10 thói quen trước khi đi ngủ của những người thành công

Họ thường làm gì, đọc gì, xem gì, nghĩ gì...

Trước khi kết thúc 1 ngày, những người thành công luôn làm theo 1 lịch trình định sẵn. Những việc làm này giúp họ refresh lại bản thân, lấy cảm hứng và tạo ra những đam mê mới cho kế hoạch kinh doanh cũng như các mục tiêu trong đời sống cá nhân của họ. Trước khi đi ngủ, hãy thử làm 10 điều dưới đây để sẵn sàng thức giấc và đón nhận mọi thử thách của ngày mới.

1. Nhắc lại những thành công và thất bại trong ngày

Người thành công không phủ nhận hay thất vọng về những thất bại. Trái lại, họ nhắc lại tất cả những thành công và thất bại của mình. Dù tập trung vào những điều tích cực, họ vẫn tận dụng những thất bại như 1 nguồn thông tin hữu ích để thành công trong tương lai.

2. Bày tỏ lòng biết ơn

Trước khi nghỉ ngơi, hãy nghĩ về người đã giúp bạn thành công trong ngày. Bạn có bày tỏ lòng biết ơn của mình hay chưa? Nếu chưa, hãy xem có cách nào để nói cảm ơn họ ngay.

3. Viết các kế hoạch ra giấy

Dù không cần thiết phải ghi ra tất cả mọi mục tiêu trước khi đi ngủ, hãy viết 1 bản review ngắn gọn và nhanh chóng về các mục tiêu ngắn hạn. Hãy viết ra những kế hoạch quan trọng và cần làm ngay trong ngày hôm sau.

4. Đặt chuông báo thức

Hãy đặt chuông báo thức để đảm bảo lịch trình sinh hoạt cố định. Những người có giờ giấc ngủ cố định thường có nhiều năng lượng hơn vào ngày hôm sau.

5. Gọi điện cho bạn bè

Những người thường xuyên giữ liên lạc với gia đình, bạn bè thường có nhiều động lực hơn mỗi ngày. Hãy xem xét việc nói chuyện với ai đó trước khi đi ngủ mỗi tối.

6. Đọc 1 cuốn sách hay

Nếu việc cuối cùng bạn làm trước khi đi ngủ là tập thể dục cho trí não thì bạn sẽ có cả đêm để xử lý thông tin. Tiềm thức sẽ biến những ý tưởng thành nguồn cảm hứng cho ngày hôm sau và cả những ngày sau đó.

7. Nói với ai đó là bạn yêu họ

Bằng cách bộc lộ tình cảm trước khi đi ngủ, bạn sẽ có thái độ tích cực hơn. Mọi người thường thức giấc với cảm giác sảng khoái khi có cảm giác được yêu thương và an toàn. Cân bằng tình cảm giữa gia đình và những người mà bạn yêu quý sẽ giúp có được thành công nơi công sở.

8. Cầu nguyện hoặc thiền

Dù đọc 1 lời cầu nguyện tới Chúa hay thiền thì thời gian tĩnh lặng trước khi ngủ cũng giúp thư giãn và mang lại giấc ngủ sâu. Thường thì bạn có thể bỏ lại những vấn đề và thức giấc với những giải pháp khi thực hiện cầu nguyện hoặc thiền trước khi đi ngủ.

9. Ăn bữa ăn nhẹ

Hãy hỏi ý kiến huấn luyện viên hoặc chuyên gia dinh dưỡng xem nên ăn nhẹ thế nào trước khi đi ngủ. Nếu đi ngủ khi đang đói, nó sẽ can thiệp vào giấc ngủ của bạn. Hãy lên kế hoạch cẩn thận khi tập thể dục hoặc ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

10. Mơ về cuộc sống mà mình mong muốn

Điều cuối cùng mà những người thành công làm trước khi đi ngủ là tưởng tượng về cuộc sống trong mơ của họ. Họ cũng nghĩ về những người đã giúp đỡ, yêu thương và khơi nguồn cảm hứng cho họ - dù là người còn sống hay đã khuất.

Một giấc ngủ ngon là rất quan trọng để có được thành công. Nếu thực hiện đúng theo lịch trình thời gian ngủ tốt nhất, bạn sẽ thức giấc mới cảm giác thoải mái và tập trung cao độ hơn.

Tác giả: Rhett Power

Thứ Sáu, 13/05/2016 09:04
32 👨 2.418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc