Công ty mới của tỷ phú Elon Musk đang nghiên cứu công nghệ dùng bộ não con người để điều khiển máy móc

Theo tờ Journal Wall Street đưa tin vào hôm nay, Elon Musk, vị tỷ phú, nhà phát minh, doanh nhân kiêm giám đốc điều hành công ty Tesla và Space X mới đây đã sáng lập ra một công ty mới với mục tiêu kết nối bộ não con người với máy tính.

Công ty mới của Elon Musk có tên gọi là Neuralink với nỗ lực nhằm kết nối bộ não con người với máy tính thông qua việc phát triển công nghệ Neural Lace. Công nghệ này cho phép con người có thể đạt được ước mơ điều khiển máy móc bằng suy nghĩ giống như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Neuralink đã được đăng ký là một công ty chuyên nghiên cứu về lĩnh vực y học tại California vào tháng 6 năm ngoái.

Những cảnh tượng như thế này sẽ không còn xa?

Công nghệ Neural lace sẽ nghiên cứu cách để cấy những điện cực vào các mô não bên trong bộ não con người sao cho có thể truyền tải suy nghĩ đến máy tính để có thể điều khiển được máy móc thông qua ý nghĩ.

Đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với công nghệ Neural lace khi mà trước đây tại hội nghị Vox Media's Code diễn ra vào năm 2016, ông đã thể hiện được mong muốn phát triển sự cộng sinh đối với loài người và máy móc. Elon Musk đã nói rằng đây có thể sẽ là một giải pháp tối ưu giúp cho con người có thể sở hữu được một trí tuệ nhân tạo thực sự.

Elon Musk cũng đã từng cho biết trên Twitter của mình vào tháng 1 vừa qua rằng mình đang chuẩn bị một công bố mới liên quan đến công nghệ Neural lace.

Vị tỷ phú, nhà phát minh, doanh nhân kiêm giám đốc điều hành công ty Tesla và Space X, Elon Musk

Elon Musk không phải là người duy nhất quan tâm đến dạng công nghệ này, khi mà Facebook cũng đang nghiên cứu một công nghệ có tên Building 8 với tính năng tương tự. Building 8 cũng sẽ hỗ trợ người dùng sử dụng não bộ để giao tiếp với một số thiết bị máy móc.

Musk đang có ý định thiết lập một tiêu chuẩn cho trí thông minh nhân tạo nhằm mang đến lợi ích tối đa cho loài người trong tương lai. Tuy nhiên sản phẩm đầu tiên của Neuralink trong thời gian tới sẽ liên quan đến việc áp dụng công nghệ Neural lace để chữa các bệnh về não như động kinh hoặc bệnh Parkinson.

Thứ Ba, 28/03/2017 17:33
51 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo