Cách sử dụng chế độ chân dung (Portrait Mode) trong FaceTime

Portrait Mode (chế độ chân dung) là một tính năng tuyệt vời trên camera của iPhone. Có thể hiểu nôm na đây là chế độ xóa phông, làm mờ mọi yếu tố nền xung quanh cơ thể và khuôn mặt bạn, qua đó khiến chủ thể của bức ảnh là bạn trở nên bóng bẩy và nổi bật hơn rất nhiều.

Bắt đầu từ iOS 15, chế độ chân dung này hiện cũng đã có mặt trong FaceTime để giúp các cuộc gọi video của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Chế độ chân dung trong FaceTime về cơ bản hoạt động tương tự như trong ứng dụng camera, làm mờ nền để khuôn mặt của bạn trở nên nổi bật hơn. Hiệu ứng này hoạt động thực sự tốt và ổn định trong các cuộc gọi video. Hiếm khi có hiện tượng xóa phông nhầm gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.

Để sử dụng chế độ chân dung (Portrait Mode) trong FaceTime, bạn chỉ cần làm theo cách bước đơn giản sau.

Trước tiên, bạn cần tham gia vào một cuộc gọi video FaceTime trên iPhone của mình. Sau đó, nhấn vào phần video preview ở góc dưới cùng để mở rộng.

Nhấn vào phần video preview

(Lưu ý: Chế độ chân dung hiện chưa khả dụng nếu bạn sử dụng FaceTime trên Android hoặc Windows).

Khi video được mở rộng toàn màn hình, bạn nhấn vào biểu tượng chân dung ở góc trên cùng bên trái.

Nhấn vào biểu tượng chân dung

Chế độ chân dung hiện đã được bật. Bạn sẽ thấy phông nền xung quanh mình lập tức bị làm mờ đi đôi chút, khiến bạn trở nên nổi bật hơn. Bây giờ, có thể nhấn vào biểu tượng 2 mũi tên hướng vào nhau để thu nhỏ bản xem trước video và quay lại cuộc gọi.

Chế độ chân dung đã được bật

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Đây là một tính năng nhỏ, nhưng có thể thực sự tạo ra sự khác biệt lớn trong chất lượng cuộc gọi video trên FaceTime

Thứ Năm, 30/09/2021 23:29
31 👨 983
0 Bình luận
Sắp xếp theo