Làm thế nào để dùng FaceTime trên Android?

Cho đến gần đây, nếu muốn sử dụng FaceTime, bạn cần phải có một thiết bị Apple. Không có cách nào khác thay thế vì FaceTime là một sản phẩm độc quyền trong hệ sinh thái Apple và những nền tảng khác không thể tiếp cận được. Nhưng gần đây, trong nỗ lực thu hút một số người dùng rời khỏi Zoom và Google Meet, Apple đã bắt đầu cho phép người dùng Android và Windows được tiếp cận với FaceTime. Chưa có ứng dụng FaceTime gốc nào dành cho Android và Windows và chỉ người dùng Apple mới có thể bắt đầu cuộc gọi. Nhưng đó là một sự khởi đầu đầy hứa hẹn.

Có thể sử dụng FaceTime trên Android không?

FaceTime là một ứng dụng độc quyền, có nghĩa là Apple kiểm soát nơi bạn có thể sử dụng nó. Trong một thời gian dài, FaceTime chỉ có trên các thiết bị Apple. Tuy nhiên, trong một động thái gây ngạc nhiên cho Apple, công ty hiện cung cấp tùy chọn sử dụng FaceTime trên Android, Windows và các nền tảng khác.

Kể từ tháng 9 năm 2021, FaceTime có sẵn trên Android. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy ứng dụng FaceTime nào để tải xuống trên Google Play Store hay Microsoft Store.

Thay vào đó, ai đó có thiết bị Apple cần tạo liên kết để mời bạn tham gia cuộc gọi FaceTime. Mở liên kết này trong Chrome hoặc Microsoft Edge sẽ cho phép bạn tham gia cuộc gọi thông qua giao diện web. Rất tiếc, bạn không thể bắt đầu cuộc gọi FaceTime trên Android với một iPhone khác; bạn bị hạn chế tham gia các cuộc gọi mà người dùng Apple gửi cho bạn.

Các tính năng cơ bản hoạt động, nhưng không phải mọi thứ trong FaceTime đều khả dụng cho những thiết bị Android. Phiên bản web này cho phép bạn tắt tiếng micro và video, sử dụng chế độ toàn màn hình và chuyển đổi giữa camera trước và sau. Bạn cũng có thể thay đổi bố cục của những người tham gia cuộc gọi. Tuy nhiên, các chức năng nâng cao như SharePlay, cho phép bạn xem nội dung media cùng với bạn bè qua FaceTime, bị giới hạn chỉ ở các thiết bị của Apple.

Trong trường hợp phiên bản FaceTime này không đủ cho bạn hoặc bạn muốn sử dụng một ứng dụng giống như FaceTime được tạo cho Android, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn thay thế FaceTime hoạt động hiệu quả trên thiết bị của mình.

Cách dùng FaceTime trên Android

Để bắt đầu cuộc gọi FaceTime trên Android, bạn cần người dùng iOS hoặc Mac thực hiện cuộc gọi. Người dùng Android hiện không thể thực hiện cuộc gọi FaceTime. Bài viết này sẽ sử dụng máy Mac, nhưng phương pháp bắt đầu với thiết bị iOS cũng gần như tương tự.

Đầu tiên, nhấp vào Create Link ở góc trên cùng bên trái.

Nhấp vào Create Link
Nhấp vào Create Link

Liên kết sẽ được tự động sao chép vào clipboard của bạn. Nhưng một menu nhỏ cũng xuất hiện để cung cấp cho bạn các tùy chọn chia sẻ. Hãy tiếp tục và chia sẻ liên kết với người dùng Android. Họ sẽ phải mở trình duyệt và dán liên kết vào thanh địa chỉ URL.

Các tùy chọn chia sẻ
Các tùy chọn chia sẻ

Một phần mới xuất hiện trong thanh bên của bạn có tên Upcoming với liên kết đến cuộc gọi FaceTime. Nhấp vào nó để vào phòng chờ.

Upcoming với liên kết đến cuộc gọi FaceTime
Upcoming với liên kết đến cuộc gọi FaceTime

Thanh bên sẽ hiển thị cho bạn ở trên cùng có bao nhiêu người đã tham gia cuộc gọi. Bạn có thể phải phê duyệt yêu cầu tham gia của người đó theo cách thủ công.

Số lượng người tham gia cuộc gọi được hiển thị
Số lượng người tham gia cuộc gọi được hiển thị

Khi thanh bên cho biết ai đó đang đợi trong phòng chờ, hãy nhấp vào Join ở dưới cùng và cuộc gọi sẽ bắt đầu.

Nhấp vào Join
Nhấp vào Join

Khi cuộc gọi kết thúc, hãy nhấp chuột phải vào cuộc gọi trong thanh bên và xóa nó. Thao tác này sẽ hủy liên kết và ngăn không cho bất kỳ ai sử dụng lại liên kết đó.

Để biết cách sử dụng FaceTime trên Windows, mời bạn đọc tham khảo bài viết: Cách sử dụng FaceTime trên Windows để biết thêm chi tiết.

Cách tham gia cuộc gọi FaceTime trên Android

Là người dùng Android, sau khi bạn nhận được liên kết FaceTime từ liên hệ Apple của mình, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấn vào liên kết để load trang FaceTime trên trình duyệt web của thiết bị.
  2. Nhập tên của bạn vào trường Name và nhấn Continue.
  3. Chọn Allow nếu trình duyệt nhắc cấp quyền truy cập FaceTime vào camera và micro của bạn.
  4. Khi camera của bạn mở ra, hãy nhấn vào nút Join màu xanh lá cây.
Tham gia cuộc gọi FaceTime trên Android
Tham gia cuộc gọi FaceTime trên Android

Người dùng Apple đã tạo liên kết FaceTime sẽ nhận được yêu cầu tham gia trên thiết bị của họ. Cuối cùng, họ cần nhấn vào dấu kiểm màu xanh lá cây để phê duyệt yêu cầu của bạn.

Yêu cầu chỉ xuất hiện trên màn hình của họ trong một hoặc hai giây. Nếu bỏ lỡ điều đó, họ cần nhấn vào biểu tượng Info (i), nhấn vào dấu kiểm màu xanh lá cây, sau đó nhấn Done để quay lại cuộc gọi FaceTime.

Yếu cầu tham gia cuộc gọi FaceTime
Yếu cầu tham gia cuộc gọi FaceTime

Như vậy là bạn đã tham gia cuộc gọi thành công. Bạn sẽ thấy một thanh công cụ với một số tùy chọn điều khiển, bao gồm nút Full Screen, công tắc Mute, nút chuyển đổi Camera để hiển thị/ẩn video, v.v...

Các nút điều khiển trong cuộc gọi FaceTime
Các nút điều khiển trong cuộc gọi FaceTime

Khi cuộc gọi của bạn kết thúc, hãy nhấn vào bất kỳ đâu trên màn hình để thanh công cụ xuất hiện lại. Bạn không thể kết thúc cuộc gọi FaceTime với tư cách là người dùng Android, vì vậy chỉ cần chọn nút Leave màu đỏ để thoát cuộc gọi.

Nhìn chung, đây là một quá trình khá suôn sẻ, không yêu cầu phần mềm, ứng dụng hoặc plugin trình duyệt đặc biệt. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm cách nào để trò chuyện video với những người bạn sở hữu thiết bị Apple thì bây giờ bạn đã biết cách thực hiện.

Với liên kết mời FaceTime và trình duyệt hiện đại, bạn có thể dễ dàng truy cập FaceTime và kết nối với bạn bè và gia đình sử dụng thiết bị Apple.

Thứ Bảy, 23/03/2024 11:41
3,88 👨 4.876
0 Bình luận
Sắp xếp theo