33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

"Đừng sợ những đấu trường mới".

Có nhiều người tưởng tượng về tương lai nhưng chỉ có một số ít mới biến được những thứ trong đầu họ trở thành hiện thực. Dưới đây là lý do tại sao Elon Musk nằm trong số ít người đó.

Tại Nam Phi, Elon Musk trở thành triệu phú khi chưa đầy 30 tuổi. Trong vai trò là nhà sáng lập PayPal, ông tạo ra một giải pháp mới để mọi người có thể chuyển tiền cho nhau dễ dàng hơn. Tiếp đó, tại Tesla, Elon Musk biến xe điện trở thành dòng sản phẩm chủ đạo với mục tiêu loại bỏ xăng dầu và các loại nhiên liệu gây ô nhiễm khác. Và hiện tại, với việc cho ra đời SpaceX, ông tham vọng một ngày nào đó có thể đưa sự sống lên Sao Hỏa.

Elon Musk được xem là một "Thrillionaire" - tầng lớp doanh nhân thuộc lĩnh vực công nghệ cao luôn tìm cách sử dụng tài sản của họ để biến những giấc mơ tưởng chừng là "khoa học viễn tưởng" trở thành hiện thực. Nếu ai có thể làm nó thì Musk chính là một trong số họ!

Elon Musk

Dưới đây là 33 "Insight" khiến Elon Musk trở thành một con người vĩ đại khiến cả thế giới phải thán phục!

1. Khi có thứ gì đó đủ quan trọng, hãy làm nó ngay cả khi bạn gặp bất lợi.

2. Nếu bạn đang cố gắng tạo ra một công ty thì nó cũng giống như việc bạn đang nướng một chiếc bánh vậy. Bạn phải có tất cả các thành phần với hàm lượng phù hợp.

3. Tôi nghĩ rằng đây là lời khuyên tốt nhất: liên tục nghĩ về việc bằng cách nào bạn có thể làm mọi thứ tốt hơn và luôn nghi ngờ chính bạn.

4. Con đường đi đến văn phòng của CEO không nên đi ngang qua văn phòng của CFO và nó cũng không nên đi qua phòng Marketing. Nó cần đi qua phòng kỹ thuật và thiết kế.

5. Một công ty là một nhóm được tổ chức để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ và nó gần như chỉ về con người và cách mà họ hào hứng với việc sáng tạo như thế nào. Tôi thực sự muốn nhận ra những con người có tài năng vượt trội. Tôi chỉ tình cờ trở thành bộ mặt của các công ty mà thôi.

6. Không vấn đề gì khi bạn đặt số trứng bạn có vào một giỏ miễn là bạn có thể kiểm soát điều gì sẽ xảy ra với chiếc giỏ đó mà thôi.

7. Mọi người làm việc tốt hơn khi họ biết mục tiêu của họ là gì và tại sao. Việc nhân viên luôn mong chờ đến văn phòng vào mỗi buổi sáng và thích làm việc là điều rất quan trọng.

8. Thương hiệu chỉ là về nhận thức và nhận thức cần phải ăn khớp với thực tiễn theo thời gian. Thi thoảng, nó sẽ tiến về phía trước, thi thoảng nó lại lùi về phía sau. Tuy nhiên, thương hiệu đơn giản là ấn tượng tập thể của một vài người về một sản phẩm.

CEO Tesla

9. Vấn đề đó là tại nhiều doanh nghiệp lớn, quá trình trở thành sự thay thế cho tư duy. Bạn được khuyến khích làm việc như một bộ phận nhỏ trong một cỗ máy phức tạp. Rõ ràng là nó chỉ khiến bạn vây quanh mình những người không thông minh và không sáng tạo.

10. Tôi không nghĩ rằng sẽ có nhiều tiềm năng nếu bạn có một sản phẩm hấp dẫn và mọi người sẵn sàng trả thêm tiền cho điều đó. Tôi nghĩ đó là điều mà Apple đã thể hiện. Bạn có thể mua một chiếc điện thoại di động hoặc laptop giá rẻ hơn nhưng sản phẩm của Apple còn tốt hơn nhiều lần so với nó và mọi người sẵn sàng trả tiền cho giá trị thêm vào đó.

11. Các công ty tuyệt vời luôn được xây dựng dựa trên những sản phẩm tuyệt vời.

12. Tôi không tạo ra các công ty chỉ để tạo ra các công ty mà là để hoàn thành mọi thứ.

13. Mọi người nên theo đuổi thứ mà họ đam mê. Điều này sẽ khiến họ hạnh phúc hơn rất nhiều so với những thứ khác.

14. Thất bại ở đây là một sự lựa chọn. Nếu thứ gì đó không thành công nghĩa là bạn vẫn chưa cải tiến đủ.

15. Điều quan trọng là thích những người làm việc cùng bạn hoặc cuộc sống [và] công việc của bạn sẽ trở nên cực khổ.

16. Đừng lừa dối bản thân vào việc nghĩ về thứ gì đó đang làm việc khi nó không phải như vậy, bằng không, bạn sẽ bị gắn chặt với một giải pháp sai lầm.

17. Tôi thấy thú vị với những thứ thay đổi thế giới hoặc có tác động tới tương lai và công nghệ mới lạ - nơi bạn nhìn thấy nó và bạn giống như "Wow, làm thế nào mà điều này có thể xảy ra? Làm sao mà nó có thể vậy?"

18. Điều gì khiến cho tư duy về đổi mới có thể xảy ra? Tôi nghĩ đó thực sự là cài đặt tư duy. Bạn phải quyết định".

19. Nhân tài cực kỳ quan trọng. Giống như một Team trong thể thao, khi mà mỗi cầu thủ đều là những người chơi xuất sắc thì họ thường sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, thành tích sẽ được tăng lên gấp bội nếu tất cả các thành viên phối hợp với nhau ăn ý và áp dụng chiến thuật thi đấu tốt.

20. Hãy thực sự để ý vào các phản hồi mang tính tiêu cực và cố gắng thu lượm thật nhiều, đặc biệt là từ những người bạn. Gần như không có ai làm được điều này nhưng nó vô cùng có ích.

21. Công việc giống như địa ngục vậy. Ý tôi là bạn phải cống hiến cho nó 80 đến 100 giờ mỗi tuần. [Điều này] sẽ giúp tăng lợi thế cho thành công. Nếu những người khác làm 40 giờ mỗi tuần và bạn làm 100 giờ/tuần thì khi đó, ngay cả khi bạn làm cùng một thứ, bạn cũng biết rằng bạn sẽ giành được thứ gì đó trong 4 tháng trong khi người khác phải mất 1 năm mới làm được.

22. Bước đầu tiên đó là hãy nghĩ rằng nó có thể và sau đó, khả năng đó sẽ xảy ra.

23. Hình thành và phát triển sự nghiệp kinh doanh cần nghĩ nhiều hơn về sự cải tiến, động lực và quyết tâm của tất cả những con người làm nên nó vì tất cả đều chỉ liên quan đến sản phẩm mà họ bán ra mà thôi.

24. Sai lầm lớn nhất của tôi có thể đó là việc quá xem trọng tài năng của một người mà không để ý tới tính cách của họ. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là liệu rằng họ có sở hữu trái tim tử tế.

25. Sự bền bỉ rất quan trọng. Bạn không nên từ bỏ cho tới khi bạn buộc phải từ bỏ.

SpaceX

26. Khi Henry Ford làm ra những chiếc xe hơi rẻ và chắc chắn, mọi người nói: "Ôi, có chuyện gì xảy ra với chú ngựa vậy?" Đó là lời cá cược rất lớn mà Ford đã làm và nó đã trở thành hiện thực.

27. Khi một người có một sự đổi mới mang tính đột phá thì hiếm khi nó là thứ gì đó nhỏ bé. Vô cùng hiếm. Thường đó sẽ là một chuỗi những thứ được tập hợp lại với số lượng lớn để trở thành một sự cải tiến khổng lồ.

28. Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn.

29. Sai lầm đó là thuê quá nhiều người để hoàn thành việc gì đó phức tạp. Số lượng không bao giờ bù trừ được cho tài năng trong việc tìm ra được đáp án đúng (2 người không biết thứ gì đó thì không bao giờ tốt hơn một người). Điều này sẽ làm chậm tiến độ và khiến cho dự án rất tốn kém.

30. Hồi học đại học, tôi muốn tham gia vào những thứ gì đó mà có thể thay đổi thế giới. Và giờ tôi đang làm như vậy.

31. Cuộc sống quá ngắn để hận thù quá lâu.

32. Đừng sợ những đấu trường mới.

33. Trở thành một doanh nhân giống như ăn thủy tinh và bắt đầu đi xuống địa ngục vậy.

Thứ Hai, 25/03/2019 11:29
53 👨 3.589
0 Bình luận
Sắp xếp theo