Top 7 trình giả lập Linux terminal tốt nhất

Dòng lệnh là phần cốt lõi của hệ điều hành Linux. Không giống như các hệ điều hành khác, những bản phân phối Linux phụ thuộc nhiều hơn vào terminal để thực hiện các tác vụ quản trị. Ngoài ra, người dùng Linux thích terminal do hiệu suất tốt hơn và cảm giác người dùng mạnh mẽ.

Terminal được cài đặt sẵn trong hầu hết các bản phân phối Linux. Tuy nhiên, bạn có thể không nhận được nhiều tùy chọn tùy chỉnh và chức năng nâng cao với tùy chọn mặc định. Đó là lúc các giải pháp thay thế phát huy tác dụng - những trình giả lập terminal này cung cấp các tính năng và tùy chỉnh bổ sung để nâng cao trải nghiệm Linux của bạn.

Hãy cùng Quantrimang.com xem xét 7 trình giả lập terminal tốt nhất cho Linux mà bạn có thể sử dụng miễn phí sau đây.

1. Alacritty

Alacritty - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux
Alacritty - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux

Alacritty là một terminal nhẹ tập trung vào hiệu suất. Phụ thuộc vào GPU để hiển thị, Alacritty cung cấp tốc độ rất nhanh. Điều này giúp tránh sự chậm trễ không mong muốn khi xóa ứng dụng hoặc tạo thư mục.

Alacritty có mã nguồn mở và có sẵn cho tất cả các bản phân phối Linux chính. Nếu bạn có một máy tính cũ, ứng dụng này chắc chắn sẽ là một bước tiến lớn để có trải nghiệm dòng lệnh tốt hơn.

2. yakuake

yakuake - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux
yakuake - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux

yakuake được lấy cảm hứng từ game có tên Quake từ những năm 70. Nó cho phép bạn mở terminal theo kiểu drop-down bằng một nút duy nhất, nhanh hơn bất kỳ phím tắt nào.

Trình giả lập cung cấp một giao diện theo tab rất tốt. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc và giao diện của nó bằng cách thêm nhiều skin khác nhau. yakuake tập trung vào hiệu suất nên nó sẽ rất hữu ích nếu bạn thường xuyên chuyển đổi giữa ứng dụng terminal và GUI. Ứng dụng này cũng cho phép bạn thay đổi kích thước và tốc độ hoạt ảnh drop-down của nó.

3. Terminator

Terminator - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux
Terminator - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux

Terminator là một trong những trình giả lập terminal hàng đầu hiện có và là một giải pháp thay thế có nhiều tính năng trong danh sách. Nó cung cấp các tính năng tiện dụng như nhóm nhiều cửa sổ đang mở, thay đổi hành vi của ứng dụng, chẳng hạn như kích thước, vị trí, gợi ý, v.v… và thay đổi màu sắc, cũng như hình thức để làm cho terminal hấp dẫn hơn.

Terminator cũng cho phép bạn thêm các plugin như trình ghi nhật ký, theo dõi hoạt động và nhiều plugin khác. Nếu sử dụng PC dùng chung, bạn có thể tạo nhiều cấu hình tùy theo sở thích của mình.

4. Guake

Guake - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux
Guake - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux

Tương tự như yakuake, Guake cũng được lấy cảm hứng từ Quake. Nó giúp truy cập terminal dễ dàng và nhanh chóng bằng cách cung cấp một dòng lệnh drop-down. Trình giả lập này khá nhẹ, do đó, nó mang lại hiệu suất tương đối tốt.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh Guake theo những cách thật tuyệt vời. Nó cung cấp nhiều theme khác nhau để bạn lựa chọn và cho phép bạn bật thông báo pop-up và âm thanh cảnh báo, điều chỉnh thanh cuộn, thay đổi phông chữ, kiểu con trỏ, v.v..

Guake cũng cho phép bạn cấu hình các phím tắt cho nhiều hoạt động khác nhau. Bạn cũng có thể thay đổi shell mặc định nếu muốn.

5. Tilda

Tilda - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux
Tilda - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux

Tilda có thiết kế tối giản giúp bạn tập trung. Nó có nhiều tính năng tùy chỉnh hữu ích như hiển thị cửa sổ, hiển thị terminal, cài đặt phông chữ, hành vi lệnh, v.v… Ứng dụng này cũng có tính năng drop-down giống như yakuake.

Tilda cung cấp tính năng gán các phím tắt cho những thao tác khác nhau. Bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện của terminal thông qua màu sắc, phông chữ, vị trí và các tab. Hơn nữa, nó cũng cho phép bạn thiết lập mức độ trong suốt cho ứng dụng.

6. Tilix

Tilix - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux
Tilix - Ứng dụng giả lập terminal dành cho Linux

Tilix là một terminal mạnh mẽ và có nhiều tính năng dành cho các bản phân phối Linux. Trình giả lập terminal này hỗ trợ các tiêu đề và siêu liên kết tùy chỉnh. Hơn nữa, bạn có thể lưu nhóm các terminal đang hoạt động và load lại chúng từ ổ đĩa.

Tilix cho phép bạn sắp xếp các cửa sổ terminal khác nhau theo chiều dọc hoặc chiều ngang thông qua những thao tác kéo và thả. Các terminal đồng bộ với nhau, điều này rất hữu ích trong việc tăng năng suất.

7. st

st có thiết kế tối giản và tập trung vào việc cung cấp các chức năng cần thiết. Mục tiêu của nó là cung cấp trải nghiệm terminal tối thiểu và có thể mở rộng.

Ứng dụng cung cấp các tính năng như xử lý clipboard để sao chép và dán nội dung trên các cửa sổ một cách dễ dàng, thay đổi kích thước terminal, hỗ trợ ký tự rộng và shortcut chuột.

st rất nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn là người dùng nâng cao, công cụ này có thể đặc biệt hữu ích. Bạn cũng có thể tùy chỉnh nó ở mức độ cao hơn bằng cách tạo file config.h.

Tuy nhiên, ứng dụng có thể hơi phức tạp khi cài đặt. Bạn có thể tham khảo video trên để được hướng dẫn.

Thứ Sáu, 11/03/2022 11:14
51 👨 2.318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux