10 giải pháp hữu hiệu để ngừng ngáy và cải thiện giấc ngủ của bạn

Tình yêu có thể chinh phục được tất cả! Tình yêu có thể phá vỡ rào cản, lên núi cao, xuống biển sâu và thay đổi cuộc sống của mỗi người. Chắc hẳn không điều gì mà tình yêu không thể vượt qua được... ngoại trừ việc ngủ ngáy, đó là nguyên nhân phổ biến thứ ba gây ly hôn ở Hoa Kỳ và Anh.

Đối với những người ngủ ngáy và những người ngủ chung giường với những người ngủ ngáy, chúng tôi có một số mẹo và thủ thuật hỗ trợ bạn vượt qua thói quen khó chịu này, cũng như giúp người bạn đời lâu năm của mình có một giấc ngủ ngon. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 giải pháp hữu hiệu để ngừng ngáy và cải thiện giấc ngủ của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nằm nghiêng sang một bên

Nằm nghiêng sang một bên

Khi nằm ngủ ở tư thế thẳng lưng, phần lưỡi và vòm miệng của bạn sẽ cụp xuống phần sau của cổ họng, làm cản trở hơi thở và gây ra những âm thanh ngáy khó chịu. Nếu nằm ngủ ở tư thế nghiêng sang một bên, nó có thể giúp cổ họng của bạn mở cố định và một điều khá bất ngờ là chứng ngủ ngáy của bạn có thể sẽ ngừng lại.

2. Cố gắng giảm cân

Điều này cũng tương tự như điều vừa nêu trên. Nếu cơ thể bạn thừa cân, phổi và cổ của bạn sẽ ngăn chặn lượng không khí thở gây ra ngáy. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là vấn đề bởi vì thừa cân cũng có thể làm gia tăng khả năng bị chứng ngưng thở khi ngủ.

3. Thở bằng mũi trước khi ngủ

Thở bằng mũi trước khi ngủ

Việc hít thở bằng miệng thường gây ra tình trạng ngáy ngủ, vì vậy bạn nên cố gắng thở bằng mũi. Đối với điều này, bạn nên tập hít thở thật đều bằng mũi. Ngoài ra, nếu cần hãy sử dụng một số loại thuốc xịt mũi để làm sạch đường thở trước khi ngủ. Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện hơn khi áp dụng phương pháp này.

4. Sử dụng miếng dán mũi

Nếu bạn hoặc người bạn đời của bạn ngủ ngáy vì bị tắc mũi thì bạn có thể thử sử dụng các miếng dán mũi đặc biệt để nâng và mở đường thở cho mũi. Từ đó, cải thiện việc hô hấp tốt hơn cũng như giảm bớt và thậm chí loại bỏ chứng ngáy khi ngủ.

5. Chữa vẹo vách ngăn, viêm mũi hay bất kỳ vấn đề y tế khác

Chữa vẹo vách ngăn, viêm mũi hay bất kỳ vấn đề y tế khác

Nếu không có dụng cụ y tế hỗ trợ hay bất kỳ biện pháp nào ngăn tình trạng ngáy ngủ, hãy đến gặp bác sỹ. Một vách ngăn vẹo, viêm xoang mãn tính, u nang hay các vấn đề y tế khác cũng có thể là lý do khiến bạn ngáy khi ngủ. Bác sỹ là người có thể gợi ý cho bạn cách điều trị triệu chứng này một cách hiệu quả nhất.

6. Sử dụng nút chống ồn

Nếu không có phương pháp nào hiệu quả và người bạn đời của bạn không đồng ý nhờ sự can thiệp của y tế, bạn vẫn còn một sự lựa chọn khác là sử dụng nút chống ồn để đảm bảo có được giấc ngủ ngon. Khi đôi tai của bạn cần được nghỉ ngơi, hãy sử dụng chúng nhé.

Xem thêm: 6 kỹ thuật bí mật giúp bạn ngủ đủ giấc chỉ trong vài giờ

7. Giải pháp tự nhiên

Giải pháp tự nhiên

Có một số loại thuốc Antihistamines (có tác dụng chống chất histamine) tự nhiên, chẳng hạn như cây tầm ma, có thể giúp chữa bệnh ngáy ngủ. Cho một nắm lá cây tầm ma khô vào trong hai cốc nước sôi từ 10-15 phút, sau đó uống trước khi đi ngủ. Ngoài ra, súc miệng bằng nước bạc hà trước khi đi ngủ cũng giúp chống dị ứng.

8. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Dị ứng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng ngáy ngủ. Do đó, bạn cần thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, đặc biệt là phòng ngủ. Nhớ hút bụi thật kỹ ở rèm cửa, giường và các góc trong phòng của bạn.

Xem thêm: 3 bước đơn giản để vệ sinh giường nệm đúng cách

9. Xem lại chế độ ăn uống hàng ngày

Xem lại chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là nguyên nhân gây ra chứng ngáy ngủ. Tránh ăn quá no và tránh sử dụng các loại nước uống có nồng độ cồn cao như bia, rượu. Bởi chúng làm giãn cơ cổ họng và khiến cho việc ngáy ngủ dễ xảy ra hơn.

10. Ngủ riêng biệt với người bạn đời

Ngủ khác phòng với người bạn đời của mình nghe có vẻ hơi cực đoan nhưng đây là cách cuối cùng có thể mang lại hiệu quả giấc ngủ cho cả hai, một giấc ngủ thoải mái và sảng khoái khi thức dậy vào sáng hôm sau. Ngoài ra, còn có một cách khác là ngủ ở hai phía đối diện của giường - mỗi người nằm quay về một đầu.

Nếu như không thể cải thiện được chứng ngủ ngáy, đừng thất vọng. Bởi rất có thể đến một lúc nào đó, bạn sẽ làm quen được với âm thanh ngáy ngủ của người bạn đời và âm thanh ấy thậm chí còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Xem thêm: 5 điều tuyệt đối không nên làm sau khi ăn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 31/07/2017 15:24
52 👨 841
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt