VPN có thể chống lại phần mềm độc hại không?

Chắc chắn rằng VPN có thể giúp bạn duy trì quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến của mình. Nhưng nó có thể bảo vệ bạn khỏi các chương trình độc hại không? VPN có thể giữ cho bạn an toàn khỏi phần mềm độc hại và virus như nhà cung cấp phần mềm diệt virus thực hiện không?

Cùng Quantrimang.com tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

VPN có thể bảo vệ khỏi phần mềm độc hại không?

VPN có thể bảo vệ bạn trước nhiều loại tấn công
VPN có thể bảo vệ bạn trước nhiều loại tấn công

Bạn có thể ngăn phần mềm độc hại lây nhiễm vào thiết bị của mình nếu sử dụng VPN không? Câu trả lời ngắn gọn là không. VPN không được thiết kế để trực tiếp bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại và virus giống như cách chương trình diệt virus thường làm. Nói cách khác, VPN không liên tục quét và xóa phần mềm độc hại và sẽ không thông báo cho bạn nếu tìm thấy chương trình độc hại. Chúng không cung cấp kiểm soát của phụ huynh, bộ lọc thư rác, bảo vệ chống trộm danh tính và các tính năng bảo mật khác do chương trình diệt virus cung cấp.

Vì vậy, bạn không nên sử dụng VPN để tránh phần mềm độc hại. Đây là những gì phần mềm diệt virus sẽ đảm nhiệm. Tuy nhiên, VPN có thể bảo vệ bạn trước các loại tấn công mạng khác.

Lấy ví dụ về các cuộc tấn công Man-in-the-Middle (MitM). Điều này liên quan đến việc tội phạm mạng tự đặt mình vào giữa bạn và một ứng dụng để đánh cắp dữ liệu quý giá. Bằng cách mã hóa địa chỉ IP và lưu lượng truy cập Internet của bạn, việc thực hiện một cuộc tấn công Man-in-the-Middle trở nên vô cùng khó khăn đối với kẻ xấu. Ngay cả khi kẻ tấn công có thể chặn lưu lượng truy cập của bạn, chúng sẽ hoàn toàn không thể giải mã được và do đó không thể thực hiện được hành vi xấu.

Hơn nữa, VPN có thể giúp bạn ngăn chặn các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS). Trong một cuộc tấn công DDoS, tác nhân độc hại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng, làm sập máy chủ hoặc mạng bằng cách tràn ngập lưu lượng giả mạo. Một thứ gọi là botnet được sử dụng trong các cuộc tấn công như vậy, về cơ bản là một mạng thiết bị độc hại. Vậy làm thế nào để một VPN giữ cho bạn an toàn khỏi kiểu tấn công này?

Điều này liên quan đến địa chỉ IP của bạn. Bằng cách ẩn địa chỉ IP thông qua VPN, tội phạm mạng sẽ khó tìm thấy và nhắm mục tiêu vào mạng của bạn trong một cuộc tấn công DDoS. Đây không phải là một cơ chế bảo vệ được đảm bảo vì cuộc tấn công vẫn có thể diễn ra nếu tội phạm mạng biết địa chỉ IP của bạn trước khi kích hoạt VPN.

Việc sử dụng VPN cũng khiến tội phạm mạng gần như không thể phát hiện ra địa chỉ IP thực của bạn, địa chỉ này có thể được sử dụng để mạo danh sự hiện diện trực tuyến của bạn hoặc xác định vị trí địa lý, thậm chí mã bưu chính của bạn.

VPN hữu ích, nhưng không phải là giải pháp bảo mật toàn năng

VPN hữu ích, nhưng không phải là giải pháp bảo mật toàn năng

Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn nên sử dụng VPN khi duyệt web. Công nghệ này không chỉ ẩn lưu lượng truy cập Internet và IP của bạn khỏi các bên thứ ba mà còn giảm khả năng bạn trở thành nạn nhân của một số chiến thuật tội phạm mạng. Nhưng phần mềm diệt virus cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ bạn và dữ liệu của bạn. Nhiều chương trình diệt virus hiện cung cấp VPN tích hợp, vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa cả hai công cụ mà không phải trả tiền cho hai dịch vụ riêng biệt.

Chủ Nhật, 04/12/2022 08:02
51 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật