Cách dùng video làm nền New Tab trên Microsoft Edge

Để dùng video làm nền New Tab trên Chrome thì người dùng sẽ cần tới cài đặt hỗ trợ. Tuy nhiên với trình duyệt Edge thì chúng ta không cần tiện ích, mà sẽ sử dụng ngay tính năng cài nền cho New Tab trên Microsoft Edge. Hiện tính năng cài đặt nền cho trang New Tab trên Microsoft Edge đã được áp dụng ở những phiên bản mới để người dùng trải nghiệm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng video làm nền New Tab trên Microsoft Edge.

Hướng dẫn dùng video làm nền New Tab trên Edge

Bước 1:

Tại trình duyệt Microsoft Edge, người dùng sẽ nhấn vào biểu tượng cài đặt phía trên góc phải để chỉnh lại trang nền như hình dưới đây.

Sau đó trong danh sách hiển thị tại mục Ảnh nền, người dùng sẽ nhấn vào mục Chỉnh sửa nền.

Chỉnh sửa nền trên Microsoft Edge

Bước 2:

Lúc này chuyển sang giao diện mới, người dùng sẽ kích hoạt chế độ Nền để sử dụng. Hiện tại thì trình duyệt chưa có tùy chọn tải video của bạn mà chúng ta sẽ chọn những video có sẵn.

Kích hoạt nền trên Microsoft Edge

Bước 3:

Bạn nhấn vào những video có biểu tượng rồi chọn video mình muốn cài làm nền cho trang New Tab trên Microsoft Edge. Chọn ưng ý video thì nhấn vào nút Áp dụng để thực hiện.

Cài video làm nền trên Microsoft Edge

Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy video nền trang New Tab trên Microsoft Edge như hình dưới đây. Bên dưới sẽ có tùy chọn play để bạn dừng hoạt phát video bất kỳ khi nào mình muốn.

Video làm nền trên Microsoft Edge

Bước 4:

Quay trở lại giao diện chỉnh nền cho trang New Tab trên Microsoft Edge. Bạn kéo xuống bên dưới sẽ có thiết lập Thay đổi nền mới mỗi ngày. Nếu người dùng thích Microsoft Edge tự động thay hình nền mới cho trang New Tab thì kích hoạt tính năng này.

Tự động đổi video làm nền trên Microsoft Edge

Bước 5:

Tiếp đến ở bên dưới bạn sẽ thấy có tùy chọn Cài đặt video. Chúng ta sẽ nhấn chọn vào 1 trong 2 thiết lập này khi cài video làm trang nền New Tab trên Microsoft Edge.

Chế độ phát video nền trên Microsoft Edge

Video hướng dẫn dùng video làm nền New Tab trên Edge

Thứ Tư, 05/04/2023 08:45
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo