Vaio P series bị chê đắt

Giá bán chính thức của Vaio P series được công bố là 900 USD, tại Anh model này lên kệ mức 850 bảng Anh. Máy bị rất nhiều người dùng chê đắt.


Vaio P dễ bỏ vào túi áo nhưng bị chê đắt. Ảnh: Sony.

Vaio P là chiếc laptop nổi bật nhất tại CES 2009 vừa rồi. Với màn hình phân giải lớn nhưng rộng chỉ 8 inch, Vaio P được Sony quảng cáo là có thể bỏ gọn vào túi quần và hãng cố gắng khẳng định, "đây không phải là netbook".

Giá công bố tại thị trường Anh đắt hơn tại Mỹ, 850 bảng tương đương với khoảng 1.200 USD. Trước đó, đại diện của hãng cho biết, model này tập trung vào đối tượng người dùng thông thường.

Giải thích cho giá bán, Mike Abary, phó chủ tịch Sản phẩm công nghệ của hãng cho rằng, Vaio P không theo trào lưu netbook giá rẻ, sản phẩm sẽ dành cho những người không biết tới netbook.

Bên cạnh đó, máy không tập trung vào tốc độ, mà đầu tư vào thiết kế và cảm giác mang lại cho người dùng khi sử dụng. Với những khía cạnh đó, Sony cho rằng tỷ lệ khách hàng nữ mua Vaio P nhiều hơn nam, khoảng 60/40.

Không chỉ chê giá bán cao, Vaio P còn là model không cho phép nâng cấp. Máy kín hoàn toàn và không có ốc vít để mở, thay thế, nâng cấp linh kiện. Trong khi đó, tại Nhật Bản, quê hương của Sony giới trẻ nước này chê mẫu quảng cáo nhét Vaio P vào túi nhưng không thể vào hết được.

Thứ Tư, 14/01/2009 10:43
31 👨 1.259
0 Bình luận
Sắp xếp theo