Cách vô hiệu hóa thiết bị âm thanh trên Windows 11

PC Windows 11 của bạn đang được kết nối với một hệ thống âm thanh — chẳng hạn như loa, tai nghe — nhưng đôi khi, bạn cần vô hiệu hóa hệ thống âm thanh này để phục vụ một yêu cầu, tình huống cụ thể nào đó. Đây là cách thực hiện.

Vô hiệu hóa thiết bị âm thanh trên Windows 11

Trước tiên, hãy truy cập trang cài đặt âm thanh trên Windows 11 bằng cách nhấn Windows + i để mở menu Start, sau đó điều hướng đến System > Sound. Hoặc bạn có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh tác vụ và chọn “Sound Settings”.

Chọn “Sound Settings”

Bây giờ bạn đang ở trên trang cài đặt “Sound” (âm thanh) của Windows. Trong phần “Output” ở gần trên cùng, nhấp vào biểu tượng mũi tên bên phải tên thiết bị đầu ra âm thanh mà bạn muốn vô hiệu hóa.

Nhấp vào biểu tượng mũi tên

Trên trang Properties của thiết bị âm thanh, trong phần “General”, bạn tìm tùy chọn “Audio” (nội dung Allow apps and Windows to use this device for audio bên dưới). Nhấp vào nút “Don’t Allow” ở bên phải.

Nhấp vào nút “Don’t Allow”

Thiết bị âm thanh sẽ lập tức bị vô hiệu hóa. Nếu bạn đóng ứng dụng Settings và mở lại sau đó, bạn sẽ nhận thấy rằng thiết bị đã tắt sẽ không còn được liệt kê trong phần “Output” của trang cài đặt âm thanh như trước nữa.

Kích hoạt lại thiết bị âm thanh trong Windows 11

Để bật lại thiết bị âm thanh mà bạn đã tắt bằng phương pháp được mô tả phía trên, bạn làm theo các thao tác đơn giản sau.

Trước tiên, nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh tác vụ và chọn “Sound Settings”.

Chọn “Sound Settings”

Cài đặt Windows sẽ mở đến System > Sound. Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy phần “Advanced”. Sau đó nhấp vào “All Sound Devices”.

Nhấp vào “All Sound Devices”

Trong danh sách thiết bị đầu ra âm thanh khả dụng, hãy nhấp vào hệ thống âm thanh mà bạn muốn kích hoạt lại.

Nhấp vào hệ thống âm thanh mà bạn muốn kích hoạt lại

Trên trang Properties của thiết bị, trong mục “Audio”, hãy nhấp vào nút “Allow”.

Nhấp vào nút “Allow”

Sau đó, thiết bị âm thanh sẽ được kích hoạt lại và hiển thị lại trên danh sách thiết bị đầu ra trong khả dụng trên trang cài đặt âm thanh hệ thống.

Chúc các bạn nghe nhạc vui vẻ!

Chủ Nhật, 19/09/2021 23:45
4,52 👨 780
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11