Cách trích xuất và chia sẻ link FaceTime

Apple hiện cho phép bạn mời mọi người tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua việc chia sẻ liên kết (link) của cuộc gọi. Liên kết này có thể được truy cập và sử dụng trên các thiết bị ngoài iPhone và iPad. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo và chia sẻ link FaceTime đến bạn bè, người thân hoặc đối tác của mình.

Liên kết FaceTime là gì?

Bắt đầu từ iOS 15, iPadOS 15 và macOS Monterey, Apple đã bổ sung tính năng cho phép người dùng tạo các liên kết truy cập cuộc gọi FaceTime có thể chia sẻ linh hoạt. Người dùng có thể gửi liên kết này cho bất cứ người nào mình muốn để mời họ tham gia cuộc gọi FaceTime của mình.

Về cơ bản, liên kết FaceTime cũng tương tự như loại liên kết bạn tạo với các ứng dụng video call khác như Zoom và Google Meetings. Thay vì phải thêm thủ công tất cả những người muốn mời tham gia cuộc gọi FaceTime, giờ đây bạn chỉ cần gửi liên kết truy cập cuộc trò chuyện đến bất kỳ ai, tương tự như cách chia sẻ các liên kết thông thường khác.

Thiết bị nào hỗ trợ truy cập liên kết FaceTime?

Hầu như mọi thiết bị di động hoặc máy tính cá nhân có camera, micro và đã cài đặt sẵn trình duyệt web đều có thể sử dụng liên kết FaceTime để tham gia cuộc gọi. Điều này có nghĩa là không chỉ chủ sở hữu iPhone, iPad và Mac mới có thể tham gia, mà ngay cả người dùng Windows, Android và thậm chí cả Linux cũng sẽ có thể truy cập các cuộc gọi FaceTime thông qua liên kết này.

Trên thiết bị Apple, khi bạn nhấp hoặc nhấn vào liên kết, cuộc gọi video tương ứng sẽ được mở trên ứng dụng FaceTime. Trong khi người dùng các nền tảng bên thứ ba như Windows, Android hoặc Linux sẽ được đưa đến trình duyệt mặc định, vì không có ứng dụng FaceTime chính thức cho các nền tảng đó.

Cách tạo và gửi liên kết FaceTime

Đầu tiên, hãy truy cập ứng dụng FaceTime trên thiết bị của bạn. Sau đó, nhấn vào nút “Create Link” ở gần đầu màn hình.

Nhấn vào nút “Create Link”

Menu chia sẻ nhanh sẽ lập tức hiện ra. Bạn có thể chia sẻ liên kết trực tiếp thông qua ứng dụng nhắn tin của mình, hoặc sao chép và dán liên kết vào bất cứ nơi nào mình muốn. Ngoài ra, cũng có thể đặt tên cho cuộc gọi nếu cần.

Sao chép liên kết

Nếu bạn chọn sao chép liên kết, chỉ cần mở một ứng dụng bất kỳ có hỗ trợ tương tác với văn bản, sau đó nhấn và giữ hộp văn bản và chọn “Paste” (Dán). Bạn sẽ thấy liên kết FaceTime mà mình vừa sao chép được hiển thị đầy đủ. Gửi liên kết này đến người mà bạn muốn mời tham gia cuộc gọi.

Dán liên kết

Sau khi đã gửi liên kết, bạn quay lại ứng dụng FaceTime và chọn cuộc gọi mà mình đã thiết lập, sẽ được tìm thấy trong phần “Upcoming” (Sắp diễn ra).

Cuộc gọi sắp diễn ra

Sau đó, nhấn nút Call và cuộc gọi sẽ bắt đầu.

Thứ Bảy, 13/11/2021 23:54
54 👨 600
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng