10 cách đơn giản để kiếm thêm thu nhập

Hiện nay có rất nhiều cách đơn giản khác nhau để kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Và chắc chắn rằng chả có ai lại không thích một khoản tiền nho nhỏ thêm vào thu nhập hàng tháng phải không? Hãy nghĩ đến tất cả những gì bạn có thể làm để kiếm thêm một khoản thu nhập kha khá. Dưới đây là 10 cách đơn giản giúp bạn kiếm thêm thu nhập. Mời các bạn cùng tham khảo!

Kiếm tiền bằng cách cắt giảm

10 cách đơn giản giúp bạn kiếm thêm thu nhập

1. Bỏ qua các vị trí hội viên hoặc các khoản đặt cọc dài hạn mà không sử dụng đến

Ví dụ, bạn có đặt dài hạn một tạp chí hay một dịch vụ giống như Netflix hay Hulu chẳng hạn. Nếu không sử dụng chúng một cách thường xuyên thì có lẽ không nên chi thêm tiền nữa. Cũng tương tự với bất kỳ loại thẻ thành viên nào khác. Vậy còn truyền hình cáp thì sao? Truyền hình cáp khá đắt đỏ và thông thường với đa số người không nên chi thêm tiền vào chúng nữa vì có nhiều nội dung truyền thông có thể sử dụng những phương pháp online khác thay thế thông qua Hulu, Netflix, YouTube và các trang web torrent chẳng hạn.

2. Xem lại các khoản chi phí

Xem lại các khoản chi phí khác nhau như hoá đơn điện thoại, bảo hiểm xe, thực phẩm và gas. Bạn có thể mua bảo hiểm xe loại rẻ hơn hay cắt giảm hoá đơn điện thoại đi một nửa. Ít đi ăn ngoài và chi tiêu một cách thông minh hơn khi mua thực phẩm ăn uống hàng ngày, các khoản dành cho sức khoẻ có thể giúp tiết kiệm tiền và túi tiền của bạn sẽ còn dư nhiều hơn.

3. Kiểm tra lại những thứ bản thân đang sở hữu

Kiểm tra lại những thứ bạn đang sở hữu và bán đi trên Craigslist, eBay hay Amazon nếu không cần thiết. Ai trong số chúng ta mà chả có vài thứ xung quanh không dùng đến nữa hoặc không cần nữa. Hãy nghĩ đến đồ điện tử cũ, quần áo hay những thứ khác bạn có thể "chia tay" được và đưa chúng lên bán online. Bên cạnh đó, bạn có thể xem ở các trung tâm tái chế trong vùng có tái chế đồ điện tử như TV, máy quay phim và máy vi tính.

Kiểm tra lại những thứ bạn đang sở hữu và bán đi

4. Bán những thứ không cần dùng đến nữa

Bán những thứ không cần dùng đến nữa cho tiệm cầm đồ hoặc cho bạn bè. Tiệm cầm đồ là một phương án tuyệt vời nếu bạn muốn bỏ những thứ không cần đến và lấy lại được một khoản tiền mặt ngay. Tiệm cầm đồ thường bán nhiều thứ mà mọi người đã bán cho họ, nên có cơ may họ sẽ thích những thứ mà bạn đang cố bán. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng các món đồ không dùng nữa lên mạng xã hội để bạn bè thấy. Thường thì bạn bè sẽ thích mua thứ bạn bán, vì họ được giảm giá và đó là thứ họ muốn hoặc cần. Điều này đặc biệt đúng với những thứ như quần áo, đồ dùng trẻ sơ sinh, quần áo trẻ em và người lớn, ví, đồ điện tử.

5. Đổi hoặc bán quần áo

Tổ chức một ngày đổi quần áo hoặc bán hàng ngay trong sân nhà bạn. Thu phí vào cửa những người đến tham dự và bán những thứ thuộc về họ. Bạn có thể bán những thứ bạn không cần đến và kiếm được tiền cả từ phí vào cửa và việc bán đồ. Đổi quần áo hoặc bán hàng trong sân nhà là một cách hay để bạn bè và gia đình bán những thứ họ không cần. Theo cách này mọi người đều có thể kiếm thêm được chút ít.

