Cách xếp chồng và kết hợp hai hình ảnh trên iPhone

Muốn đặt một bức ảnh lên một bức ảnh khác trên iPhone của mình? Bạn có thể xếp chồng ảnh trong ứng dụng Ảnh hoặc tải xuống ứng dụng của bên thứ ba để truy cập nhiều tùy chọn hòa trộn và xếp chồng hình ảnh hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện cả hai phương pháp.

Xếp chồng ảnh trong ứng dụng Ảnh trên iPhone

Phương pháp đầu tiên để xếp chồng ảnh trên iPhone là sử dụng ứng dụng Ảnh. Đây là cách dễ nhất nếu bạn không muốn tải xuống ứng dụng bổ sung của bên thứ ba chỉ để xếp chồng hai bức ảnh.

Để bắt đầu, cần biến chủ thể của bức ảnh đầu tiên thành sticker. Ứng dụng Ảnh có một tính năng tiện dụng cho phép tạo sticker tùy chỉnh từ ảnh trên iPhone. Vì vậy, hãy truy cập ứng dụng Ảnh, cuộn đến ảnh mong muốn và nhấn để xem ảnh đó.

Bây giờ, nhấn và giữ chủ thể ảnh rồi thả ra. Bạn sẽ thấy một đường màu trắng sáng chạy dọc theo mép của đối tượng khi đối tượng được nhận dạng và chọn thành công. Sau đó chọn Thêm nhãn dán.

Chủ thể bức ảnh sẽ được thêm vào bộ sưu tập sticker trên iPhone. Nhấn vào biểu tượng x để thoát khỏi cửa sổ sticker.

Bây giờ, hãy quay lại thư viện ảnh. Lần này, cuộn đến ảnh thứ hai mà bạn muốn sử dụng làm lớp nền và nhấn để xem ảnh đó. Nhấn vào Sửa > Đánh dấu (biểu tượng bút highlight). Nhấn vào biểu tượng + từ thanh công cụ dưới cùng và chọn Thêm nhãn dán.

Chọn sticker vừa tạo để xếp chồng lên trên ảnh hiện tại. Bạn có thể sử dụng các vòng tròn ở các góc để điều chỉnh kích thước của sticker ảnh. Nhấn vào nút Xong màu xanh, sau đó nhấn vào nút Xong màu vàng để lưu ảnh mới.

Xếp chồng hình ảnh bằng ứng dụng của bên thứ ba

Nếu bạn muốn xếp chồng ảnh trên iPhone và có sẵn nhiều tính năng tùy chỉnh hình ảnh hơn, hãy sử dụng ứng dụng Union.

Union có giao diện rõ ràng, dễ sử dụng, cung cấp nhiều tùy chọn hòa trộn và xếp chồng ảnh. Bạn có thể tải xuống Union miễn phí từ App Store.

Để xếp chồng ảnh trong Union, hãy mở ứng dụng và nhấn Get Started. Nhấn vào Background > Photo và chọn từ thư viện ảnh để thêm layer nền cho ảnh.

Tiếp theo, có thể thay đổi tỷ lệ khung hình nếu muốn. Khi đã hài lòng, hãy nhấn vào biểu tượng dấu kiểm màu xanh lục để lưu nền.

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng ba dòng ngang ở góc trên bên trái và chọn Foreground > Photo để thêm ảnh muốn dán lên trên ảnh nền hiện có.

Sau khi thêm ảnh, bạn có thể chụm hoặc kéo ảnh để điều chỉnh. Sau đó, với biểu tượng Blend Mode (hai vòng tròn chồng lên nhau) được chọn, hãy cuộn dọc theo thanh công cụ phía dưới và chọn các tùy chọn như Darken, Overlay, Soft Light, v.v... để chọn cách bạn muốn xếp chồng hình ảnh phía trước lên hình ảnh phía sau.

Quay lại menu 3 gạch ngang và nhấn vào Mask > Erase để xóa các phần không mong muốn của hình ảnh phía trước hoặc Mask > Shape để thay đổi cách xếp chồng hình ảnh phía trước lên nền.

Nhược điểm chính của Union là không thể xuất hình ảnh hoàn chỉnh mà không trả tiền đăng ký. Đối với người dùng miễn phí, cách giải quyết là chụp ảnh màn hình trên iPhone và cắt ảnh để có được phần mong muốn.

Nói chung, nếu chỉ muốn nhanh chóng xếp chồng ảnh trên iPhone mà không cần đạt được sự kết hợp liền mạch giữa hai ảnh, thì tạo sticker trong ứng dụng Ảnh và dán nó vào một ảnh khác là phương pháp đơn giản nhất. Ví dụ, điều này rất hữu ích khi muốn tạo meme trên iPhone của mình.

Tuy nhiên, nếu không có chủ thể ảnh cụ thể nào có thể tạo sticker hoặc muốn tạo thứ gì đó trang nhã và mang tính nghệ thuật hơn, hãy xem xét các ứng dụng của bên thứ ba như Union để dễ dàng xếp chồng các bức ảnh trên iPhone.

Thứ Hai, 10/06/2024 09:49
51 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh