Top video hướng dẫn tạo game thú vị giúp bạn nâng cao kỹ năng lập trình JavaScript

Bằng cách xây dựng những dự án game vui nhộn, việc học lập trình JavaScript không những giúp bớt tẻ nhạt mà còn cải thiện kỹ năng của bạn mỗi ngày.

Lập trình game bằng JavaScript

  • 0

    1. Làm game thẻ bài bằng JavaScript

    Hướng dẫn tạo game thẻ bài bằng JavaScript cùng Gavin Lon cho bạn biết cách lập trình game lật thẻ với hơn 600 dòng code JavaScript. Dù tập trung chính vào việc dạy JavaScript, người xem cũng được học thêm cách kết hợp sức mạnh thiết kế của CSS và cấu trúc DOM từ HTML để đạt được khả năng đáp ứng tối ưu với JavaScript.

    Mục tiêu cuối cùng của dự án này là lật một vài thẻ và người chơi cần đoán quân Át khi các quân bài đổi vị trí cho nhau. Mỗi thẻ bài là một hình ảnh đại diện cho một trong 4 vai trò khác nhau. Vì vậy, dù không tự thiết kế thẻ, nhưng bạn sẽ học được cách điều khiển vị trí của chúng một cách nhạy bén, tăng số vòng trò chơi, thêm hoặc xóa điểm số khi cấp độ thay đổi và lưu trữ điểm số trò chơi trong bộ nhớ cục bộ của trình duyệt—tất cả đều sử dụng JavaScript. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu học JavaScript.

  • 0

    2. Làm game 2D Breakout bằng JavaScript

    Nếu muốn học cách kiểm soát khoảng thời gian hành động và chuyển các nhân tố DOM linh động bằng JavaScript, Ania Kubów sẽ cho bạn biết cách làm game 2D breakout thú vị như thế nào. Ngoài ra, video này cũng trình bày cách host và giới thiệu dự án với nhà tuyển dụng tiềm năng.

    Hãy nghĩ về mọi khả năng trong một game breakout; một bệ chuyển động với một quả bóng va vào tường theo phương tiếp tuyến để phá vỡ những viên gạch phía trên nó. Bạn cũng sẽ mã hóa hệ thống phần thưởng trong phần này.

    Nhìn chung, video hướng dẫn tạo game 2D Breakout cổ điển bằng JavaScript này rất đáng xem nếu bạn đang muốn xây dựng thứ gì đó từ đầu mà không cần nhờ tới bên thứ ba hay ảnh nguồn.

  • 0

    3. Làm game rắn săn mồi bằng JavaScript

    Làm “sống lại” game rắn săn mồi tuổi thơ trên máy điện tử 4 nút bằng cách dùng JavaScript lập trình trò chơi với Kyle. Có thể bạn đã từng chơi game này trước đây và có thể sẽ còn chơi tới suốt cuộc đời sau khi tự tay lập trình nó.

    Bên cạnh việc dạy bạn cách kết nối DOM linh hoạt, video còn hướng dẫn xây dựng và dùng các mô đun tùy chỉnh trong JavaScript. Vì thế, nó mở ra một cơ hội cho bạn tìm hiểu cách tách biệt những mối quan tâm qua việc sử dụng nguyên tắc không tự lặp lại.

    Sau khi xem video, bạn sẽ nắm vững những khái niệm JavaScript nâng cao. Các tác vụ bao gồm tạo lưới người chơi, vị trí đặt thức ăn, xây dựng phần thân rắn, kéo dài rắn, mã hóa logic điều hướng, tạo phần thưởng và bảng phạt cũng như kiểm soát tốc độ rắn sẽ giúp bạn tiếp cận JavaScript cốt lõi.

  • 0

    4. Làm game cờ caro bằng JavaScript

    Game cờ caro của bạn có thể sẽ thú vị hơn khi được xây dựng bằng JavaScript theo hướng dẫn với Kyle. Nó khá đơn giản với người mới học JavaScript. Qua video, bạn sẽ học được cách giải quyết những vấn đề phức tạp khi lập trình bằng ngôn ngữ này.

    Video không chỉ dạy JavaScript, nó còn giúp bạn nắm bắt được cách thiết kế UI bằng CSS. Với tính nhất quán và chi tiết, bạn có thể học hầu hết mọi kỹ thuật cần thiết để bắt đầu hành trình phát triển web của mình trong video này.

  • 0

    5. Làm game giải đố bằng JavaScript

    Nếu muốn học cách dùng những khái niệm JavaScript cơ bản, bao gồm chuyển đổi theo điều kiện, thay đổi vị trí DOM linh động bằng các hàm có sẵn và tùy biến, video này có thể giúp bạn.

  • Trên đây là một số clip dạy lập trình game bằng JavaScript. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 29/03/2023 16:50
51 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo