Mi Band 7: Màn hình lớn hơn, nhiều tính năng mới, giá cực kỳ hấp dẫn

Không thể phủ nhận Xiaomi Mi Band là vòng tay thể dục thành công nhất trong dòng sản phẩm thiết bị theo dõi thể dục. Chiếc vòng tay thể dục giá rẻ này đã đi một quãng đường dài kể từ khi phiên bản đầu tiên không có màn hình ra mắt vào năm 2014. Giờ đây chúng ta đang ở năm 2022 và Mi Band 7 vừa chính thức được trình làng.

Điểm đáng chú ý nhất của Xiaomi Mi Band 7 đó là nó lớn hơn. Mi Band 7 được trang bị màn hình AMOLED 1.62 inch Always-on, lớn hơn đáng kể so với màn hình 1.56 inch của Mi Band 6. Theo Xiaomi, diện tích hiển thị của Mi Band 7 tăng lên 25% nhờ màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, mật độ điểm ảnh vẫn giữ nguyên ở mức 326 PPI.

Mi Band 7 ra mắt với màn hình lớn hơn
Mi Band 7 ra mắt với màn hình lớn hơn

Với màn hình lớn hơn, Xiaomi cũng điều chỉnh giao diện với các biểu tượng được vẽ lại, bổ sung hiệu ứng mới và thiết kế lại hiệu ứng hiển thị dữ liệu. Bạn cũng sẽ có thêm rất nhiều mặt đồng hồ với khả năng tùy biến cao.

Xiaomi cũng bổ sung thêm hai loại dây đeo mới cho Mi Band 7 đó là dây Camouflage và Fluorescent. Nhờ vậy, Mi Band 7 sẽ có 6 màu sắc dây đeo khác nhau.

Theo dõi sức khỏe và các tính năng khác của Mi Band 7

Xiaomi giới thiệu bốn tùy chọn phân tích dữ liệu thể thao mới giúp bạn đo khối lượng luyện tập, thời gian phục hồi, lượng oxy tối đa và hiệu ứng luyệt tập aerobic/anaerobic. Hiện vẫn chưa thể đánh giá được những công cụ phân tích mới này sẽ hoạt động tốt như thế nào.

Trong mảng theo dõi hoạt động, Mi Band 7 có tới 120 chế độ thể thao, bao gồm các bài tập thể thao ngoài trời và trong nhà như tập gym, thể dục nhịp điệu... Nó cũng có thể theo dõi lượng calo tiêu thụ và phân tích kết quả song song với thống kê nhịp điệu để nắm được hiệu quả giảm mỡ một cách chuẩn xác nhất.

Một cải tiến khác của Mi Band 7 đó là nó có thể theo dõi lượng oxy trong màu liên tục và đưa ra cảnh báo nếu SpO2 ở mức thấp. Mi Band 7 sẽ rung và cảnh báo nếu lượng oxy trong máu người dùng giảm xuống dưới mức 90%. Tính năng này hướng tới những người leo núi và chạy đường dài để họ hiểu rõ hơn về hàm lượng oxy trong máu của họ trong thời gian thực.

Vòng đeo tay thể dục của Xiaomi có rất nhiều chức năng
Vòng đeo tay thể dục của Xiaomi có rất nhiều chức năng

Ngoài ra, Mi Band 7 còn hỗ trợ theo dõi nhịp tim cả ngày, theo dõi giấc ngủ, theo dõi mức độ căng thẳng, theo dõi sức khỏe phụ nữ, luyện thở và các chức năng theo dõi sức khỏe phổ biến khác.

Mi Band 7 cũng đạt chứng nhận chống nước, chống bụi 5ATM giống như các thế hệ trước. Điều này có nghĩa là nó có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu 50 mét. Về cơ bản, bạn có thể bơi, lặn thoải mái với Mi Band 7.

Đáng buồn là Mi Band 7 vẫn chưa có GPS tích hợp.

Thời lượng pin Mi Band 7

Dòng Mi Band luôn thể hiện rất tốt về thời lượng pin và Mi Band 7 cũng không ngoại lệ. Theo công bố của Xiaomi, với pin 180mAh, Mi Band 7 có thể cung cấp 14 ngày dùng liên tục ở mức sử dụng thường xuyên. Pin Mi Band 7 lớn hơn đáng kể so với pin 125mAh trên Mi Band 6.

Theo kinh nghiệm của nhiều người dùng, có một số tính năng trên dòng Mi Band ngốn nhiều điện năng hơn các tính năng khác. Ví dụ, nếu bạn bật tính năng theo dõi độ căng thẳng và đo nhịp thở, pin Mi Band 6 sẽ tụt khá nhanh. Trên Mi Band 7, các tính năng như đo nhịp tim cả ngày, màn hình Always-on và theo dõi SpO2 có thể sẽ ngốn nhiều điện năng.

Mức giá và ngày lên kệ của Xiaomi Mi Band 7

Mi Band 7 có thêm hai loại dây mới
Mi Band 7 có thêm hai loại dây mới

Phiên bản tiêu chuẩn của Xiaomi Mi Band 7 có giá khoảng 37 USD (tương đương 858,4 ngàn đồng) trong khi phiên bản tích hợp NFC có giá 44 USD (khoảng 1,02 triệu đồng). So với giá Mi Band 6, Mi Band 7 chid đắt hơn một chút. Thậm chí, Xiaomi còn đang niêm yết mức giá chỉ 36 USD và 42 USD cho khách hàng đặt sớm Mi Band 7.

Về dây đeo, dây TPU nhiều màu của Mi Band 7 được bán với giá 3 USD () trong khi dây Fluorescent và Camouflage có giá 5 USD.

Mi Band 7 sẽ lên kệ tại Trung Quốc từ ngày 31/5. Hiện Xiaomi chưa công bố thông tin về việc ra mắt Mi Band 7 trên thị trường quốc tế.

Thứ Tư, 25/05/2022 17:02
55 👨 6.655
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