10 điều có thể bạn chưa biết về Jeffrey Weiner - CEO của LinkedIn

Jeffrey "Jeff" Weiner (sinh ngày 21 tháng 2 năm 1970 tại thành phố New York, Hoa Kỳ) là một doanh nhân người Mỹ. Ông là giám đốc điều hành (CEO) của LinkedIn, một trang web mạng xã hội liên quan đến kinh doanh. Ông bắt đầu làm việc với LinkedIn vào ngày 15 tháng 12 năm 2008, với tư cách là chủ tịch lâm thời. Jeffrey Weiner đã đóng một vai trò quan trọng trong thương vụ mua lại LinkedIn của Microsoft với giá 26 tỷ đô la vào tháng 6 năm 2016.

Jeff Weiner là một trong những vị giám đốc điều hành nổi tiếng nhất hành tinh và được cho là đang nắm trong tay khối tài sản ròng trị giá hơn 100 triệu đô la. Sở dĩ tài năng lãnh đạo của Jeff Weiner được ngưỡng mộ và đánh giá cao trong thế giới công nghệ là bởi ông là một trong những người có vai trò quan trọng nhất trong việc hồi sinh LinkedIn từ một nền tảng đang gặp khó khăn, thậm chí đứng trước bờ vực phá sản, trở thành một trong những trang truyền thông xã hội phổ biến nhất cho các doanh nghiệp và chuyên gia. Tuy nhiên, một điều quan trọng về Jeff Weiner mà chúng ta cần lưu ý đó là tài năng thiên bẩm về lãnh đạo doanh nghiệp của ông đã sớm được thể hiện từ khi còn trẻ chứ không phải chỉ ở LinkedIn. Jeff Weiner đã có một sự nghiệp lâu dài và thành công tại một số công ty trước khi ông gia nhập vào LinkedIn, và đó cũng là lý do tại sao vị CEO này luôn nhận được rất nhiều sự nể trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Jeffrey "Jeff" Weiner

Theo một cách nào đó, Jeffrey Weiner có thể được coi là ví dụ tuyệt vời về một người đi đầu trong sự biến đổi của xã hội với khả năng tận dụng cực tốt tiềm năng của Internet một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Do đó, việc tìm hiểu thêm về câu chuyện cuộc đời của ông sẽ giúp ích rất nhiều cho mọi người, đặc biệt là những người trẻ trong việc đánh thức cũng như phát huy tiềm năng của bản thân mình. Dưới đây 10 điều có thể bạn chưa biết về Jeff Weiner - vị CEO tài năng của LinkedIn.

Jeffrey Weiner là người đặt nền móng trong việc đưa Warner Bros lên thế giới online

Jeffrey Weiner là người đặt nền móng trong việc đưa Warner Bros lên thế giới online

Năm 1994, Jeffrey Weiner đã tìm được một vị trí làm việc tại Warner Bros. Ở đó, ông đã viết một báo cáo khuyến nghị rằng sẽ thật là thiếu sót nếu công ty giải trí hàng đầu này không nhanh chóng “đánh chiếm” các lĩnh vực trực tuyến. Điều đáng nói ở đây là Internet vẫn là một khái niệm mới và chưa được thử nghiệm nhiều về tính hiệu quả vào thời điểm đó, và Jeffrey Weiner khi đó cũng mới chỉ là một nhân viên “quèn”. Bản báo cáo này của ông đã được ban lãnh đạo của Warner Bros đón nhận rất tích cực. Kế hoạch sau đó đã được triển khai và gặt hái được tương đối nhiều thành công. Chính điều này đã góp phần lớn vào sự thăng tiến của Jeffrey Weiner tại Warner Bros. Trước khi rời khỏi công ty giải trí đình đám này, Jeffrey Weiner đang nắm giữ vị trí phó chủ tịch tại Warner Bros, phụ trách mảng kinh doanh trực tuyến.

Sáng lập ra trang web entertaindom.com

Sáng lập ra trang web entertaindom.com

Jeffrey Weiner là một trong ba giám đốc điều hành của Warner Bros, đồng thời đứng đằng sau sự phát triển của Entertaindom, một trung tâm giải trí online có sự kết hợp của các clip, phim hoạt hình, trò chơi, tin tức và thậm chí cả nội dung web gốc. Entertaindom đã đạt được rất nhiều thành công, đến mức có khả năng được phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Tuy nhiên, kế hoạch đó đã thất bại khi AOL mua lại Time Warner với mục đích cắt giảm chi phí, dẫn đến việc Entertaindom ngừng hoạt động cũng như sự ra đi của Jeffrey Weiner từ Warner Bros.

Được Terry Semel mời về làm việc với Yahoo

Jeffrey Weiner cùng với Terry Semel

Sau khi rời Warner Bros, Jeffrey Weiner đã ký hợp đồng với giám đốc điều hành cũ của Warner Bros - CEO Terry Semel tại công ty đầu tư mới, Windsor Media, nơi ông chịu trách nhiệm là người nắm bắt các cơ hội phát triển từ Internet. Sau này, khi được Terry Semel bổ nhiệm làm CEO của Yahoo vào năm 2001, Jeffrey Weiner cùng với Terry Semel đã trở thành hai trong số những giám đốc điều hành hàng đầu của công ty này. Ở Yahoo, Jeffrey Weiner là người chịu trách nhiệm giám sát các nội dung của Yahoo và tìm kiếm sự hợp tác với các doanh nghiệp cho đến khi vị trí CEO của Yahoo được trao cho một người khác vào năm 2008, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân thuyết phục ông rời đi để tìm kiếm cơ hội mới ở một công ty khác.

Trở thành chủ tịch lâm thời của LinkedIn

LinkedIn

Sau thời gian dài làm việc tại Yahoo, Jeffrey Weiner đã trở thành Executives in Residence cho hai công ty đầu tư mạo hiểm có tên là Accel và Greylock. Đối với những người không quen thuộc với thuật ngữ này thì Executives in Residence là một doanh nhân chuyên cung cấp chuyên môn và kinh nghiệm của mình cho một công ty đầu tư mạo hiểm để đổi lấy sự hỗ trợ của các công ty đầu tư này trong lĩnh vực kinh doanh riêng của mình. Chính những kinh nghiệm và vị trí của Jeffrey Weiner đã đưa ông trở thành chủ tịch lâm thời của LinkedIn vào năm 2009 trong nỗ lực khôi phục công ty từ những bất ổn. Sau đó, ông chính thức được bổ nhiệm làm CEO của LinkedIn vào tháng 6 cùng năm.

Giúp LinkedIn có được IPO vào năm 2011

Vào năm 2011, Jeffrey Weiner đã cố gắng không biết mệt mỏi để thúc đẩy “hiệu suất” của LinkedIn lên rất nhiều, sao cho kịp tiến hành IPO theo kế hoạch. Đối với hầu hết các khâu, Jeffrey Weiner đã hoàn thành được mục tiêu mà mình đề ra bằng cách tối ưu hóa tối đa lợi nhuận của LinkedIn, tận dụng nguồn thu từ quảng cáo và đăng ký. Ông thậm chí còn bắt đầu cung cấp các công cụ tuyển dụng mạnh mẽ, do đó làm cho trang web ngày càng quan trọng hơn và trở thành một địa chỉ tìm kiếm tài năng phù hợp trong thời hiện đại. Qua đó, giúp nâng cao đáng kể vị thế của LinkedIn trong thế giới công nghệ.

Triết kinh doanh của Jeffrey Weiner chỉ đơn giản là “Next Play”

Triết kinh doanh của Jeffrey Weiner chỉ đơn giản là “Next Play”

Rất nhiều doanh nhân nổi tiếng thích sử dụng một “câu thần chú” kinh doanh cho mục đích truyền tải những thông điệp của họ về kinh doanh cũng như sự thành công. Trong trường hợp của Jeffrey Weiner, chỉ đơn giản là “Next Play”, đây là một câu nói mà ông lấy cảm hứng từ Mike Krzyzewski, huấn luyện viên bóng rổ tại Đại học Duke. Nói tóm lại, câu nói này có nghĩa là mọi người không nên quá chú ý đến những thành công hay thất bại tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống điều này có thể khiến chúng ta không thể có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho bước đi tiếp theo của cuộc đời mình. Và ý nghĩa của câu nói này cũng chính là triết lý sống mà Jeffrey Weiner đã và đang áp dụng hết sức thành công tại LinkedIn.

Tin tưởng vào sức mạnh của tầm nhìn rõ ràng

Tin tưởng vào sức mạnh của tầm nhìn rõ ràng

Có thể nói, lãnh đạo là vị trí đóng vai trò quan trọng nhất trong kinh doanh, vì nó đảm bảo rằng các nguồn lực có thể được đưa vào sử dụng một cách hiệu quả, đặc biệt là trong việc thực hiện các mục tiêu đã được đề ra. Quan điểm của Jeffrey Weiner cũng không nằm ngoài điều đó. Đối với ông, yếu tố tiên quyết cần phải có ở một người lãnh đạo là phải sở hữu một tầm nhìn rõ ràng cho doanh nghiệp của mình, điều đó có nghĩa là họ phải nắm được một cách chắc chắn những gì mà họ định làm. Hơn nữa, tầm nhìn cho doanh nghiệp được cho là yếu tố định hướng của tư duy quản lý, bao gồm việc lập kế hoạch để hiện thực hóa tầm nhìn hay đề ra cách thức kiểm soát tài nguyên để thực hiện các bước cần thiết nhằm hiện thực hóa tầm nhìn.

Jeffrey Weiner luôn chú trọng vào việc khuyến khích nhân viên suy nghĩ sáng tạo

Jeffrey Weiner luôn chú trọng vào việc khuyến khích nhân viên suy nghĩ sáng tạo

Các mô hình quản lý truyền thống tin tưởng vào việc ra quyết định từ trên xuống, có nghĩa là ban quản lý sẽ chịu trách nhiệm đưa ra quyết định trong khi không để lại gì ngoài việc thực hiện và tuân thủ các quyết định cho cấp dưới của họ. Tuy nhiên, quản lý hiện đại có xu hướng tin tưởng vào việc trao nhiều quyền hành hơn cho nhân viên vì điều này sẽ giúp xây dựng một doanh nghiệp có khả năng phản ứng nhanh hơn theo thực tế thị trường - một điều đặc biệt quan trọng khi môi trường kinh doanh ngày nay luôn vận động không ngừng và có thể thay đổi với tốc độ chóng mặt. Đây cũng là triết lý trong quản trị kinh doanh của Jeffrey Weiner. Chúng ta có thể thấy rõ được điều này trong cái cách mà Jeffrey Weiner tuyên bố sự cần thiết phải khuyến khích nhân viên suy nghĩ về việc quyết định của họ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thành quả kinh doanh đối với các mục tiêu chiến lược, thay vì quá tập trung vào nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể của mình, và chính điều này đã đem lại thành công cho Jeffrey Weiner nói riêng và LinkedIn nói chung.

Khuyến khích mọi người nên dành thời gian để suy nghĩ kỹ lưỡng trước mỗi vấn đề

Khuyến khích mọi người nên dành thời gian để suy nghĩ kỹ lưỡng trước mỗi vấn đề

Quản lý thời gian là một kỹ năng cốt lõi của hầu hết những người thành công, do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng Jeffrey Weiner cũng là một người rất biết quản lý quỹ thời gian của mình. Một phần, Jeffrey Weiner thực hành quản lý thời gian vì ông tin vào tầm quan trọng của việc có thời gian để suy nghĩ về những gì đã xảy ra cũng như cách nó phù hợp với mọi người và kế hoạch cho tương lai. Trên thực tế, ông coi điều này là rất quan trọng đến nỗi nếu ai đó không thể dành một hoặc hai giờ để để suy nghĩ về những công việc mình đã làm trong ngày một cách thường xuyên, anh ta khó có thể đạt được những thành công lớn. Weiner khuyên những người làm việc trong các lĩnh vực chuyên môn nên tự đặt ra các câu hỏi đại loại như “Nếu nhìn lại chặng đường phát triển trong sự nghiệp của mình sau nhiều năm, anh nghĩ mình đã đạt được những gì?”. Weiner đã rất ngạc nhiên khi nhiều ứng viên của ông đã đã không thể trả lời được câu hỏi này, hay thậm chí chưa từng nghĩ đến. Thông thường, đa số chỉ nghĩ đến vị trí, chức vụ, lương bổng trong tương lai mà không biết họ thực sự mong muốn đạt đến mục tiêu gì trong suốt sự nghiệp của mình, và theo Jeffrey Weiner, điều này là rất nguy hiểm.

Đối với Jeffrey Weiner, tiếng cười là một nguồn sức mạnh

Đối với Jeffrey Weiner, tiếng cười là một nguồn sức mạnh

Nghe có vẻ lạ nhưng Jeffrey Weiner đã từng tuyên bố rằng sự hài hước của một thành viên trong nhóm có thể quan trọng hơn chuyên môn và kinh nghiệm của họ trong một số trường hợp nhất định. Rốt cuộc thì một tâm trạng tích cực có lợi ích như thế nào? Theo Jeffrey Weiner, duy trì một tâm trạng tích cực cũng có nghĩa là bạn đang duy trì được hiệu suất làm việc tốt nhất, điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng không hề đơn giản chút nào. Kết quả là, khiếu hài hước có thể giúp cho các thành viên trong nhóm có thể duy trì được tâm trạng tích cực ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, do đó, cho phép họ có thể cộng tác với nhau ăn ý hơn và đương nhiên, năng suất lao động cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trên đây là những điều thú vị về Jeffrey Weiner - một trong những CEO tài năng nhất thế giới công nghệ. Hy vọng những thông tin này có thể đem đến cho bạn những kinh nghiệm bổ ích!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 29/12/2018 07:47
53 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo