Cách tùy chỉnh đồng hồ trong khay hệ thống Windows

Đồng hồ trên khay hệ thống, nằm ở phía bên phải của thanh tác vụ Windows, hơi nhàm chán. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể chọn nhiều giao diện khác nhau cho đồng hồ khay hệ thống và tùy chỉnh nó một chút phải không? Thật tiếc, Windows không cho phép bạn làm điều đó theo mặc định, và thay vào đó sẽ buộc bạn gắn bó với đồng hồ cơ bản nhạt nhẽo.

Nhưng đừng vội thất vọng, bạn có thể thay đổi giao diện của đồng hồ khay hệ thống bằng một ứng dụng có tên Free Desktop Clock. Đó là một chương trình phần mềm miễn phí bao gồm 9 giao diện thay thế cho đồng hồ khay hệ thống. Và với ứng dụng này, bạn có thể thay đổi giao diện của đồng hồ hệ thống trên Windows 10, 8, 7 và XP.

Cách cài đặt Free Desktop Clock

Để tải Free Desktop Clock, hãy truy cập liên kết sau trong trình duyệt yêu thích:

http://drive-software.com/freedesktopclock.html

Sau đó, nhấp vào nút Download màu xanh lam để lưu trình hướng dẫn thiết lập của chương trình.

Sau khi tải xuống file, hãy nhấp đúp vào file freeclock.exe để mở trình hướng dẫn thiết lập và cài đặt phần mềm.

Cách chọn giao diện đồng hồ khay hệ thống mới

Khi mọi thứ đã thiết lập xong, hãy mở cửa sổ Free Desktop Clock. Nhấp vào Skins ở bên trái cửa sổ. Chọn Enable tray clock nếu tùy chọn đó chưa được chọn. Sau đó, chọn một trong các giao diện trên tab đó và nhấp vào OK để thêm nó vào đồng hồ khay hệ thống như trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Chọn 1 trong các giao diện
Chọn 1 trong các giao diện

Bạn có thể thêm các chi tiết khác vào đồng hồ khay hệ thống với những cài đặt bổ sung. Nhấp vào Show dateShow day of the week để bao gồm chi tiết ngày cùng với đồng hồ. Chọn Show percent of memory in use sẽ hiển thị phần trăm sử dụng RAM trên PC.

Để thay đổi màu nền của đồng hồ, hãy nhấp vào menu drop-down Default background. Chọn tùy chọn Color background. Sau đó nhấp vào hộp bảng màu để chọn một màu khác từ đó. Bạn cũng có thể áp dụng một mức độ trong suốt cho đồng hồ bằng cách điều chỉnh giá trị cho cài đặt Transparent.

Điều chỉnh độ trong suốt của đồng hồ
Điều chỉnh độ trong suốt của đồng hồ

Cách thêm nhiều đồng hồ múi giờ khác nhau

Free Desktop Clock bao gồm các tùy chọn hiển thị đồng hồ cho nhiều múi giờ khác nhau. Những chiếc đồng hồ như vậy có thể hữu ích nếu bạn cần kiểm tra thời gian ở một quốc gia khác trước khi thực hiện cuộc gọi điện thoại quốc tế. Nhấp vào tab Time Zones để xem các tùy chọn đó.

Nhấp vào tab Time Zones
Nhấp vào tab Time Zones

Để bật đồng hồ múi giờ, hãy chọn hộp kiểm Show this clock. Chọn một khu vực trong menu drop-down Timezone. Bạn cũng có thể nhập tiêu đề đồng hồ vào hộp Enter display name.

Cách tạo thông báo thời gian hàng giờ

Free Desktop Clock cũng có cài đặt thông báo thời gian hàng giờ. Tùy chọn này, sau khi được bật, sẽ kêu mỗi giờ. Đó là một cách hay để theo dõi thời gian trôi qua mà không cần nhìn đồng hồ.

Tab Customizations
Tab Customizations

Tab Customizations bao gồm cài đặt đó. Nhấp vào hộp kiểm Hourly time announcement trên tab đó để chọn tùy chọn. Sau đó nhấn nút bên cạnh hộp Sound để chọn file âm thanh cho thông báo.

Các tính năng bổ sung trong Atomic Alarm Clock

Bạn có thể sẽ nhận thấy các tab báo thức trên cửa sổ Free Desktop Clock. Đó là những tính năng bổ sung chỉ có trong phần mềm Atomic Alarm Clock tiên tiến hơn, hiện đang được bán ở mức giá $14,95. Phần mềm đó cho phép bạn đặt báo thức cho những thời điểm cụ thể và bao gồm nhiều giao diện đồng hồ trên khay hệ thống hơn để lựa chọn. Bạn cũng có thể chọn đồng bộ đồng hồ với time server internet trong phiên bản trả phí.

Như bạn đã thấy, không cần phải gắn bó với đồng hồ khay hệ thống cũ kỹ trong Windows 10/8/7/XP. Thay vào đó, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng chọn một giao diện khác cho nó với Free Desktop Clock (hoặc Atomic Alarm Clock). Khi đã hiểu rõ về phần mềm, bạn có thể thêm đồng hồ trực quan hấp dẫn hơn nhiều vào khay hệ thống Windows và tùy chỉnh chúng thêm với các cài đặt bổ sung.

Thứ Sáu, 25/03/2022 15:57
51 👨 1.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10