Đâu là trình giả lập Nintendo DS tốt nhất?

Khi Nintendo DS dần có tuổi, các game của nó ngày càng đắt và khó tìm hơn. Giả lập giải quyết vấn đề này với lợi ích bổ sung là cho phép chơi các game hoài cổ một cách thoải mái trên PC, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Đây là những điều cần biết về trình giả lập Nintendo DS tốt nhất.

Trình giả lập Nintendo DS tốt nhất là gì?

Cấu hình cài đặt chơi Pokemon White bằng MelonDS
Cấu hình cài đặt chơi Pokemon White bằng MelonDS

Trình giả lập Nintendo DS tốt nhất là MelonDS. Trình giả lập miễn phí này được cập nhật tích cực và hỗ trợ chính thức trên Windows, Linux và MacOS (cũng như hỗ trợ không chính thức trên Android, Nintendo Switch và thậm chí cả PlayStation Vita).

Những người đam mê giả lập tranh luận xem MelonDS hay DeSmuME tốt hơn và mặc dù cả hai đều có những lợi ích và hạn chế riêng, nhưng có một số tính năng độc đáo của MelonDS khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn cho người dùng bình thường:

  • MelonDS được cập nhật tích cực, trong khi các nhà phát triển cập nhật DeSmuME lần cuối vào năm 2022.
  • MelonDS hỗ trợ Wi-Fi (Nintendo WFC), trong khi tính năng này bị hỏng trong DeSmuME.
  • MelonDS bao gồm giả lập DSi, nghĩa là có thêm 659 tựa game DSiWare được hỗ trợ (miễn là bạn có file giả lập).
  • MelonDS nhanh hơn nên phù hợp hơn với các thiết bị có cấu hình yếu hơn.

Dự án MelonDS đang được phát triển và trình giả lập không hỗ trợ tất cả các tính năng. Ở một số khía cạnh nhất định, MelonDS không được như DeSmuME. Ví dụ, DeSmuME về cơ bản là plug-and-play trong khi MelonDS đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để thiết lập.

Mặc dù vậy, khi các nhà phát triển bổ sung những tính năng như cấu hình hiển thị tùy chỉnh và nâng cấp 3D, MelonDS tự khẳng định mình là trình giả lập tổng thể tốt nhất để chơi các game Nintendo DS và DSi.

Cảnh báo: Đảm bảo đọc hướng dẫn cấu hình cho MelonDS. Bạn có thể cần tải xuống các file bổ sung để sử dụng giả lập DS/DSi. Nhiều người dùng không thể khởi động game qua màn hình load cho đến khi tải xuống file hệ thống và đặt đường dẫn tùy chỉnh tới ARM9 BIOS, ARM7 BIOS và Firmware trong Config > Emu settings > DS mode.

Các lựa chọn thay thế tốt nhất cho MelonDS

Nếu không thích MelonDS, có một số lựa chọn thay thế có thể phù hợp với bạn. DeSmuME nhìn chung đã tốt hơn nhưng thiếu sự hỗ trợ tích cực mà MelonDS vẫn có. DraStic lý tưởng cho người dùng Android, trong khi Delta sắp ra mắt sẽ tuyệt vời trên các thiết bị như iPhone và iPad.

Trình giả lập Nintendo DS tốt nhất cho PC: DeSmuME

Pokemon White 2 trên trình giả lập DeSmuME Windows
Pokemon White 2 trên trình giả lập DeSmuME Windows

Không có lựa chọn nào thay thế MelonDS tốt hơn DeSmuME, một trình giả lập Nintendo DS bắt đầu được phát triển lần đầu tiên vào năm 2006. Nó thiếu một số tính năng mà MelonDS cung cấp, nhưng đáng khen ngợi vì có hiệu suất tốt hơn trên nhiều hệ thống và độ chính xác kết xuất tốt nhất.

DeSmuME có một số tính năng khác khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người dùng đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho MelonDS:

  • DeSmuME có hỗ trợ thiết bị slot-2 vượt trội.
  • DeSmuME có thể HLE BIOS (giả lập nó), có khả năng mang lại hiệu suất được cải thiện.
  • DeSmuME có khả năng hiển thị và cấu hình đồ họa tốt hơn.
  • DeSmuME hoạt động tuyệt vời trên các bản phân phối Linux.

Đối với hầu hết người dùng, MelonDS vẫn là lựa chọn tốt hơn. Nhưng nếu nhận thấy MelonDS thiếu các tính năng mà bạn cho là cần thiết, hãy dùng thử DeSmuME. Trình giả lập cung cấp một bộ sưu tập các tính năng ấn tượng sẽ tiếp tục làm bạn ngạc nhiên khi sử dụng.

Trình giả lập Nintendo DS tốt nhất cho Android: DraStic

Bạn cũng có thể cần một giải pháp thay thế cho MelonDS nếu định chơi game Nintendo DS trên thiết bị Android. Mặc dù MelonDS có hỗ trợ không chính thức trên Android nhưng nó không được phát triển chính thức để chạy trên các thiết bị Android - và đó là lý do tại sao DraStic là một lựa chọn thay thế ưu việt.

DraStic là trình giả lập Nintendo DS mạnh mẽ giúp hiển thị các cửa sổ Nintendo DS cạnh nhau và cung cấp những nút cảm ứng trên màn hình để giúp việc chơi game trở nên đơn giản. Bạn không cần phải vượt qua bất kỳ bước nào để cài đặt nó vì DraStic có sẵn trên Google Play Store và nó hỗ trợ nhiều loại file DS tiêu chuẩn.

Hầu hết người dùng đều thích DraStic. Ngay cả trên phần cứng yếu hơn, DraStic vẫn mang lại hiệu suất và khả năng hiển thị ấn tượng. Thật tuyệt vời khi biến Android cũ thành thiết bị chơi game mạnh mẽ.

Trình giả lập Nintendo DS tốt nhất cho iOS: Delta

Dùng trình giả lập Delta để chơi Pokemon trên iPad
Dùng trình giả lập Delta để chơi Pokemon trên iPad

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Delta, trình giả lập Nintendo DS mạnh mẽ mà bạn có thể cài đặt trên iPhone hoặc iPad. Bạn không chỉ có tùy chọn chơi các game Nintendo DS, Delta còn hỗ trợ các game NES, SNES, N64, GameBoy Color và GBA.

Hầu hết các loại tay cầm phổ biến đều được hỗ trợ nhưng bạn cũng có tùy chọn sử dụng màn hình cảm ứng của thiết bị. Delta thường xuyên sao lưu game, do đó bạn cũng không phải lo lắng về việc mất tiến trình nếu điện thoại hỏng.

Điều tuyệt vời nhất là, không giống như các tùy chọn hạn chế mà người dùng iOS phải đối mặt trong nhiều năm, Delta không yêu cầu sideload và có thể tải xuống thông qua App Store chính thức.

Lưu ý: Bạn sẽ cần tải xuống một số file hệ thống nhất định từ kho lưu trữ (như kho lưu trữ NDS Internet Archive) để chơi các game Nintendo DS trên Delta. Để sử dụng các file đó, bạn cũng sẽ cần một ứng dụng có khả năng giải nén các file .7z.

​​​​​​Có nhiều trình giả lập Nintendo DS khác mà bạn có thể cân nhắc, tùy thuộc vào thiết bị. Tất cả chúng đều có khả năng mang lại trải nghiệm chơi game đáng kinh ngạc, nhưng trình giả lập Nintendo DS tốt nhất cuối cùng sẽ phụ thuộc vào hệ thống và sở thích cá nhân.

Thứ Bảy, 29/06/2024 11:17
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập