Ứng dụng tốt nhất dành cho iPhone

Quản Trị Mạng - Bạn đang tìm kiếm những ứng dụng miễn phí, rẻ dành cho điện thoại iPhone của mình? Bất cứ khi nào bạn mua một chiếc iPhone mới và tìm kiếm một số ứng dụng cơ bản cho thiết bị của mình, danh sách dưới đây có thể giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Hầu hết các ứng dụng này đều miễn phí và nếu nó không miễn phí, chúng tôi đã tìm kiếm những ứng dụng giá rẻ nhưng tiện ích đối với bạn. Ngoài ra, chúng tôi còn liệt kê những ứng dụng thực sự tiện ích, có thể đánh bật đối thủ của mình ra khỏi thị trường ứng dụng dành cho iPhone. Đây là một danh sách dài nên chúng tôi đã nhóm chúng lại theo mục để bạn tiện theo dõi:

  • Hiệu suất
  • Internet/ Truyền thông
  • Địa điểm
  • Các dịch vụ
  • Phương tiện truyền thông
  • Ăn uống và giải trí
  • Nghệ thuật

Hiệu suất

Evernote

Trong khi hầu hết các ứng dụng cạnh tranh có xu hướng cung cấp cho người dùng màn hình sử dụng nhỏ hơn so với màn hình của iPhone, ứng dụng Evernote đã tận dụng tối đa iPhone, khiến ứng dụng dành cho điện thoại này xứng đáng có chỗ riêng. Ngoài việc chụp lại những text bình thường, bạn có thể lưu các note bằng giọng nói và bằng ảnh. Kể từ khi Evernote sử dụng OCR – phần mềm nhận dạng văn bản – trên các bức ảnh của bạn, bất kì dòng chữ hay ký tự nào có trong bức ảnh mà bạn them vào Evernote đều có thể tìm kiếm được. Ví dụ, bạn có thể tạo một snapshot menu của một nhà hàng rồi tìm kiếm sau đó menu này như một văn bản bình thường

Simplenote

Simplenote là một phần mềm quan trọng, được sử dụng nhiều trong việc chụp lại văn bản, và thực sự là vậy. Ứng dụng này cho phép tạo note nhanh chóng trên iPhone của bạn, sau đó nó sẽ đồng bộ hóa miễn phí với dịch vụ Simplenot, giúp bạn có thể sử dụng các note của mình bất kì nơi nào, bất cứ nơi đâu mỗi khi bạn cần.

TripIt

Nếu bạn chưa sử dụng TripIt để quản lý nhật ký du lịch của mình, bạn đã bỏ lỡ một ứng dụng tuyệt vời. Chúng ta vừa nói về giá trị của nó nhưng ứng dụng miễn phí trên iPhone thậm chí còn giúp bạn quản lý chuyến du lịch của mình dễ dàng hơn. Đây chỉ là những mở rộng của dịch vụ này, bởi nếu bạn đang du lịch, nó giống như bạn đang không sử dụng máy tính của mình để tra cứu.

Instapaper / ReadItLater

Instapaper và ReadItLater được sử dụng để lưu trữ nội dung trang web để đọc sau đó, và cả 2 ứng dụng đều có cả 2 phiên bản miễn phí và trả tiền nhưng giữa chúng không có sự khác biệt nào đáng chú ý. Instapaper cho phép bạn đọc những thông tin đã được lưu lại một cách đơn giản, dễ dàng. ReadItLater có nhiều tính năng hơn một chút. Cả 2 ứng dụng đều là lựa chọn tuyệt vời và bạn có thể sử dụng chúng miễn phí để lưu và xem những gì bạn thích.

Dragon Dictation

Ứng dụng nhận dạng giọng nói của Apple có một số tác vụ nhưng lại thiếu đi một số tính năng chính mà Dragon Dictation có thể đáp ứng. Nếu gõ văn bản không phải là một lựa chọn, hoặc bạn cảm thấy lười làm việc, Dragon Dictation sẽ gõ hộ bạn. Bạn có thể gửi một tin nhắn thoại hoặc email trực tiếp từ ứng dụng này và nó cũng có thể tiếp hợp với Facebook và Twitter. Mặc dù không phải là hoàn hảo, Dragon Dictation có thể phát hiện lỗi, chỉnh sửa bất kì lỗi nào trong đoạn text của bạn.

