Toshiba đẩy mạnh sản xuất loại pin laptop sạc siêu nhanh

Dự kiến trong một thời gian tới Toshiba sẽ tăng cường sản xuất loại pin Lithium Ion mới có khả năng sạc tới 90% pin trong vài phút và khó bị đoản mạch hơn.

Loại pin sạc siêu nhanh Super Charge Ion Battery (SCIB) của Toshiba là dạng pin Lithium Ion được sản xuất trên công nghệ kế thừa dành cho các ứng dụng công nghệ và thiết bị điện tử, các sản phẩm laptop và PC người dùng.

Toshiba đã mất vài năm mới nghiên cứu xong loại pin này. Hiện tại SCIB đang được sản xuất với số lượng hạn chế là 150.000 quả pin/tháng.

Tuyên bố ngày 24/12 của Toshiba cho biết hãng sẽ tăng công suất lên vài chục nghìn quả pin SCIB mỗi tháng tại một nhà máy sản xuất mới mà hãng dự kiến sẽ xây tại Kashiwazaki, Niigata, phía tây bắc Nhật Bản. Theo phát ngôn viên Toshiba, Hiroko Mochida, nhà máy này sẽ bắt đầu được khởi công từ cuối năm 2009 và quá trình sản xuất sẽ bắt đầu 1 năm sau đó.

Cũng theo bà Hiroko Mochida, vốn xây dựng nhà máy mới sẽ vào khoảng hàng trăm triệu USD, và nó sẽ là nơi sản xuất loại pin SCIB cho loại máy tính xách tay và các thiết bị điện tử và công nghệ khác.

Tại Triển lãm Ceatec Nhật Bản hồi tháng 9 vừa qua, Toshia đã trình diễn chiếc laptop chạy trên loại pin SCIB. Pin này vẫn duy trì được hiệu suất ban đầu sau trong 6.000 lần sạc đầu tiên, cao hơn 10 lần so với loại pin Lithium Ion thông thường. Điều này có nghĩa tuổi thọ của pin sẽ cao hơn và không cần phải thay pin mới sau một thời gian sử dụng. Do thiết kế đặc biệt của SCIB nên pin rất khó bắt lửa, đoản mạch, hay bị phá hủy trong những điều kiện khắc nghiệt.

Kashiwazaki là địa điểm rất nổi tiếng tại Nhật Bản bởi nó chính là nơi đang vận hành nhà máy điện hạt nhân Kariwa lớn nhất thế giới (về công suất). Hiện nhà máy điện hạt nhân này đang tạm dừng hoạt động sau vụ động đất mạnh 6,6 độ richte hồi tháng 7/2007.

Toshiba cho biết sở dĩ hàng này chọn Kashiwazaki là bởi thành phố này có hệ thống phân phối rất tiện loại. Toshiba cũng sẽ đặt một số chi nhánh tại thành phố này.

Thứ Sáu, 26/12/2008 16:17
31 👨 632
0 Bình luận
Sắp xếp theo