3 website dự báo thời tiết và chỉ số UV

Ngoài vấn đề về thời tiết, nhiệt độ thì trong mùa nắng nóng này, còn một yếu tố nữa mà nhiều người thường nghe đến đó chính là chỉ số tia UV. Vậy chỉ số tia UV là gì?

Chỉ số tia UV, hay còn gọi là chỉ số tia cực tím, chỉ số tia tử ngoại. Là một chỉ số đo lường theo chuẩn quốc tế về cường độ của bức xạ tử ngoại từ mặt trời tại một địa điểm cụ thể vào một thời điểm cụ thể. Nó là một thang đo đầu tiên được sử dụng dự báo theo ngày cho công chúng được biết, hiển thị theo giờ.

Chỉ số tia cực tím càng cao thì bức xạ mặt trời càng nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Việc tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời sẽ gây bỏng nắng, tổn thương mắt như đục thủy tinh thể, lão hóa da, ức chế miễn dịch và ung thư da.

Thường chỉ số tia UV sẽ tăng khi mặt trời mọc và sẽ giảm khi mặt trời lặn. Các tổ chức y tế khuyến cáo người dân tự bảo vệ mình bằng cách thoa kem chống nắng cho da và bảo vệ da bằng cách đội mũ, mặc áo chống nắng, đeo kính râm... khi chỉ số tia tử ngoại đạt đến mức 3 hoặc cao hơn. Dưới đây là 4 trang web giúp bạn xem chỉ số tia UV theo từng mốc thời gian trong ngày để bạn có những phương án bảo vệ cơ thể khi ra ngoài trời nắng, giảm thiểu tác hại của tia UV.

Sunburnmap (sunburnmap.com)

Dịch vụ Sunburnmap cung cấp thông tin về cường độ của bức xạ mặt trời cực tím và ảnh hưởng của nó đến cơ thể của bạn. Bất kể bạn đang ở đâu trên thế giới. Sunburnmap sẽ cho bạn biết chỉ số UV tối đa theo từng mốc giờ trong ngày. Kèm theo đó là thời gian phơi sáng tối đa để tránh tổn thương da và các biện pháp bảo vệ bạn có thể thực hiện để giảm những tác động bất lợi của tia cực tím. Mức bức xạ sẽ được hiển thị trong ba ngày.

Trang web hiện hoạt động chính xác với những trình duyệt như Google Chrome, Mozilla Firefox, Safari, Opera. Riêng với trình duyệt Internet Explorer thì Sunburnmap không hỗ trợ

Sunburnmap 1

Ngoài ra Sunburnmap còn khuyến nghị những biện pháp chống nắng phù hợp (UVA + UVB) cho chỉ số UV tại vị trí của bạn. Hệ số bảo vệ của kem chống nắng được hiển thị với giới hạn an toàn.

Bản đồ của Sunburnmap luôn hiển thị chỉ số UV tối đa. Khi bạn chọn một thành phố, chỉ số UV tối đa được hiển thị theo mặc định. Nếu muốn bạn có thể tích chọn Hourly UV Index để hiển thị chỉ số UV theo giờ, khi tùy chọn này được tích chọn thì Sunburnmap sẽ chọn giờ gần nhất.

Ví dụ, bạn tích chọn hiển thị chỉ số UV theo giờ của đồng hồ, ứng dụng sẽ cho bạn biết chỉ số tia UV theo mốc giờ đó, ví dụ dưới hình là chỉ số tia UV 6 theo mốc 12 giờ. Và ở chiếc đồng hồ bên cạnh, chỉ số tia UV sẽ được gắn lên từng mốc giờ để bạn tham khảo, kèm theo đó là các biện pháp phòng chống theo biểu tượng ở bên cạnh.

Sunburnmap 1

Nếu bạn muốn xem đầy đủ các tính năng trong Sunburnmap, bạn có thể mua gói nâng cấp thông qua cách đăng ký trên trang web với tài khoản mạng xã hội. Chỉ cần chọn mạng xã hội bạn đang sử dụng ở trên bảng hiển thị chỉ số tia UV, tiếp theo đăng nhập tài khoản vào và bạn sẽ được trải nghiệm gói nâng cấp trong 1 ngày kể từ lúc đăng nhập.

Sau đó bạn sẽ phải mua quyền truy cập theo gói 1 hoặc 3 tháng với mức chiết khấu còn 19$, với quyền truy cập đầy đủ bạn sẽ có:

  • Dự báo các chỉ số thời tiết
  • Không có quảng cáo
  • Tăng tốc tải web, cập nhật thông tin thời tiết, chỉ số tia UV nhanh và mới nhất
  • Quyên góp quỹ chống ung thư da
  • Giấy chứng nhận đánh giá cao

Weather Online (weatheronline.co.uk)

WeatherOnline là dịch vụ cung cấp cho người dùng dự báo thời tiết ở các thành phố lớn trên toàn thế giới, cũng như cung cấp cho người dùng các chỉ số thời tiết như chỉ số tia UV. Chỉ cần chọn thành phố của bạn trong mục Current Weather > Weather > chọn châu Á (Asia), tiếp theo chọn Southeast, tiếp theo chọn Vietnam.

Danh sách các tỉnh, thành phố sẽ hiển thị theo bản đồ cho bạn chọn, mỗi tỉnh thành sẽ hiển thị bảng thông tin thời tiết theo mốc giờ với thời gian 4, 8 hoặc 14 ngày. Các thông tin thời tiết sẽ bao gồm nhiệt độ, trời mưa hoặc nắng...

Weather Online 1

Ngoài ra bạn còn kiểm tra được mức độ gió, nhiệt độ đường đi, đường khô hay ướt... Một chỉ số quan trọng không kém là chỉ số tia UV, chỉ số tia UV trong Weather Online sẽ được xếp từ 1 đến 10 kèm theo các thông tin có hại của chỉ số tia UV theo bảng chỉ số tia UV. Ngoài ra Weather Online còn cho bạn biết thời gian tối đa lúc da của bạn không được bảo vệ mà không bị cháy nắng.

Weather Online 2

AccuWeather (accuweather.com)

AccuWeather là cái tên có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người, đây là dịch vụ cung cấp thông tin thời tiết trực tuyến và nhanh chóng ở mọi địa điểm cho người dùng. Chỉ cần tìm tên thành phố bạn đang ở trên khung tìm kiếm. Mọi thông tin thời tiết như nhiệt độ, lượng mưa, mây hay nắng, tuyết rơi...

Bản đồ thời tiết AccuWeather

Không chỉ xem được thời tiết ở từng tỉnh thành khác nhau, người dùng còn có thể xem chi tiết ở các quận huyện trong từng tỉnh thành khác nhau.

Chọn địa điểm xem thông tin thời tiết AccuWeather

Ngoài cung cấp cho người dùng thông tin về thời tiết. AccuWeather còn cung cấp cho người dùng các chỉ số về độ ẩm, điểm sương và nhất là xem chỉ số tia UV theo từng mốc giờ trong ngày. Chỉ cần bấm vào tỉnh/ thành phố bạn muốn xem và chọn Theo giờ. Bảng thông tin thời tiết trong ngày hôm đó sẽ hiện ra.

Bảng thông tin thời tiết AccuWeather

Weather Channel (weather.com)

Kênh theo dõi thời tiết khá quen thuộc, chỉ cần truy cập vào trang của Weather Channel và nhập tên thành phố hoặc mã Zip Code để xem thông tin thời tiết của thành phố đó.

Sau khi nhập mã, bạn sẽ được thấy một loạt thông tin thời tiết của thành phố mà bạn muốn xem, bao gồm nhiệt độ, sức gió, độ ẩm, điểm sương, tầm nhìn, áp suất, xem chỉ số tia UV...

Thông tin thời tiết thành phố Weather Channel

Như mọi dịch vụ cung cấp thông tin thời tiết khác, bạn có thể xem mục thời tiết theo hàng giờ, ngày mai, 5 hoặc 10 ngày tới... Ngoài thời tiết bình thường, bạn có thể xem dự đoán các thiên tai như bão nhiệt đới, bão tuyết, lũ lụt... Mọi thông tin đều sẽ được Weather Channel cập nhật cho người dùng

Xem chỉ số tia UV Weather Channel

Trên đây là một vài dịch vụ theo dõi thông tin thời tiết trực tuyến, theo dõi chỉ số tia UV theo thời gian thực. Từ những thông tin thời tiết trên đây, bạn sẽ biết lúc nào nên ra ngoài để hạn chế những tác động trực tiếp vào cơ thể và tránh khỏi những lúc có thời tiết nguy hiểm.

Thứ Ba, 02/06/2020 08:43
51 👨 2.484
0 Bình luận
Sắp xếp theo