10 điều khiến bạn trở nên "xấu tệ" trong mắt người khác có thể bạn không nhận ra

Ai cũng muốn mình trở thành một người tuyệt vời, vừa tốt bụng, chu đáo, lại luôn được mọi người tin tưởng. Tuy nhiên, đâu phải ai cũng được như mình mong muốn. Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều cách cư xử hay "thói quen xấu" làm mọi người xung quanh cảm thấy không thoải mái, khó chịu và khiến bạn trở nên "xấu tệ" trong mắt người khác mà bạn không nhận ra.

Hãy đọc 10 thói quen không tốt dưới đây để kiểm tra xem bản thân bạn có hay không nhé. Nếu có thì hãy nhanh chóng sửa đổi để hoàn thiện bản thân và ghi điểm trong mắt người khác nhé!

1. Bạn luôn tự đề cao bản thân

Bạn luôn tự đề cao bản thân

Nhiều người vẫn thường mắc phải "thói quen xấu" này mà không nhận ra. Bạn chỉ tập trung vào bản thân mình, chỉ nói về bản thân và thường không quan tâm đến những gì mà người xung quanh đang nói. Bạn cho rằng chỉ mình bản thân mình gặp vấn đề và coi nó là quan trọng nhất. Nếu bạn có những hành vi như vậy thì hãy dành thời gian để thay đổi nhé. Không ai muốn làm bạn với những người chỉ quan tâm đến bản thân mình đâu.

2. Bạn quá tập trung vào vẻ bề ngoài mà lờ đi những giá trị bên trong

Bạn quá tập trung vào vẻ bề ngoài mà lờ đi những giá trị bên trong
Đừng ngạc nhiên khi vẻ đẹp thực sự là đến từ trái tim, cơ thể và tâm hồn của mỗi người. Ngoại hình không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng những người kém hấp dẫn thường nghĩ rằng vẻ đẹp bên ngoài mới là tất cả. Hãy tự soi mình trong gương - sâu bên trong chính mình - và bạn sẽ thấy những phần chìm bên trong con người bạn. Bạn sẽ mãi là một người xấu xí nếu không tự thay đổi cách suy nghĩ của bản thân.

3. Bạn luôn cạnh tranh với người khác

Bạn luôn cạnh tranh với người khác
Bạn có phải là người luôn muốn mình phải tốt hơn người khác và sẵn sàng bất chấp làm mọi thứ để được hơn người khác? Nếu vậy thì bạn là người không hấp dẫn trong mắt người khác rồi. Bạn nên quan tâm đến bạn bè nhiều hơn và coi thành công của người khác là động lực để bản thân cố gắng. Nếu bạn của bạn vượt qua nỗi sợ hãi về độ cao và leo lên đỉnh núi cao 3m (10ft) thì đừng nói "Đó là tất cả những gì bạn làm được hả? Tớ đã leo được 9m (30ft) rồi đấy!". Thay vào đó, hãy nói "Wow! Thật tuyệt vời. Tớ rất tự hào về cậu. Cố lên nào!"

4. Bạn xem bạn bè của bạn như đối thủ

Bạn xem bạn bè của bạn như đối thủ
Người "kém hấp dẫn" thường là những người có tính hiếu thắng, luôn trong tình trạng ganh đua, thậm chí là ganh ghét với bạn bè, coi bạn bè như đối thủ của mình. Thay vì ganh tỵ, đấu tranh với nhau, hãy quan tâm nhau theo đúng nghĩa, bạn sẽ luôn có những người bạn tốt, ủng hộ và quan tâm đến bạn. Bạn bè không phải là kẻ thù mà chính là đồng minh của bạn.

5. Luôn muốn quan trọng trong mắt bạn bè

Luôn muốn quan trọng trong mắt bạn bè
Bạn chắc chắn sẽ là người kém hấp dẫn trong mắt bạn bè nếu lúc nào cũng thể hiện cho bạn bè thấy tầm quan trọng của bạn. Ví dụ như: hai người bạn của bạn đi đâu đó mà không có bạn đi cùng - điều đó là bình thường đối với họ - nhưng lại là một vấn đề rất nghiêm trọng với bạn. Bạn cho rằng mình là một nhân tố không thể thiếu. Hãy bỏ ngay suy nghĩ đó đi. Họ vẫn là bạn bè của bạn và cuộc sống của họ sẽ không ngừng lại nếu thiếu sự có mặt của bạn.

6. Bạn luôn muốn lãnh đạo mọi thứ

Bạn luôn muốn lãnh đạo mọi thứ
Trong một nhóm bạn, tất cả mọi người đều có vai trò bình đẳng như nhau. Nếu bạn luôn muốn tự đưa ra quyết định cho cả nhóm, áp đặt mọi người theo suy nghĩ của bạn hoặc cố gắng kiểm soát những gì mà người khác đang làm thì bạn đang dần hình thành một thói quen xấu rồi đó.

7. Bạn không trung thực

Bạn không trung thực
Khi muốn trở thành một người bạn tốt hoặc mọi người luôn bên cạnh bạn thì điều quan trọng nhất là sự trung thực. Nhiều người thường mắc phải thói quen không trung thực, nói dối về mọi thứ xung quanh để tự làm hài lòng bản thân. Nhưng nếu bạn có tính cách này thì sớm muộn gì cũng sẽ không còn ai chơi với bạn nữa đâu. Vì bất kì mối quan hệ nào cũng cần sự trung thực.

8. Bạn là người bất lịch sự

Bạn là người bất lịch sự
Nếu bạn là người thường xuyên bất lịch sự, xúc phạm hoặc bạn bè của bạn thường cảm thấy lúng túng, xẩu hổ về những lời bình luận thô lỗ của bạn ở nơi công cộng thì hãy mau khắc phục đi nhé. Không thì sẽ chẳng còn ai muốn ở bên cạnh bạn nữa. Sẽ có lúc bạn không đồng ý với một ai đó hoặc không muốn nhìn thấy một thứ gì đó, có thể bạn cho rằng những hành vi đó là bình thường nhưng đối với người khác thì những hành vi ấy thật khủng khiếp và bạn giống như một kẻ vô văn hóa vậy.

9. Bạn không đáng tin cậy, thường dựa dẫm người khác

Bạn không đáng tin cậy, thường dựa dẫm người khác
Bạn có luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi họ cần đến hay không? Hay là bạn luôn viện cớ bận rộn khi ai đó cần bạn? Nếu bạn là người không được ai tin cậy thì đó là mối quan hệ không đáng có trong tình bạn. Tương tự như vậy, nếu bạn thường xuyên nhờ sự giúp đỡ của người khác mà không bao giờ muốn làm điều ngược lại để giúp bạn bè thì lâu dần bạn sẽ không còn là người đáng tin cậy trong mắt bạn bè nữa.

10. Bạn luôn bi quan

Bạn luôn bi quan
Lạc quan không phải là một phẩm chất hấp dẫn, nhưng nếu bạn thường xuyên đưa mọi thứ theo hướng đi xuống hoặc đặt vào một tình huống tiêu cực, hãy cố gắng thay đổi thái độ của bạn. Vì không ai muốn làm bạn với một người liên tục nhìn mọi thứ theo chiều hướng tiêu cực thay vì tích cực đâu.

Thứ Bảy, 24/09/2016 10:10
41 👨 2.654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống