Cách xóa nút Bing khỏi thanh công cụ Microsoft Edge

Microsoft Edge bao gồm một nút Bing ở góc trên bên phải từ phiên bản 111.0.1661.41. Nó ở đó để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với các tìm kiếm trong khi sử dụng trình duyệt. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng, có một cách dễ dàng để vô hiệu hóa nút này từ trang cài đặt trình duyệt.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn quy trình xóa nút Bing mới khỏi thanh công cụ Edge và tìm hiểu xem liệu có nên xóa nút này ngay từ đầu hay không.

Nút Bing trong Microsoft Edge là gì?

Nút Bing trong Microsoft Edge cho phép bạn truy cập nhanh vào các tính năng ChatGPT của OpenAI chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bằng cách nhấp vào nút Bing, bạn có thể trò chuyện, soạn thảo và nhận thông tin chuyên sâu có giá trị về trang web mà bạn hiện đang xem.

Trải nghiệm Bing mới trong Microsoft Edge
Trải nghiệm Bing mới trong Microsoft Edge

Bing do AI hỗ trợ có thể mang lại lợi ích cho bạn theo nhiều cách. Nó có thể soạn các bài đăng blog và email dài trong vài giây. Không chỉ vậy, bạn còn có thể đặt âm báo và độ dài trong khi yêu cầu Bing soạn nội dung nào đó cho bạn. Nhờ chức năng Chat, bạn cũng có thể yêu cầu Bing tóm tắt một báo cáo tài chính dài mà bạn hiện đang xem trên Edge.

Nhấp vào nút sẽ mở giao diện Bing mới trong thanh bên của Edge, điều đó có nghĩa là bạn không bị phân tâm khỏi bất kỳ nội dung nào hiện đang xem trong trình duyệt.

Cách xóa nút Bing khỏi thanh công cụ Edge

Những người không nhận được bất kỳ lợi ích thực sự nào từ các tính năng AI không cần truy cập nhanh vào nút Bing mới trên Edge. May mắn thay, bạn có thể tắt nó từ trang cài đặt trình duyệt Edge. Làm theo các bước dưới đây để xóa nút Bing khỏi thanh công cụ Edge:

1. Mở Microsoft Edge.

2. Nhấp vào menu 3 dấu chấm ở góc trên bên phải.

Cài đặt Edge 
Cài đặt Edge

3. Nhấp vào Settings.

4. Sau đó, nhấp vào Sidebar.

5. Tìm App specific settings trên trang.

Cài đặt Discover trong Sidebar
Cài đặt Discover trong Sidebar

6. Nhấp vào Discover.

7. Tắt công tắc bật/tắt Show Discover.

Công tắc bật/tắt Show Discover của Microsoft Edge
Công tắc bật/tắt Show Discover của Microsoft Edge

Lưu ý: Ban đầu, việc xóa nút Bing chỉ khả dụng cho Microsoft Edge Canary Channel. Sau đó, Microsoft đã triển khai tính năng này cho Edge Stable và các kênh khác.

Nếu bạn chưa bật Edge Sidebar từ cài đặt trình duyệt, việc tắt nút Bing sẽ khiến thanh bên biến mất khỏi trình duyệt. Nếu bạn muốn thanh bên không có nút Bing, bạn sẽ cần bật nó từ cài đặt Sidebar. Bên cạnh Sidebar, Edge còn nhiều tính năng ẩn khác có thể bạn chưa biết.

Tuy nhiên, nếu không thích Edge và muốn sử dụng bất kỳ trình duyệt nào khác thay thế, bạn có thể gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi PC chạy Windows 10 của mình. Và nếu đang phân vân, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu xem Google Chrome hay Microsoft Edge chạy tốt nhất trên Windows 11.

Có nên xóa nút Bing khỏi thanh công cụ không?

Cách tốt nhất để biết liệu bạn có cần nút Bing trong Edge hay không là dành thời gian sử dụng nó, sau đó tìm hiểu tần suất bạn cần công cụ đó khi duyệt web. Nếu thấy mình không sử dụng nó thường xuyên, tốt hơn hết là bạn nên xóa nó khỏi thanh công cụ của trình duyệt.

Tuy nhiên, việc nút Bing không hữu ích với bạn lúc này không có nghĩa là nó sẽ không trở thành thứ bạn sử dụng hàng ngày trong tương lai gần. Vì vậy, bạn nên cập nhật các tính năng mới cho trải nghiệm Bing mới khi Microsoft công bố chúng.

Sau khi làm theo các bước được đề cập ở trên, bạn sẽ có thể xóa nút Bing khỏi thanh công cụ Edge. Nhưng nếu muốn sử dụng lại, bạn có thể tìm thấy cài đặt giống như cách bạn đã làm khi xóa nút này ở trên.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 22/03/2023 11:40
51 👨 2.260
0 Bình luận
Sắp xếp theo