Mint

Nếu bạn không sử dụng Mint để theo dõi tài chính của mình, bạn nên sử dụng nó ngay. Ứng dụng này sẽ theo dõi thông tin của tất cả các tài khoản và cung cấp cho bạn những con số và thông tin tài khoản để bạn kiểm soát tiền của mình tốt hơn. Nếu đang phải tìm kiếm một phần mềm nhỏ gọn hơn, thì Jumsoft Money cũng là một ứng dụng miễn phí tuyệt vời.


Internet/ Truyền thông

Atomic Browser

Nếu cảm thấy vẫn chưa hài lòng với phiên bản Safari cho điện thoại, Atomic Browser có thể giúp bạn. Trình duyệt này cung cấp cho bạn các thẻ trình duyệt, chế độ duyệt web cá nhân, và hàng ngàn tính năng khác mà bạn vẫn mong chờ như một phần của việc trải nghiệm duyệt web.

Skype

Thử tưởng tượng rằng bạn sử dụng iPhone của mình để thực hiện một cuộc gọi từ một phần mềm trong điện thoại? Giờ đây, Skype hoạt động với công nghệ 3G và có thể tận dụng khả năng đa nhiệm của iOS4, ứng dụng này có thể thay thế các cuộc gọi thông thường trên điện thoại của bạn. Thậm chí, đây còn là công cụ hữu ích khi nó cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi quốc tế giá rẻ cùng với tính năng chat với bạn bè của mình.

Textfree Unlimited

Nếu bạn không muốn trả một khoản tiền lớn chỉ để sở hữu một chút dung lượng nhỏ dữ liệu, Textfree Unlimited cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn dạng text mà không phải mất một đồng nào. Thậm chí bạn còn có thể cài đặt một số điện thoại riêng cho ứng dụng này. Khi Textfree sử dụng để nhắn tin miễn phí, giờ đây bạn đã có thể sử dụng miễn phí ứng dụng này. Nó miễn phí bởi những quảng cáo mà bạn nhận, nhưng bạn vẫn có thể trả tiền cho dịch vụ để loại bỏ những quảng cáo này đi.

LucyPhone

Một ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian khác là LucyPhone. Nếu bạn đang gọi cho một doanh nghiệp nào đó, danh bạ của LucyPhone sẽ giúp bạn giảm thiểu các bước phải đi qua hàng loạt các số điện thoại để có được số của phòng mình muốn gọi, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Meebo

Với khoảng 10 đô về dịch vụ chat đa dịch vụ IM đang có sẵn, Meebo vẫn chiếm được cảm tình bởi nó miễn phí. Tuy nhiên, miễn phí không đi kèm với chất lượng không tốt bởi đây là một dịch vụ hấp dẫn với khả năng tiếp hợp với rất nhiều dịch vụ chat IM khác, khiến nó được ưa chuộng hơn cả trong các ứng dụng chat IM.

Twitter

Ứng dụng Twitter trên iPhone có thể làm bạn thích thú. Ngoài tính năng gửi tin nhắn và lời bình, bạn cũng có thể chia sẻ ảnh và video trên Twitter. Nhờ có GPS của iPhone, bạn có thể xác định được những lời bình mới nhất và tìm ra ai đang nói trong khi vực của bạn tại thời điểm cụ thể.

Facebook

Ứng dụng chính thức của Facebook trên iPhone là công cụ tuyệt vời để cập nhật và gửi, nhận tin nhắn. Tuy nhiên, nó trở nên thực sự tiện ích khi tất cả những người có trong danh bạ của bạn cùng truy cập. Nếu danh sách thiếu một ai đó, chỉ cần tìm kiếm bạn bè trong ứng dụng của Facebook rồi nhấn nút gọi. Bạn cũng có thể theo dõi những sự kiện, kiểm tra bình luận mới và chỉnh sửa profile của mình trên facebook.