Những cách đơn giản để kiếm tiền

Những cách đơn giản để kiếm tiền

6. Viết sách điện tử

Viết một cuốn sách điện tử và bán nó trên Amazon và Smashwords. Ngày nay, việc viết sách điện tử dần trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần viết bằng phần mềm Microsoft Word hay bất kỳ chương trình xử lý văn bản tương tự nào đó, tải nó lên Amazon, dùng phần mềm tạo bìa sách của Amazon và đăng bán trên trang Kindle Direct Publishing của họ. Ngoài ra, quy trình tải và bán sách điện tử trên Smashwords cũng rất dễ dàng. Ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể kiếm được vài đô-la mỗi tháng và có thể nhiều hơn tuỳ vào số bản sách mà bạn bán được, đối tượng bạn chọn để thu tiền và tiền bản quyền bạn được trả. Đây là một cách dễ dàng để kiếm thêm tiền một cách liên tục.

Xem thêm: 8 cách giúp bạn viết được một cuốn sách hay

7. Viết bài cho các trang web

Viết bài cho các trang web như Lifehack hay có nhiều trang uy tín trả tiền cho mỗi bài bạn viết. Với một ít thời gian và nỗ lực, bạn có thể kiếm được ít hay rất nhiều tiền tuỳ vào số lượng bài bạn muốn viết.

Bán ảnh trực tuyến

8. Bán ảnh trực tuyến

Chắc chắn bạn có cả tấn ảnh gốc được chụp bằng điện thoại, máy ảnh hay thiết bị khác phải không? Hiện nay, có nhiều trang web mà bạn có thể bán ảnh của mình. Đây là danh sách các trang web về ảnh mà bạn có thể đăng ảnh để bán:

9. Làm ra một thứ gì đó và bán trên Etsy

Nếu bạn là người khéo tay thì Etsy chính là nơi dành cho bạn. Bạn có thể tạo ra những sản phẩm độc nhất và bán trên Etsy. Hãy chắc chắn quảng cáo chúng trên các mạng xã hội như Pinterest, là nơi rất tuyệt cho các vật dụng đặc biệt như đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo và quà tặng.

Kiếm tiền trực tuyến

10. Bán huyết tương

Bán huyết tương (plasma) - một dịch trong, màu vàng nhạt, là thành phần quan trọng của máu, chiếm 55-60% tổng lượng máu. Thành phần huyết tương bao gồm: nước chiếm 90-92%, ngoài ra còn có protein, lipid, glucid, muối khoáng, các hợp chất hữu cơ chứa nitơ, các enzym, hormon, vitamin. Hãy tìm nơi gần nhất cho phép bạn bán huyết tương. Thường thì bạn có thể kiếm được 130 đô-la cho 4 lần đầu tiên hiến huyết tương. Hãy đặt lịch và đến hiến, rồi đi ra với một khoản tiền mặt trong tay. Bạn có thể hiến nhiều lần, nên đây là việc thỉnh thoảng bạn có thể làm để kiếm thêm chút ít nếu cần. Người hiến huyết tương nên kiểm tra tại các cơ sở hiến ở địa phương để biết mình có thể hiến thường xuyên đến mức nào bởi hiến huyết tương phức tạp hơn hiến máu một chút và cần nhiều thời gian hơn một chút!

Hóa ra mạng Internet không chỉ đơn thuần là chơi game và xem video mà nó còn giúp chúng ta kiếm thêm một khoản thu nhập kha khá. Hãy nghĩ rằng Internet như một quốc gia khổng lồ mang tên Imaginationland vậy!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 02/04/2018 13:42
3,65 👨 14.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc