Cách theo dõi tình hình giông sét, lũ quét trên iweather

Hệ thống giám sát giông sét và lũ quét iweather của Tổng cục Khí tượng Thủy văn ( Bộ TNMT) sẽ cung cấp đầy đủ tình hình thời tiết ở từng tỉnh thành trên khắp cả nước, cảnh báo người dân những khu vực cần chú ý khi nguy cơ xảy ra giông sét, lũ quét hoặc sạt lở. Thông qua biểu đồ cũng như thông tin hiển thị trên iweather, người dẫn dễ dàng nắm bắt được tình hình thời tiết để có những phương án kịp thời trong mùa mưa bão, lũ lụt hay thiên tai. Dưới đây là hướng dẫn dùng bản đồ trên iweather.

Hướng dẫn theo dõi giông sét, lũ quét trên iweather

Bước 1:

Đầu tiên người dùng truy cập vào trang web iweather theo link dưới đây.

https://iweather.gov.vn./

Bước 2:

Tại giao diện trang web bạn sẽ nhìn thấy bên trái sẽ bao gồm một cửa sổ nhỏ cung cấp thông tin về các khu vực đang xảy ra giông sét, mưa gió… Tính hình thời tiết luôn được cập nhật theo thời gian thực để người dân dễ dàng theo dõi.

Thông tin thời tiết theo thời gian thực trên bản đồ iweather

Bước 3:

Tiếp đến bạn hãy kích hoạt Precipitation rồi chọn thời gian dự báo về định lượng mưa trước 1-6 tiếng. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn lũ quét sạt lở đất trong danh sách để xem cảnh báo trên bản đồ.

Thời gian dự báo lượng mưa trên bản đồ iweather

Bước 4:

Bên cạnh là bản đồ để xem thông tin thời tiết dựa trên những mục nội dung mà chúng ta đã kích hoạt. Sẽ có thang cảnh báo lượng mưa để bạn dễ theo dõi bản đồ hơn.

Bản đồ dự báo trên iweather

Người dùng có thể điều chỉnh thanh thời gian bên dưới để thông tin dự báo trong bản đồ thay đổi theo thời gian mà bạn lựa chọn. Chúng ta có thể xem bản đồ về thời gian trước đó hoặc thời gian sắp tới.

Thanh thời gian trên bản đồ iweather

Thứ Hai, 06/11/2023 20:40
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nền tảng Web