Địa điểm

Maps (ứng dụng mặc định)

Khi phiên bản Google Maps dành cho Android không phát huy được tác dụng thì ứng dụng built-in Maps trên iPhone vẫn thực sự tuyệt vời. Lái xe có thể kiểm tra tình hình giao thông tại một thời điểm và nhận chỉ dẫn đường đi dễ dàng hơn. Ngay cả khi bạn không lái xe, chỉ dẫn đường cho bạn khi đi bộ cũng thực sự tiện ích. Với tích hợp street view cùng với một số tính năng tuyệt vời khác, Maps dễ dàng trở thành một trong những ứng dụng hữu ích nhất trên iPhone.

GasBuddy

Mặc dù ứng dụng này không miễn phí (khoảng 2,99 đô), GasBuddy vẫn là một trong những ứng dụng mà bạn vẫn muốn sở hữu cho chiếc iPhone của mình. Nếu bạn vẫn muốn tìm kiếm nơi đổ xăng, GasBuddy sẽ cung cấp cho bạn địa điểm và giá cả.

Movies Now

Nếu bất chợt bạn có ý tưởng muốn xem một bố phim, Movies Now có thể đáp ứng được ý tưởng này của bạn. Ngoài khả năng cung cấp lịch chiếu phim thông thường, chức năng chính của ứng dụng này là sử dụng địa điểm và thời gian hiện tại để tìm kiếm những bộ phim sắp được trình chiếu gần đó. Nếu bạn thấy thích một bộ phim nào đó, bạn có thể mua vé xem thông qua trang web movietickets.com trực tiếp từ ứng dụng này. Phí giao dịch? Chỉ 2 đô.

RunKeeper Free

Có một số ứng dụng bạn sẽ có ít lựa chọn hơn trên chiếc điện thoại iPhone của mình. Một trong số đó là RunKeeper. Tuy nhiên, bù lại thì đây lại là ứng dụng miễn phí. RunKeeper sử dụng GPS của iPhone để ghi lại số liệu khi bạn chạy và hiển thị các thông số. Ứng dụng này còn có thể tiếp hợp với thư viện nhạc của bạn và cho phép bạn chia sẻ các hoạt động của mình. Thêm vào đó, ứng dụng built-in Nike+ cũng khá tốt, RunKeeper không yêu cầu bạn phải mua bất kì phần cứng phụ nào và cho phép bạn thoải mái chọn thương hiệu giày cho mình.

Find My iPhone

Ngay cả khi bạn không phải là người đăng kí MobileMe, bạn cũng có thể đã nghe ở đâu đó về Find My iPhone. Ứng dụng này có thể tìm kiếm những kẻ ăn trộm iPhone, nhưng thường thì hay được sử dụng khi bạn quên mất đã để điện thoại của mình ở đâu. Mặc dù bạn sẽ phải trả 99 đô một năm để sở hữu một tài khoản MobileMe và sử dụng dịch vụ, đây vẫn là điều bạn nên làm nếu như bạn đang sử dụng MobileMe.


Các dịch vụ

Dropbox

Trong khi phiên bản Dropbox trên iPhone không thực sự hữu ích như Dropbox trên máy tính, nó vẫn là một người bạn tốt. Nếu bạn đang sử dụng Dropbox để lưu trữ các file, ứng dụng này có thể truy cập các file đã được đồng bộ ngay trên điện thoại của bạn. Ngoài ra, ứng dụng Dropbox trên iPhone có thể tải bất kì thứ gì hiển thị trên iPhone (hoặc một ứng dụng thứ 3) và bạn cũng có thể lưu lại một số file quan trọng trên máy của mình.

Boxcar

Nếu muốn cập nhật những thông báo mới, bạn sẽ thích ứng dụng Boxcar. Boxcar tiếp hợp với Twitter, Facebook, email, RSS, và Growl để nắm bắt những cập nhật mới nhất và đưa về điện thoại của bạn. Nếu bạn muốn nhận thông báo mỗi khi có gì đó thay đổi, Boxcar sẽ thực hiện tốt việc này.

PasteFire / MyPhoneDesktop

PasteFire và MyPhoneDesktop có cùng một tác dụng: nhận text từ máy tính để bàn tới iPhone dễ dàng hơn. Cả 2 ứng dụng đều tiếp hợp với máy tính của bạn để gửi thông tin. Sự khác biệt lớn nhất giữa chúng là giá cả: PasteFire miễn phí còn MyPhoneDesktop tiêu tốn của bạn 5 đô. Vậy, tại sao chúng ta lại nói về ứng dụng MyPhoneDesktop? Đơn giản là bởi nó hoạt động tốt hơn.

Logitech TouchMouse

Nếu muốn sử dụng iPhone của bạn như một trackpad không dây của máy tính chạy hệ điều hành Mac hoặc Windows, Touch Mouse có thể giúp bạn thực hiện. nó bao gồm chức năng giống như một bàn phím, vì vậy bạn có thể sử dụng bàn phím trên iPhone của mình để đánh các đoạn text. Nếu bạn có máy tính được kết nối với ti vi, cách tiện lợi nhất cho bạn khi sử dụng iPhone có chạy ứng dụng này để điều khiển mà không cần tới bàn phím và chuột.

Phương tiện truyền thông

Pandora

Pandora luôn là một ứng dụng được yêu thích trên iPhone, và với hỗ trợ đa nhiệm trên iOS 4, ứng dụng này càng trở nên tiện ích hơn. Giờ đây, bạn đã có thể nghe đài Pandora được cá nhân hóa trên màn hình, cũng như việc tìm kiếm cách tìm kiếm nhạc mới, miễn phí sẽ dễ dàng hơn.

Remote

Mặc dù gần như không có bản cập nhật nào trong vòng 1 năm, ứng dụng Remote của Apple vẫn là điều kì diệu. Nếu bạn muốn kiểm soát từ xa thư viện iTunes hoặc biến iPhone của bạn thành điều khiển hoạt động trực tiếp của màn hình Apple TV qua kết nối Wi-Fi. Vẫn chưa có lựa chọn nào tốt hơn ứng dụng này, đặc biệt là phiên bản miễn phí.

Air Video / StreamToMe

Air Video và StreamToMe là 2 ứng dụng giúp truyền video từ máy tính tới iPhone, không cần biết là bạn đang ở đâu. Chúng thực sự hấp dẫn khi bạn muốn xem một chương trình yêu thích mà lại không có thời gian để chuyển mã và đồng bộ hóa với thiết bị của bạn. Bất cứ khi nào bạn kết nối điện thoại của mình với Wi-Fi hoặc 3G, bạn có thể truyền video trực tiếp tới điện thoại của mình tại bất cứ nơi nào (chất lượng đường truyền sẽ là một giới hạn). Cả 2 ứng dụng đều có chút khác biệt, ví như StreamToMe chỉ có khả năng truyền video và Air Video thường mã hóa nội dung để có thể truyền dễ dàng hơn. Cả 2 đều có giá là 2, 99 đô.

iBooks / Kindle / Stanza:

Rất khó để có thể xác định những ứng dụng đọc sách trên iPhone này là lựa chọn tốt nhất bởi chúng thực sự là đối thủ xứng đáng của nhau. Cả 3 ứng dụng đều có thể giúp bạn đọc sách trên điện thoại của mình, cho phép mua sách và tải miễn phí.


Ăn uống và giải trí

Yelp

Yelp giúp bạn tìm kiếm đồ ăn, quán ăn gần nhất. Nó cũng có thể đưa ra cho bạn một số bí quyết, hướng dẫn giúp bạn chọn nhà hàng, quán ăn dễ dàng hơn. Nếu đang tìm kiếm một địa điểm ăn uống gần với bạn, Yelp là một cách tuyệt vời (miễn phí) để bạn có lựa chọn tốt nhất.

MenuPages

Một điều mà Yelp không thực hiện được là đưa cho bạn một menu của nhà hàng mà nó gợi ý, và đó chính là lý do tại sao MenuPages xuất hiện. Trong khi ứng dụng này có thể có một chút rườm rà, nhưng nó vẫn thực sự cần thiết cho bạn trong quá trình du lịch.

IMDb

IMDb là nguông thông tin phim tuyệt vời dành cho bạn. Ứng dụng này tập trung vào việc đưa thông tin lên màn hình máy iPhone của bạn. Một tính năng tuyệt vời khác của ứng dụng IMDb là nó còn cung cấp lịch chiếu phim miễn phí.

TV Forecast

TV Forecast có chức năng đơn giản là để mắt tới lịch chiếu của bất kì một chương trình nào sắp được trình chiếu. Điền tên của bất kì chương trình nào đang được chiếu và TV Forecast sẽ cung cấp cho bạn lịch chiếu của chương trình này. Trong khi bạn có thể sở hữu phiên bản miễn phí TV Listing và tiết kiệm được 1,99 đô, nhưng TV Forecast vẫn là một lựa chọn tốt hơn hẳn.

PhoneFlicks

Trong khi bạn có thể xem Netflix trên iPhone của mình với những tính năng đã hạn chế, nhưng nếu bạn muốn quản lý kiểu sắp xếp cũ của Netflix thì PhoneFlicks có thể cùng bạn thực hiện điều này. Chức năng của ứng dụng này rất đơn giản, cho phép bạn chỉnh sửa và tìm kiếm tiêu đề mới bằng cách tìm kiếm. Ngoài ra, ứng dụng này hoạt động mà không tốn của bạn một xu nào cả.

Nghệ thuật

GorillaCam

Nếu bạn đang tìm kiếm một camera đầy đủ các tính năng thì bạn nên xem qua GorillaCam. Đây là một ứng dụng đến từ Gorillapod tripods, cho phép bạn “cải tiến” camera của iPhone, với rất nhiều tính năng như timer, chụp nhiều lần trong cùng một lúc, on-screen, hay chụp bất kì nơi nào. Chú ý: có rất nhiều lời phàn nàn rằng Gorillacam có thể có những vấn đề về spyware. Vì vậy, bạn nên chú ý khi sử dụng chương trình này.

Snapture

Nếu bạn thực sự muốn camera của mình được tối ưu hóa toàn diện, Snapture là một ứng dụng mà bạn nên để mắt tới. Ứng dụng này có thể tiêu tốn của bạn 1,99 đô, nhưng nó thực sự đáng để thay thế ứng dụng camera tích hợp sẵn trong iPhone của bạn. Ngoài tính năng giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp hơn, bạn còn sở hữu những công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản. Sức lôi cuốn nhất của Snapture nằm ở chỗ nó có thể chụp ảnh nhanh chóng trên iPhone. Chỉ cần mở ứng dụng, chụp ảnh và bạn đã có một bức ảnh.

HipstaMatic

Hipstamatic được sử dụng như mô phỏng một camera cũ và lưu trữ lại film ảnh, cung cấp những bức ảnh ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý: đây là một trong những ứng dụng dễ gây “nghiện” nhất, và bạn sẽ phải bỏ ra 1 đô mỗi lần muốn sử dụng một ống kính mới hoặc flash.

Pano

Pano là ứng dụng đắt nhất trong danh sách khi nó “tiêu tốn” của bạn 3 đô, nhưng lại có thể tạo một số bức pano lớn, ấn tượng ngay trong điện thoại iPhone. Ứng dụng hoạt động bằng cách thu thập nhiều bức ảnh khác nhau rồi ghép chúng lại với nhau. Mặc dù kết quả không phải lúc nào cũng tuyệt vời, nhưng thực sự đây là ứng dụng nên có trong iPhone của bạn.

SketchBook

Trong khi SketchBook là một trong những ứng dụng có thể hoạt động trên màn hình cỡ lớn như của iPad thì không có lý do gì chúng ta không thể sử dụng ứng dụng này cho iPhone. Với một số bút vẽ và bút chì, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên với những điều bạn làm được với ứng dụng này. Khi hoàn thành, bạn có thể chuyển sang định dạng file ảnh. 3 đô là giá của ứng dụng, nhưng điều quan trọng là bạn sẽ đồng tình rằng nó đáng với mức giá đó.

Với hơn 225 ngàn ứng dụng trên iTunes App Store, rất khó để có thể hạn chế, lọc ra những ứng dụng tiện ích nhất. Tuy nhiên, như đã nói ở đầu bài báo, những ứng dụng chúng tôi đưa ra đều rất cơ bản, tiện ích và giá miễn phí hoặc không tốn nhiều tiền của bạn. hy vọng rằng bài báo này có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

Thứ Năm, 24/09/2015 08:58
51 👨 6.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng