Top 10 phần mềm giám sát băng thông tốt nhất

Việc theo dõi băng thông mạng là rất quan trọng. Nó giúp người dùng hiểu được những gì đang diễn ra trong phạm vi mạng của mình. Trong nhiều trường hợp, người dùng có thể bắt gặp các hành vi và chương trình độc hại xâm nhập vào mạng mà ngay cả bản thân người dùng hoặc các hệ thống giám sát mạng cũng không phát hiện ra. Do đó, cần theo dõi băng thông mạng thường xuyên để có thể phát hiện những điều bất thường càng sớm càng tốt. Dưới đây là những công cụ giúp theo dõi băng thông mạng tốt nhất hiện nay.

Bạn đọc sẽ được cung cấp một cái nhìn tổng quan và đánh giá nhanh về từng sản phẩm, cùng với trang web chính thức cũng như các liên kết tải xuống đi kèm. Bài viết không bao gồm bất kỳ gói hoặc chương trình phần mềm nào từ SourceForge, vì nhiều chương trình trong số đó đã lỗi thời và không còn được bảo trì nữa.

Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào, xin vui lòng để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới.

1. Solarwinds Real-Time Bandwidth Monitor

Solarwinds

Solarwinds cung cấp tiện ích giám sát thời gian thực MIỄN PHÍ để theo dõi việc sử dụng hoặc băng thông mạng bởi interface. Dễ dàng thiết lập và quản lý bằng SNMP, phần mềm giám sát này của Solarwinds là một trong những phương tiện tốt nhất để xem lưu lượng truy cập inbound/outbound (vào/ra) ở mức độ interface của bất kỳ thiết lập hệ thống nào với SNMP trong mạng.

Tải Solarwinds (Đang có chương trình đăng ký để tải xuống miễn phí, bạn nhanh tay nhé)

2. PRTG Network Monitor

PRTG

PRTG là một giải pháp giám sát mạng nổi tiếng và cũng cung cấp một tiện ích nhỏ để theo dõi lưu lượng mạng. Công cụ cho phép bạn giám sát tới 100 sensor (cảm biến) MIỄN PHÍ. Ngoài ra, người dùng có thể mua thêm sensor khi cần thiết.

Tải PRTG.

3. Networx

Networx

Tiện ích Networx hướng đến việc giám sát các desktop riêng lẻ thay vì theo dõi băng thông từ xa như những phần mềm khác được đề cập trong bài viết này. Nếu bạn muốn theo dõi băng thông trên PC hoặc desktop của riêng mình, hãy tải xuống công cụ này và cài đặt trên máy. Nó cung cấp các biểu đồ đẹp mắt về Speed (tốc độ), Usage (cách sử dụng) và Quotas per Daily basis (hạn mức trên cơ sở từng ngày), cũng như Download speed (tốc độ tải xuống).

Tải Networx

4. Bitmeter II

Bitmeter II

Tương tự như phần mềm Networx ở trên, BitMeter 2 cung cấp cho bạn khả năng hiển thị trực quan và theo dõi kết nối Internet trên máy tính riêng. Các màu sắc khác nhau đại diện cho tốc độ upload hoặc download cập nhật mỗi giây. Bạn cũng có khả năng xem thông tin thống kê theo giờ, ngày hoặc tuần.

Tải BitMeter 2

5. Rokario

Rokario

Rokario là một giải pháp desktop khác cho PC, giúp người dùng theo dõi card ethernet cục bộ để biết lưu lượng truy cập inbound/outbound và cách sử dụng mạng. Nó bao gồm một GUI theo chủ đề đẹp mắt, bao gồm các tùy chọn để xem địa chỉ IP từ xa, số cổng (cục bộ và từ xa), cũng như lượng dữ liệu nhận và gửi.

Trang web và các liên kết tải xuống chính thức: http://rokario.com/

Tải Rokario.

6. ManageEngine OpUtils

OpUtils

ManageEngine OpUtils có một tiện ích bổ sung tuyệt vời cho việc giám sát lưu lượng và băng thông mạng/Internet, cung cấp chế độ xem thời gian thực vào bất kỳ thiết bị SNMP nào trên mạng ở mức độ thiết bị hoặc interface. Việc sử dụng băng thông được theo dõi và ghi lại để xem tốc độ upload/download và mức sử dụng tổng thể. Các tính năng chính của phần mềm này bao gồm thiết kế Agentless (thiết kế ít tác nhân điều khiển), xu hướng và biểu đồ lịch sử sử dụng, cảnh báo vượt ngưỡng cho phép dựa trên các giá trị được xác định trước (có thể tùy chỉnh), khả năng giám sát tốc độ, gói, dung lượng và băng thông. Công cụ này có khả năng xuất báo cáo băng thông sang XLS.

Tải OpUtils

7. tbbMeter

tbbMeter

Broadband có một tiện ích nhỏ tiện lợi gọi là tbbMeter, rất phù hợp để theo dõi việc sử dụng Internet của người dùng. Nó gần như đầy đủ tính năng như một số tùy chọn khác, nhưng vẫn sẽ giúp bạn theo dõi việc sử dụng Internet trên máy tính riêng. Nếu bạn là người dùng tại gia và muốn theo dõi quá trình upload/download và lượng băng thông đang sử dụng, thì đây là một tiện ích tuyệt vời để làm điều đó.

Một số tính năng chính bao gồm số liệu thống kê hàng ngày/hàng tháng/hàng tuần, báo động về việc vượt quá mức sử dụng băng thông, đồng hồ theo dõi tốc độ tải xuống, tiện ích Ping để theo dõi/định thời gian trễ (thường phù hợp cho các game thủ), phân tích biểu đồ sử dụng và phân tích hiệu suất giao thức.

Tải tbbMeter

8. BWMonitor

BWMonitor

Như nhiều tiện ích/công cụ khác được đề cập trong bài viết này, BWMonitor chỉ theo dõi băng thông trên máy tính bạn cài đặt - thay vì nhiều máy tính như Solarwinds, PRTG và ManageEngine. Các tính năng của BWMonitor bao gồm đồng hồ theo dõi tốc độ, bộ ghi tốc độ truyền và thông báo về việc sử dụng.

Nó hoạt động với tất cả các bản phát hành chính của Windows bao gồm Windows 98, Windows Me, Windows NT 4.0, Windows 2000, Windows XP, Windows 2003, Windows Vista, Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

Trang web và các liên kết tải xuống chính thức: http://www.bwmonitor.com/

9. Spiceworks

Spiceworks

Spiceworks có một tính năng tích hợp, giúp theo dõi việc sử dụng băng thông trong mạng, trên một số thiết bị nhất định. Phần mềm Spiceworks có thể tải xuống miễn phí và có dung lượng khá nhỏ (chỉ khoảng dưới 200MB).

Tải Spiceworks

10. Bandwidth Monitor Pro

Monitor Pro

BandferenceMonitorPro.com cung cấp một tiện ích nhỏ để theo dõi việc sử dụng băng thông trên máy tính để bàn. Nó có rất nhiều tính năng và người dùng có thể tiến hành cài đặt theo hướng dẫn trong ảnh chụp màn hình trên trang web của BandferenceMonitorPro.com.

Trang web và các liên kết tải xuống chính thức: http://www.bandwidthmonitorpro.com/download.htm

Trên đây là những tiện ích và phần mềm giúp theo dõi băng thông mạng tốt nhất hiện nay. Chúc bạn đọc tìm cho mình được lựa chọn phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/01/2019 08:28
43 👨 11.874
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN