8 theme Visual Studio hàng đầu bạn nên thử

VS Code có sẵn nhiều theme, với những theme mới luôn xuất hiện. Cho dù bạn đang theo đuổi một theme tối hay sáng, bạn sẽ không phải vật lộn để tìm thấy nhiều lựa chọn thú vị. Nhược điểm duy nhất của việc có quá nhiều theme là bạn không biết mình nên chọn cái nào.

Làm cách nào bạn có thể tìm thấy theme tốt nhất cho mục đích của mình mà không phải mất hàng giờ nghiên cứu để cố gắng tìm thứ gì đó phù hợp? 8 lựa chọn sau đây đại diện cho những thứ tốt nhất mà VS Code cung cấp cho nhiều mục đích sử dụng.

1. One Dark Pro

Theme One Dark Pro VS Code
Theme One Dark Pro VS Code

One Dark Pro là một trong những theme tối tốt nhất cho VS Code. Không có gì đáng ngạc nhiên, đây cũng là một trong những theme được tải xuống nhiều nhất trên thị trường Visual Studio Code. Giống như các theme VS Code tuyệt vời khác, One Dark Pro có giao diện mặc định và một số biến thể theme màu sắc. Điều này giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các tùy chọn có sẵn và tìm kết hợp hoàn hảo của mình.

Theme này nhanh chóng làm nổi bật các thành phần khác nhau trong code của bạn bằng màu sắc có độ tương phản cao. Nó cũng cho phép tùy chỉnh nếu bạn muốn. Đó là một sự phù hợp hoàn hảo cho cả điều kiện ban đêm và ban ngày.

Nếu bạn đã sử dụng theme One Dark của Atom, bạn sẽ cảm thấy vô cùng quen thuộc vì One Dark Pro dựa trên theme đó. Ngoài ra, nếu đang tìm giải pháp thay thế tốt nhất cho Atom Text Editor, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi kết hợp VS Code với theme One Dark Pro.

2. GitHub Theme

GitHub Theme cho VS Code
GitHub Theme cho VS Code

Theme này dành cho bạn nếu bạn thích cách GitHub hiển thị code. Chính GitHub đã tạo theme này và đây là một trong những theme nhẹ tốt nhất cho VS Code. Bạn có cùng màu sắc tinh tế với các thành phần code được highlight rõ ràng, giống như trên GitHub.

Tùy chọn này cũng bao gồm một số theme màu sắc để lựa chọn, bao gồm theme màu tối và theme màu sáng với nhiều sắc thái khác nhau để phù hợp với nhiều người và điều kiện khác nhau. Ngoài ra, giống như hầu hết các theme VS Code, bạn có thể tùy chỉnh thêm theme. Sử dụng GitHub Theme nếu bạn muốn có sự nhất quán trong thiết kế giữa VS Code Editor của mình và GitHub.

3. Night Owl

Theme Night Owl cho VS Code
Theme Night Owl cho VS Code

Đúng như tên gọi, Night Owl được tạo riêng cho những lập trình viên thích viết code vào ban đêm. Mặc dù cũng có một theme dành riêng cho việc sử dụng vào ban ngày, nhưng chủ yếu nó được tạo ra để sử dụng vào ban đêm. Thay vì sử dụng các màu sáng như One Dark Pro, Night Owl sử dụng các màu trầm nhưng có độ tương phản cao để giúp viết code vào ban đêm dễ dàng hơn.

Màu sắc cho hàm, biến và các phần tử code khác đã được cân nhắc cẩn thận. Do đó, Night Owl thậm chí còn hỗ trợ những người bị mù màu. Thay vì cung cấp nhiều theme màu sắc, Night Owl giữ cho nó đơn giản bằng cách cung cấp cùng một theme màu sắc với chữ in nghiêng hoặc không in nghiêng, điều này chắc chắn hữu ích vì bạn không phải thử vô số tùy chọn màu để sử dụng nó.

4. Shades of Purple

Theme Shades of Purple VS Code
Theme Shades of Purple VS Code

Không giống như các theme VS Code khác trong danh sách này, Shades of Purple nổi bật bằng cách chọn một màu cơ bản rực rỡ hơn: Màu tím. Mặc dù các yếu tố chính của theme là những sắc thái của màu tím, nhưng người tạo theme đã kết hợp các màu khác nhau để làm cho code của bạn dễ đọc hơn.

Theme này làm cho code của bạn nổi bật vào ban ngày cũng như ban đêm. Shades of Purple là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn thích màu sắc rực rỡ hơn, đặc biệt là màu tím!

5. Linux Themes for VS Code

Linux Themes for VS Code
Linux Themes for VS Code

Bạn có thể cài đặt VS Code trên Ubuntu và đây là một trong những trình chỉnh sửa code tốt nhất cho Linux. Nếu thích sử dụng các theme GTK trong bản phân phối Linux của mình, bạn có thể muốn có một theme màu nhất quán. Để đạt được điều này trong VS Code, hãy thử Linux Themes. Theme sử dụng thiết kế màu phù hợp với một số theme phổ biến của Ubuntu như Arc, Adapta và Ambiance để có giao diện nhất quán.

6. Kanagawa

Theme Kanagawa cho VS Code
Theme Kanagawa cho VS Code

Kanagawa là một theme đơn giản lấy cảm hứng từ những bức tranh. Sự đơn giản của theme là điều khiến nó trở thành một trong những tùy chọn tốt nhất. Không giống như các tùy chọn khác, nó không có theme màu, giúp bạn dễ dàng bắt đầu. Bạn chỉ cần cài đặt và có thể sử dụng ngay, không cần loay hoay tìm màu theme tốt nhất để sử dụng.

7. 2077 Theme

Mở code trong VS Code chạy 2077 Theme
Mở code trong VS Code chạy 2077 Theme

2077 Theme được lấy cảm hứng từ video game nhập vai hành động của CD Projekt Red, Cyberpunk 2077. Đây là một tùy chọn thay thế cho Shades of Purple nếu bạn thích màu sáng. Nó kết hợp chúng một cách hoàn hảo để đảm bảo bạn có thể đọc code và các phần tử code mà không bị căng thẳng cả ngày lẫn đêm.

8. Dracula Official

Visual Studio Code mở với theme Dracula Official đang chạy
Visual Studio Code mở với theme Dracula Official đang chạy

Dracula Official là một trong những theme được yêu thích nhất trên thị trường VS Code, với hơn 4,5 triệu lượt cài đặt và xếp hạng tốt. Theme đã xuất hiện từ năm 2016 và đang được phát triển liên tục. Dracula Official hỗ trợ highlight cú pháp cho tất cả các yếu tố phổ biến, nhưng điều khiến nó nổi bật giữa đám đông là ở tính khả dụng.

Khi viết, VS Code có sẵn trên hơn 250 ứng dụng, bao gồm Notepad++, Vim, Terminal, Sublime Text, Visual Studio, JetBrains, v.v... Điều đó có nghĩa là bạn có thể cài đặt và sử dụng theme ngay cả khi bạn thay đổi trình chỉnh sửa code của mình.

Chủ Nhật, 01/01/2023 06:48
51 👨 1.642
0 Bình luận
Sắp xếp theo