5 cài đặt WhatsApp quan trọng nhất mà bạn chắc chắn phải thay đổi

Việc điều chỉnh ngay một vài cài đặt quan trọng của WhatsApp có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách bạn sử dụng ứng dụng. Sau đây là những cài đặt thiết yếu mà bạn luôn phải đảm bảo thay đổi trước tiên.

Tắt tải xuống tự động

Một trong những khoảnh khắc khó chịu nhất là khi ai đó gửi cho bạn một loạt ảnh và video trên WhatsApp và tất cả đều bắt đầu tải xuống khi bạn đang sử dụng dữ liệu di động. Vì vậy, để tránh những tình huống này, đây là cách bạn có thể ngăn ảnh, video, âm thanh và tài liệu tự động tải xuống trên iPhone:

  1. Chuyển sang tab Settings.
  2. Đi tới Storage and data.
  3. Bây giờ, hãy nhấn vào Photos, Audio, Video hoặc Documents, bên dưới tiêu đề Media auto-download. Bạn sẽ thấy ba tùy chọn khác nhau - Never, Wi-FiWi-Fi and Cellular. Để bật tải xuống tự động trên dữ liệu di động, hãy chọn Wi-Fi and Cellular. Nếu bạn muốn chỉ tải xuống media khi được kết nối với Wi-Fi, hãy chọn Wi-Fi. Nếu bạn muốn kiểm soát hoàn toàn các file media được tải xuống thiết bị của mình, hãy chọn Never.

Trên Android, đây là những gì bạn cần làm:

  1. Nhấn vào menu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình thiết bị.
  2. Chọn Settings từ menu drop-down, sau đó nhấn vào Storage and data.
  3. Để kiểm soát nội dung được lưu khi sử dụng dữ liệu di động, hãy nhấn vào When using mobile data trong phần Media auto-download. Chỉ chọn các loại media bạn muốn tải xuống qua dữ liệu di động (ảnh, âm thanh, video, tài liệu). Nhấn vào OK khi bạn hoàn tất.
  4. Lặp lại các bước tương tự cho When connected on Wi-FiWhen Roaming.

Ngay cả khi bạn không muốn tiết kiệm dữ liệu, việc ngăn tải xuống tự động là một cách tuyệt vời để ngăn media WhatsApp được gửi theo nhóm chiếm hết dung lượng lưu trữ của điện thoại.

Ngăn WhatsApp lưu Ảnh vào cuộn camera

Nếu bạn tham gia nhiều cuộc trò chuyện nhóm, có lẽ bạn đã quen với việc thấy những hình ảnh ngẫu nhiên xuất hiện trong cuộn camera của thiết bị. Ngay cả khi bạn không mở một số cuộc trò chuyện nhất định hoặc đã lưu trữ một số cuộc trò chuyện nhóm, hình ảnh và video mà họ gửi vẫn sẽ được lưu vào cuộn camera của bạn.

Vì vậy, bạn cũng nên tắt Save to Photos để hình ảnh và video bạn nhận được không tự động tải xuống cuộn camera của bạn. Trên iPhone, hãy vào tab Settings và nhấn vào Chats. Bây giờ hãy tắt công tắc bên cạnh Save to Photos.

Trên Android, hãy nhấn vào menu ba chấm và đi tới Settings. Nhấn vào Chats và tắt công tắc bên cạnh Media visibility.

Nếu bạn muốn điều chỉnh các cài đặt này cho các liên hệ hoặc cuộc trò chuyện nhóm cụ thể, hãy mở cuộc trò chuyện và nhấn vào tên liên hệ hoặc nhóm ở trên cùng. Trên trang Contact/Group Info, nhấn vào Save to Photos/Media visibility và chọn từ các tùy chọn sau: Default (Off/On), Always hoặc Never.

Bật sao lưu tự động

Thật tồi tệ khi mất dữ liệu có giá trị. Hãy luôn chuẩn bị cho tình huống xấu nhất và sao lưu dữ liệu thường xuyên bằng cách bật sao lưu tự động.

Sau đây là cách bạn có thể bật tính năng này:

  1. Vào Settings > Chats > Chat backup.
  2. Nhấn vào Auto Backup, sau đó chọn một trong các tùy chọn: Daily, Weekly hoặc Monthly.

Giới hạn ảnh profile chỉ hiển thị trong danh bạ

Nếu không thoải mái khi người lạ xem ảnh profile của mình, hãy giới hạn khả năng hiển thị ảnh đại diện của mình chỉ trong danh bạ.

Để thực hiện tương tự, hãy vào Settings > Privacy. Sau đó, nhấn vào Profile photo và chọn My contacts trong phần Who can see my profile photo. Bạn cũng có thể giới hạn ảnh đại diện của mình cho một số danh bạ nhất định bằng cách chọn My contacts except.

Tắt trạng thái trực tuyến và lần xem cuối cùng

Một trong những lý do chính khiến nhiều người không mở Snapchat nhiều nữa là vì lo lắng khi thông báo "[Tên người] đang nhập..." xuất hiện trên màn hình khóa của thiết bị. Tính năng Last Seen của WhatsApp cũng mang lại cảm giác tương tự, đặc biệt là khi nhắn tin cho ai đó và họ không trả lời, mặc dù trạng thái Last Seen của họ đã thay đổi.

Cũng có những lúc bạn không có đủ năng lượng tinh thần để trả lời tin nhắn và không muốn mọi người biết mình đang trực tuyến. Vì lý do này, hãy tắt trạng thái Last seen & online của mình.

Để thực hiện, hãy vào Settings của WhatsApp. Bây giờ, hãy nhấn vào mục Last seen & online, rồi chọn Nobody trong mục Who can see my Last Seen. Một hạn chế là bạn chỉ có thể chọn giữa việc cho phép mọi người xem khi bạn trực tuyến hoặc hạn chế cho cùng một nhóm với Last Seen. Vì vậy, bạn có thể chọn giữa EveryoneSame as last seen trong mục Who can see who when I'm online.

Thứ Tư, 04/09/2024 07:30
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp