10 cách đơn giản để gây ấn tượng với người khác

Chìa khóa để phát triển các mối quan hệ cho tất cả mọi người.

Ai trong chúng ta cũng muốn hấp dẫn hơn trong mắt người khác. Hấp dẫn ở đây không chỉ về mặt hình thể mà còn là cả tâm hồn, suy nghĩ và lời nói. Chẳng hạn như gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn đều tiên, gây ấn tượng với đồng nghiệp trong ngày đầu đi làm, trong các bữa tiệc, dạ hội, hẹn hò, gặp gỡ đối tác, khách hàng và rất nhiều tình huống khác. Cho dù đó là mục đích gì đi nữa thì mong muốn này đều rất đáng trở thành hiện thực nhưng không phải ai cũng tìm ra cách để khiến bản thân trở nên nổi bật hơn trong giao tiếp.

Nếu vẫn đang gặp khó khăn như vậy thì hãy cùng điểm qua 10 "thủ thuật" rất đơn giản sau đây vì chúng sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút hơn khi nói chuyện với người khác. Cùng thử xem nhé.

1. Mỉm cười

Kỹ năng giao tiếp

Hãy luôn giữ nụ cười trên khuôn mặt. Bởi khi cười, bạn sẽ trở nên thân thiện hơn, dễ tiếp cận hơn và người khác sẽ coi đó như là một dấu hiệu rằng bạn đang sẵn sàng để trò chuyện. Cho dù trong đầu bạn đang suy nghĩ hay lo lắng điều gì thì khi gặp gỡ một ai đó, đừng bao giờ quên nở một nụ cười chân thành nhé.

2. Giữ khuôn mặt sáng sủa

Để trở nên hấp dẫn hơn

Việc chăm sóc và để ý đến các biểu hiện trên khuôn mặt rất quan trọng. Nếu là đàn ông, bạn cần cạo râu thường xuyên. Nếu là con gái hãy chăm chút cho đường mày và đôi mắt của mình. Một khuôn mặt sáng sủa sẽ khiến người khác tin tưởng hơn và muốn nói chuyện với bạn.

3. Đầu tóc gọn gàng

Gây ấn tượng với người khác

Người xưa có câu: "Cái răng cái tóc là gốc con người". Bởi thế mà chúng ta dễ bị cuốn hút bởi những người có mái tóc khỏe mạnh và óng ả hơn là những người đầu bù tóc rối. Ngoài ra, việc chăm sóc tóc thường xuyên cũng khiến mỗi người cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.

4. Trang phục phù hợp

Lựa chọn trang phục phù hợp

Trang phục rất quan trọng, vì nó không những thu hút ánh nhìn của mọi người mà còn giúp bạn tự tin thể hiện chính mình mọi lúc mọi nơi. Mặc quần áo quá chật hay thừa kích cỡ đều sẽ khiến bạn trở nên "mất hình ảnh" trong mắt người khác.

5. Giao tiếp bằng mắt (Eye Contact)

Ngôn ngữ cơ thể

Duy trì các tương tác bằng mắt trong cuộc trò chuyện là điều rất cần thiết. Bởi vì, nó sẽ khiến người đối diện cảm thấy họ đang được lắng nghe và nhận được các tín hiệu tốt từ phía bạn. Một số người thường cảm thấy xấu hổ khi thực hiện điều này, thế nhưng đó không phải vấn đề lớn. Hãy luyện tập với những người gần gũi bạn nhất, một khi đã quen dần, bạn sẽ thấy giao tiếp bằng mắt sẽ giúp bạn gần mọi người hơn bao giờ hết.

6. Bước đi tự nhiên

Thu hút người khác

Hãy tự tin khi bạn đi một mình trên đường phố bằng cách giữ cơ thể thật thoải mái và tự nhiên nhất. Đừng cố gắng đi như "một người mẫu" hay thể hiện các đường cong trên người bạn vì điều này có thể biến bạn trở thành "trò lố" đấy.

7. Sử dụng nước hoa vừa phải

Nước hoa

Một trong những cách gây ấn tượng nhanh nhất là sử dụng nước hoa nhưng nếu quá đà, nó cũng là con đường nhanh nhất khiến bạn trở thành "trung tâm" bàn tán của đồng nghiệp. Do vậy, đừng lạm dụng nước hoa mà hãy sử dụng một cách vừa phải. Không cần quá cầu kỳ, đơn giản là hãy giữ hơi thở thơm tho, quần áo gọn gàng và nụ cười luôn ở trên môi, chỉ cần thế thôi cũng đủ để bạn gây ấn tượng trong lòng người khác.

8. Giữ tâm trạng thoải mái

Kỹ năng giao tiếp

Bạn có thường xuyên lo sợ người khác nghĩ gì về mình ? Bạn có tập trung hoàn toàn khi đang ngồi đối diện đối tác? Hãy thư giãn và thật lòng với chính bạn. Làm được điều này việc giao tiếp sẽ trở nên dễ dàng và bạn cũng hòa nhập với mọi người nhanh hơn.

9. Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi

Đừng chỉ tập trung nói về bạn quá nhiều mà hãy biết cách đặt câu hỏi với người khác. Mọi người sẽ nghĩ bạn quan tâm tới họ và dành nhiều tình cảm cho bạn hơn.

10. Lựa chọn gam màu sáng

Trang phục

Một bộ trang phục sáng màu sẽ khiến bạn trở nên đẹp hơn, thế nhưng hãy cẩn thận vì lựa chọn màu sắc theo ý thích mà không hề phù hợp với màu da hay môi trường làm việc sẽ gây ra phản tác dụng đấy.

Chúc bạn thành công với những tuyệt chiêu gây ấn tượng với người khác rất đơn giản này.

Thứ Sáu, 29/04/2016 04:36
44 👨 3.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc