Windows Defender Antivirus có khả năng phát hiện và xóa phần mềm độc hại nhanh chưa từng thấy

Trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update được phát hành hồi tháng 4 vừa qua, Microsoft đã cung cấp ứng dụng cập nhật Windows Defender Antivirus - tận dụng dịch vụ bảo vệ đám mây. Bất cứ khi nào Windows Defender Antivirus phát hiện các tập tin đáng ngờ, ứng dụng sẽ tải chúng lên dịch vụ bảo vệ đám mây để phân tích nhanh. Dịch vụ này sẽ phản hồi thông tin liệu các tệp đó an toàn hay độc hại trong vòng vài mili giây bằng cách sử dụng các mô hình máy tính dựa trên đám mây và Intelligent Security Graph (biểu đồ bảo mật thông minh) của Microsoft. Trong bài tuyên bố ngày hôm qua. Microsoft đã nhấn mạnh rằng Windows Defender Antivirus có thể phát hiện và gỡ bỏ phần mềm độc hại chưa từng thấy trước đó chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi.

Dịch vụ bảo vệ đám mây của Windows Defender Antivirus

Khi người dùng nhấp vào một chương trình độc hại, Windows Defender AV sẽ quét các tệp bằng các quy tắc và định nghĩa trong bộ nhớ. Nếu nó không phải các tập tin đã có trong bộ nhớ, Windows Defender AV sẽ tạm thời buộc dừng tập tin này. Sau đó, nó sẽ yêu cầu dịch vụ bảo vệ đám mây của Windows Defender AV cho biết thêm thông tin về tập tin đó. Nếu cần thiết, nó sẽ hướng dẫn AV gửi mẫu. Trong thời gian này, tập tin sẽ vẫn ở trạng thái bị khóa. Mặc định, Windows Defender AV sẽ đợi khoảng 10 giây để lấy lại thông tin từ dịch vụ bảo vệ đám mây trước khi cho phép tệp tiếp tục chạy. Bằng cách sử dụng thiết bị machine learning đa lớp, dịch vụ bảo vệ đám mây sẽ xác định file độc hại và gửi lại thông tin cho Windows Defender AV. Dựa trên thông tin này, Windows Defender AV sẽ áp dụng chữ kí đám mây và kiểm dịch phần mềm độc hại. Tất cả quá trình này sẽ được thực hiện trong vòng 8 giây.

Điểm tốt nhất của Windows Defender AV và dịch vụ đám mây là nó hoàn toàn miễn phí. Do tầm quan trọng của bảo mật máy tính ngày nay, Microsoft đã cho phép bảo vệ dựa trên đám mây mặc định trong Windows Defender AV. Để xác nhận xem ứng dụng đã được kích hoạt trên máy tính chưa, bạn hãy truy cập Windows Defender Security Center. Sau đó, tới phần Settings > Virus & threat protection settings và xác nhận Cloud-based protectionAutomatic sample submission đều được bật.

Hãy tận dụng tính năng này trong Windows 10 Creators Update để bảo mật máy tính hiệu quả nhé!

Thứ Năm, 20/07/2017 08:24
52 👨 1.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật