Cách truy cập Tor trên smartphone

Tor, viết tắt của The Onion Router, là một công nghệ mã nguồn mở và miễn phí cho phép người dùng duyệt Internet một cách an toàn và ẩn danh bằng cách chuyển hướng lưu lượng truy cập thông qua mạng overlay trên toàn thế giới.

Cả máy tính và điện thoại thông minh đều có thể kết nối với Tor. Cách tốt nhất để truy cập Tor từ điện thoại thông minh của bạn là thông qua Orbot, ứng dụng chính thức của dự án. Vậy điều này giúp bảo vệ sự riêng tư của bạn như thế nào?

Orbot là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Có sẵn trên cả Android và iOS, Orbot là một ứng dụng rất đơn giản và nhẹ, có thể thực hiện những gì bạn mong đợi mà không có nhiều rắc rối. Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn vào nút hình củ hành (tức là nút bắt đầu) và thế là xong - bạn đã kết nối với Tor.

Tải Orbot cho Android Tải Orbot cho iOS

Nhưng có nhiều điều thú vị đối với ứng dụng này ngoài diện mạo bắt mắt. Tính năng mạnh nhất của Orbot là VPN Mode, có thể được mô tả như một chức năng trên toàn thiết bị, vì nó cho phép người dùng cấp quyền cho bất kỳ ứng dụng nào truy cập vào mạng Tor.

Và bởi vì Orbot kết nối với Tor và mã hóa tất cả lưu lượng truy cập, nó là một công cụ bảo mật tuyệt vời, không chỉ tăng cường bảo mật tổng thể của bạn mà còn giúp vượt qua kiểm duyệt và hạn chế địa lý.

Logo Tor bên cạnh điện thoại thông minh Samsung
Logo Tor bên cạnh điện thoại thông minh Samsung

Orbot có một nhược điểm lớn: Nó chậm hơn nhiều so với VPN thông thường. Điều này là do bản chất của công nghệ, dựa vào việc định tuyến lưu lượng truy cập thông qua nhiều rơle, vì vậy bạn không thể làm gì để duyệt qua Tor nhanh hơn.

Cũng cần lưu ý rằng Orbot không phải là một ứng dụng VPN, nhưng hoạt động theo cách tương tự - nó thậm chí còn cho phép bạn chọn giữa các vị trí máy chủ khác nhau.

Sử dụng Orbot để bảo vệ quyền riêng tư của bạn

Dù có thể không hoàn hảo, nhưng Orbot là một công cụ bảo mật cần thiết, vì nó ẩn thông tin của bạn và khiến người khác khó theo dõi và giám sát hoạt động Internet của bạn.

Bạn không cần phải sử dụng Orbot để duyệt web hàng ngày, nhưng chắc chắn đây là một ứng dụng mà mọi người nên có trên điện thoại thông minh của mình. Có một số ứng dụng miễn phí khác có thể tăng cường đáng kể bảo mật cho thiết bị của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn dành chút thời gian xem qua chúng.

Thứ Ba, 08/11/2022 16:09
53 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng