.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt