Cách vô hiệu hóa smartphone bị ăn cắp từ xa

Việc mất điện thoại thông minh là một trải nghiệm căng thẳng, thậm chí còn đáng sợ hơn khi dữ liệu cá nhân của bạn rơi vào tay kẻ xấu. Cho dù đó là mật khẩu, thông tin tài chính hay ảnh riêng tư, hậu quả tiềm ẩn có thể rất nghiêm trọng. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng ngăn chặn điều này bằng cách vô hiệu hóa từ xa điện thoại iPhone, Samsung hoặc thiết bị Android khác bị ăn cắp. Sau đây là cách thực hiện!

Vô hiệu hóa iPhone bị ăn cắp bằng Find My iPhone

Tính năng Find My của Apple cung cấp một số tùy chọn để bảo vệ thiết bị của bạn trong trường hợp không may bị ăn cắp. Có một tùy chọn cho phép bạn vô hiệu hóa iPhone từ xa. Sau đây là cách sử dụng:

Lưu ý: Tính năng này chỉ hoạt động nếu bạn đã bật tùy chọn "Find My iPhone" trên thiết bị của mình trước khi nó bị ăn cắp.

  1. Mở trình duyệt web trên máy tính, truy cập trang Find Devices của Apple, sau đó đăng nhập bằng Apple ID và mật khẩu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Find My trên một trong các thiết bị Apple khác để thực hiện việc này.
  2. Trong mục All Devices, hãy chọn iPhone bạn muốn vô hiệu hóa.
  3. Nhấp vào Mark As Lost. Nếu thiết bị của bạn không có mật mã, bạn sẽ được nhắc tạo mật mã.
  4. Nhấp vào Next rồi nhấn Activate để xác nhận.
Vô hiệu hóa iPhone bị ăn cắp bằng Find My Devices
Vô hiệu hóa iPhone bị ăn cắp bằng Find My Devices

Apple cũng cung cấp cho bạn tùy chọn nhập số điện thoại và tin nhắn để hiển thị trên màn hình khóa của iPhone. Tuy nhiên, nếu iPhone của bạn bị ăn cắp, bạn có thể chọn bỏ qua việc thêm thông tin này.

Sau khi hoàn tất các bước trên, Lost Mode của Apple sẽ được bật trên iPhone của bạn. Sau đó, thiết bị của bạn sẽ bị khóa và sẽ không hiển thị bất kỳ tin nhắn hoặc thông báo nào. Thao tác này cũng sẽ vô hiệu hóa các tính năng như Apple Pay.

Vô hiệu hóa điện thoại Android bị ăn cắp bằng Find My Device của Google

Người dùng Android có thể sử dụng Find My Device của Google để bảo vệ điện thoại bị ăn cắp và ngăn chặn truy cập trái phép. Lưu ý rằng tính năng này chỉ hoạt động nếu Find My Device được bật trên điện thoại Android bị mất của bạn.

Để khóa điện thoại Android từ xa bằng Find My Device của Google:

  1. Mở trình duyệt web và truy cập trang Find My Device của Google.
  2. Đăng nhập bằng tài khoản Google được liên kết với điện thoại bị ăn cắp.
  3. Đợi Find My Device của Google định vị điện thoại của bạn.
  4. Nhấp vào tùy chọn Secure device.
  5. Chọn Secure device để xác nhận.
Vô hiệu hóa điện thoại Android bằng Google Find My Device
Vô hiệu hóa điện thoại Android bằng Google Find My Device

Và thế là xong! Điện thoại Android bị ăn cắp sẽ bị khóa bằng mã PIN hoặc mật khẩu màn hình khóa hiện có. Nếu điện thoại chưa cài mã PIN hoặc mật khẩu, bạn sẽ được nhắc tạo mã PIN hoặc mật khẩu. Ngoài ra, tài khoản Google của bạn sẽ bị xóa khỏi điện thoại. Đừng lo lắng; bạn vẫn có thể theo dõi vị trí điện thoại sau đó!

Vô hiệu hóa điện thoại Samsung bị ăn cắp bằng SmartThings Find

Nếu cần vô hiệu hóa điện thoại Galaxy bị ăn cắp và không thể truy cập Find My Device của Google, bạn cũng có thể sử dụng SmartThings Find của Samsung. Lưu ý rằng phương pháp này chỉ hiệu quả nếu điện thoại Galaxy bị mất của bạn được đăng nhập vào tài khoản Samsung. Sau đây là các bước cần thực hiện:

  1. Mở trình duyệt web trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập trang SmartThings Find.
  2. Đăng nhập bằng cùng tài khoản Samsung mà bạn đã sử dụng trên điện thoại bị ăn cắp.
  3. Chọn điện thoại bị ăn cắp từ danh sách My devices.
  4. Nhấp vào tùy chọn Lost mode.
  5. Nhấp vào Turn on để tiếp tục.
  6. Tạo mã PIN gồm 4-8 chữ số để sử dụng khi bạn tìm thấy điện thoại.
  7. Tùy chọn, bạn có thể nhập số điện thoại và tin nhắn hiển thị trên màn hình khóa của điện thoại.
  8. Nhấp vào Turn on để xác nhận.
Vô hiệu hóa điện thoại Samsung bằng SmartThings Find
Vô hiệu hóa điện thoại Samsung bằng SmartThings Find

Sau khi bật Lost Mode, điện thoại Samsung của bạn sẽ bị khóa bằng mã và mọi thông tin cá nhân cũng như thẻ thanh toán đã lưu của bạn sẽ được bảo mật.

Biết cách vô hiệu hóa điện thoại thông minh từ xa có thể giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn trong những tình huống không may. Tuy nhiên, nếu chấp nhận rằng mình sẽ không khôi phục được thiết bị, bạn cũng có thể xóa hoàn toàn thiết bị bằng các dịch vụ được đề cập ở trên.

Thứ Năm, 19/09/2024 14:31
51 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng