6 ứng dụng Soundboard tốt nhất

Soundboard có thể thêm “hương vị” cho podcast của bạn, hoặc thậm chí tạo thêm sự lôi cuốn đối với các cuộc trò chuyện cá nhân. Dưới đây là một số soundboard có sẵn tuyệt vời, cũng như những ứng dụng để tạo soundboard tùy chỉnh của riêng bạn miễn phí.

Ngoài các ứng dụng và phần mềm tốt nhất để ghi các podcast, thì việc có một ứng dụng soundboard cũng là ý tưởng hay. Bạn có thể sử dụng nó cho những thứ như bài hát chủ đề hoặc nhạc nền, làm các cuộc hội thoại thêm sinh động bằng cách phát những hiệu ứng âm thanh, v.v... Tất cả tùy thuộc vào cách bạn muốn sáng tạo.

1. Soundboard (Web): Cơ sở dữ liệu lớn về âm thanh và soundboard

Soundboard

Nếu bạn đang tìm cách tạo soundboard của riêng mình hoặc duyệt những cái do người khác tạo ra, hãy chọn Soundboard.com làm điểm đến đầu tiên. Trang web này có một trong những bộ sưu tập clip âm thanh và soundboard lớn nhất mà bạn có thể tìm thấy trên Internet.

Soundboard tuyên bố cơ sở dữ liệu của nó chứa hơn 500.000 file âm thanh, được chia thành nhiều danh mục khác nhau như Comedians, Movies, Animals/Nature, Politicians, Prank calls, Sports, v.v... Chọn danh mục để duyệt âm thanh có sẵn hoặc tìm kiếm trang web.

Trang web này cũng lưu trữ một số soundboard có sẵn công khai được tạo bởi những người dùng khác. Hầu hết trong số này là miễn phí cho mọi người sử dụng, bằng cách mở trong trình duyệt hoặc trong ứng dụng Soundboard. Bạn cũng có thể tải từng file âm thanh riêng lẻ để lưu vào ổ cứng.

Với Soundboard, bạn cũng có thể tạo soundboard tùy chỉnh của riêng mình. Việc này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể upload lên bao nhiêu file âm thanh tùy ý. Tạo soundboard, thêm logo và mô tả, sau đó upload lên các track bạn muốn. Bạn cũng có thể đặt tên cho mỗi track. Nếu tạo ra một soundboard chuyên nghiệp, bạn thậm chí có thể tính phí cho mỗi track để tải xuống.

Điểm trừ lớn nhất của Soundboard là việc thêm âm thanh bạn tìm thấy trên trang web vào soundboard tùy chỉnh không mấy dễ dàng. Thay vào đó, bạn sẽ cần tải xuống file âm thanh đó, sau đó upload lại lên board (bảng) của riêng mình.

2. 101 Soundboards (Web): Bộ sưu tập soundboard lớn

101 Soundboards

101 Soundboards sở hữu một trong những bộ sưu tập soundboard miễn phí lớn nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên Internet. Đây là một trong số ít các trang web nơi bạn có thể điều khiển việc phát âm thanh và dừng lại giữa chừng.

Khi bạn phát bất kỳ âm thanh nào, đặc biệt là một đoạn trích dẫn, bạn sẽ thấy biểu đồ âm thanh của clip đầy đủ ở cuối màn hình, cũng như đoạn trích dẫn đầy đủ. Bằng cách đó, bạn có thể quyết định xem mình muốn dừng clip giữa chừng hay phát hết. Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích và ước gì có nhiều ứng dụng hơn sở hữu nó.

Trang web này nổi tiếng với tất cả các loại soundboard và bạn có thể kiểm tra những tùy chọn phổ biến nhất, được cập nhật gần đây hoặc tìm kiếm thông qua bộ sưu tập. Rất có thể, bạn sẽ tìm thấy nhiều soundboard cho các chương trình truyền hình hoặc phim yêu thích.

Bạn cũng có thể đăng ký và upload lên những file âm thanh của riêng mình. Nhưng 101 Soundboards chưa có một ứng dụng di động tiện dụng, vì vậy công cụ này chưa thể đánh bại Soundboard trong việc tạo ra bộ sưu tập của riêng bạn.

3. Myinstants (Web): Tìm và thêm các nút âm thanh vào bảng của riêng mình

Myinstants

Thiết kế có một chút sặc sỡ, nhưng điều đó không đáng ngại vì Myinstants là một ứng dụng tốt. Trang web này có một bộ sưu tập lớn các clip âm thanh nhỏ, sẵn sàng để biến thành một soundboard tùy theo sở thích của người dùng.

Tốt nhất là bạn nên đăng ký trang web, vì điều này sẽ cho phép bạn lưu âm thanh vào bảng Favorites của riêng mình, cũng như upload lên âm thanh. Trang web hoạt động tốt trên điện thoại di động và có một shortcut cho phép bạn biến nó thành một ứng dụng di động dựa trên trình duyệt.

Tìm âm thanh bằng cách duyệt các danh mục như Games, Movies, Television, Viral, Memes, Music, Politics, v.v... Mỗi nút có một màu khác nhau và mô tả về âm thanh. Có một nút tìm kiếm tiện dụng. Nếu bạn thích một âm thanh, hãy thêm nó vào mục yêu thích chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Bạn cũng có thể upload lên âm thanh tùy chỉnh, cung cấp cho nó một màu sắc và tiêu đề mong muốn, sau đó thêm mô tả ngắn. Myinstants là một cách nhanh chóng và dễ dàng để xây dựng các nút soundboard cho bất kỳ dự án nào, bao gồm những clip của riêng bạn.

4. Meme Soundboard (Web): Soundboard có sẵn của các meme phổ biến

Meme Soundboard

Nếu bạn đang tìm kiếm một soundboard có sẵn để sử dụng trên máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại, Meme Soundboard sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Như tên gọi của công cụ này cho thấy, nó chứa những âm thanh từ một số meme phổ biến, nhưng ẩn đằng sau đó còn một vài điều thú vị khác.

Giao diện chính rất thú vị khi sử dụng, đặc biệt là trên điện thoại. Meme Soundboard trình bày bộ sưu tập dưới dạng một lưới các ô, dễ dàng nhấn hoặc nhấp. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm siêu nhanh hoặc chỉ cần duyệt để tìm thấy âm thanh mình cần.

Mặc dù tìm kiếm nhanh là tính năng tốt nhất, nhưng bạn cũng sẽ thích nút Loop để lặp lại bất kỳ âm thanh nào vô hạn. Nếu bạn thích một cái gì đó, hãy nhấp vào ngôi sao để thêm nó vào mục yêu thích (Favorites). Vấn đề duy nhất là không có một nút tạm dừng hoặc dừng để nhanh chóng kết thúc âm thanh.

Ngoài meme, trang web còn có soundboard có sẵn gồm những âm thanh phổ biến khác trong bảng Non-Meme Sounds. Và nếu bạn không bận tâm đến những lời nói thô tục, hãy kiểm tra soundboard NSFW.

5. Soundboard Studio (iOS): Ứng dụng soundboard tốt nhất từ ​​trước đến nay

Soundboard Studio không nghi ngờ gì nữa là ứng dụng soundboard tốt nhất cho iPhone và iPad. Trên thực tế, nó là ứng dụng soundboard dành cho thiết bị di động tốt nhất và thật đáng tiếc, không có phiên bản dành cho Android.

Phiên bản miễn phí có tên Soundboard Studio Lite cung cấp cho bạn tất cả các tính năng của ứng dụng chính thức, nhưng giới hạn trong 24 track. Đây là một cách tốt để kiểm tra ứng dụng trước khi trả tiền cho phiên bản đầy đủ.

Soundboard Studio hỗ trợ nhiều định dạng file âm thanh, có thể nhập từ bộ nhớ đám mây và ghi lại âm thanh. Thêm vào đó, bạn có thể phát 2 track cùng một lúc.

Có các cài đặt nâng cao cho mỗi track. Bạn có thể cắt bất kỳ track nào, điều chỉnh âm lượng của nó, đặt nó thành vòng lặp, luôn luôn phát một mình nó và ẩn tất cả các track khác, thêm hiệu ứng fade in và fade out, và thậm chí thiết lập các hành động tự động. Ứng dụng có nhiều tính năng và trông rất tuyệt khi hoạt động.

6. Custom Soundboard (Android): Trình tạo soundboard miễn phí tốt nhất cho Android

Không có Soundboard Studio cho Android. Ứng dụng tốt nhất tiếp theo là Custom Soundboard của Johannes Maagk. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí nhưng hỗ trợ quảng cáo và cho phép bạn tạo nhiều soundboard với các track không giới hạn.

Bạn có thể thêm âm thanh từ một file trên điện thoại Android, thêm nhiều track cùng một lúc hoặc ghi âm thanh trực tiếp. Mỗi track có thể có hình ảnh thu nhỏ hoặc màu sắc riêng, được lặp lại một số lần nhất định và thậm chí được cắt xén.

Ứng dụng này cũng cho phép bạn tạo một bản sao lưu của tất cả các soundboard. Đây là một tính năng hữu ích mà hầu hết những tùy chọn khác không có. Nếu bạn dành thời gian và công sức để tùy chỉnh ứng dụng này, nó sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu của bạn và bạn sẽ không bao giờ mất dữ liệu của mình.

Mẹo để tạo ra một soundboard tốt là sử dụng các clip âm thanh chất lượng tốt cho bộ sưu tập của bạn. Nhưng thông thường, kích thước file có thể trở nên hơi lớn, đặc biệt nếu bạn sử dụng file WAV. Do vậy, việc nén các file âm thanh, sau đó mới thêm chúng vào soundboard là một hành động sáng suốt.

Kiểm tra hướng dẫn nhanh của Quantrimang.com về cách nén các file âm thanh lớn trong khi vẫn giữ nguyên được chất lượng của chúng. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho người nghe và bạn có thể lưu trữ nhiều file dễ dàng hơn.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 18/10/2019 07:59
51 👨 2.266
0 Bình luận
Sắp xếp theo