Top 6 micro cài áo không dây tốt nhất 2024

Micro cài áo đôi khi được gọi là lapel mic được thiết kế để thu âm thanh từ một người, vật thể duy nhất. Người dùng sẽ cài micro vào áo để thu âm thanh rõ và nhất quán bất kể camera đang chỉ hướng nào. Micro cài áo không dây rất thuận tiện, bạn không cần phải dùng dây cáp và có thể di chuyển tự do. Dưới đây là một số micro cài áo không dây tốt nhất 2024.

1. Micro cài áo không dây Fifine (930 nghìn VND)

Mặc dù chất lượng âm thanh của micro cài áo không dây Fifine không tốt như các micro khác nhưng với mức giá hơn 900 nghìn VND thì chất lượng âm thanh như vậy là chấp nhận được. Đây là sự lựa chọn tốt cho các nhà làm phim đang tìm kiếm nâng cấp thiết bị mà không phải bỏ quá nhiều chi phí.

Micro cài áo không dây Fifine

Bộ micro này có đủ mọi thứ bạn cần để thu âm thanh tốt, gồm một lapel mic, headset, bộ phát, bộ thu âm thanh. Micro Fifine này có thể hoạt động trong phạm vi từ 12 mét đến 20 mét. Bộ thu và phát sử dụng pin 1.5V với jack micro 0.25 inch cho âm thanh đầu ra. Nếu sử dụng camera với đầu vào 3.5mm, Fifine có một adpater 0.25 inch đến 3.5mm.

2. Micro cài áo không dây ViewFlex Comica CVM-WM100 (4 triệu VND)

ViewFlex Comica CVM-WM100 là micro cài áo không dây, gồm có một bộ phát, bộ thu, lapel mic, đầu chụp micro và cáp để thiết lập. Micro này hoạt động trong phạm vi lên đến gần 100 mét. Bạn có thể giảm cường độ tín hiệu để tiết kiệm pin nếu không cần dùng đến phạm vi này.

Micro cài áo không dây ViewFlex Comica CVM-WM100

Hệ thống Comica của ViewFlex cung cấp 48 kênh để người dùng lựa chọn. Màn hình LCD trên bộ thu và phát giúp bạn dễ dàng điều chỉnh tần số. Đầu ra headphone cho phép theo dõi ghi âm thanh thời gian thực.

Đa số người dùng trên Amazon hài lòng về chất lượng âm thanh của micro cài áo không dây này. Ngoài ra nó còn có đèn LED hiển thị thông báo bộ thu và nhận khi đồng bộ và khả năng theo dõi đầu ra âm thanh trên fly.

3. Micro cài áo không dây Pixel WM10 (6,7 triệu VND)

Người dùng micro cài áo không dây Pixel WM10 hài lòng về mức giá và tính năng nó cung cấp. Một điểm đặc biệt là nó có hai bộ phát với hai micro cài áo được sử dụng đồng thời với bộ thu. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thu âm thanh từ hai vật thể với micro. Nó có 50 tần số để bạn lựa chọn.

Micro cài áo không dây Pixel WM10

Phạm vi hoạt động trên 100 mét, mặc dù trên thực tế phạm vi này có thể ngắn hơn do vật cản trên đường. Micro cài áo Pixel WM10 có switch low-cut (lọc bỏ tần thấp) và chống ồn.

Bộ thu, phát và micro đều được làm từ kim loại, đây là thứ bạn ít khi nhìn thấy trên các model đắt tiền hơn. Đầu ra headphone cho phép bạn theo dõi âm thanh qua bộ thu. Hệ thống sử dụng pin AA hoặc sạc qua USB.

4. Micro cài áo Shure BLX14/CVL (gần 7 triệu VND)

Shure là một trong những nhà sản xuất micro hàng đầu thế giới. Micro cài áo Shure BLX14/CVL sẽ không làm bạn thất vọng. Hệ thống micro có bộ thu BLX4, bộ phát BLX1 và mic CVL-H10. Một điều cần lưu ý là bộ thu BLX4 cần được cắm vào ổ cắm tường, do đó nó thích hợp cho các cuộc phỏng vấn tĩnh, nói trước công chúng và biểu diễn hơn là di chuyển.

Micro cài áo Shure BLX14/CVL

Micro cài áo này có thể hoạt động trong phạm vi 91 mét. Tính năng QuickScan của Shure giúp người dùng xác định tần số tốt nhất bằng cách đo độ nhiễu gần đó. Micro điện dung (condenser microphone) CVL-H10 đi kèm là một sự lựa chọn đáng tin cậy để thu lời nói nhưng bạn có thể đổi nó cho các loại micro khác vì BLX4 có đầu vào XLR.

5. Micro cài áo Sony UWP-D11 (13 - 14 triệu VND)

Micro cài áo Sony UWP-D11 là sự lựa chọn của người dùng chuyên nghiệp muốn thu âm thanh chất lượng cao. Hệ thống gồm bộ phát, thu, micro đa hướng, đầu bọc micro. Micro đa hướng sẽ thu âm thanh theo mô hình hình cầu.

Micro cài áo Sony UWP-D11

Clear Channel Scan sẽ tự động tìm kiếm tần số tốt nhất. Sau đó hệ thống sẽ đồng bộ cả bộ thu và phát qua hồng ngoại. Với hệ thống tối ưu này, bạn có thể sử dụng micro trong phạm vi 91 mét. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách giảm cường độ tín hiệu khi không cần đến.

Người dùng có thể theo dõi và điều chỉnh mức độ đầu ra trên bộ thu thông qua mặt số và jack headphone 3.5mm. Bộ thu có thể được gắn trên camera sử dụng adapter hình chữ U kèm theo. Bạn sẽ có khoảng 6 giờ ghi âm thanh nếu sử dụng pin AA và chuyển sang nguồn USB để sử dụng trong thời gian dài.

6. Micro cài áo Sennheiser EW100 (18,6 triệu VND)

Nếu âm thanh chất lượng cao là ưu tiên hàng đầu của bạn, thì Sennheiser EW100 là lựa chọn hoàn hảo. Đây là hệ thống micro không dây chất lượng cao với phạm vi hoạt động lên đến 100 mét.

Micro cài áo Sennheiser EW100

Hệ thống gồm mic đa hướng ME 2-II với mô hình hình cầu rộng. Micro này được tối ưu để ghi lại lời nói, thích hợp cho các cuộc phỏng vấn và thuyết trình. Giống như các dịch vụ của Sony và Shure, Sennheiser bao gồm một tính năng quét tần số tốt nhất để giảm thiểu khả năng nhiễu hoặc mất tín hiệu.

Bạn có thể theo dõi âm thanh khi đang thu qua đầu vào 3.5mm, có thể gắn bộ thu thông qua móc chữ U trên đầu camera. Nó gồm một adapter XLR của Sennheiser để gắn micrô cầm tay vào thiết lập của bạn, hoàn hảo cho phỏng vấn vỉa hè.

Khi quay video, bạn có nhiều cách để chỉnh sửa nó nhưng với âm thanh nếu chất lượng kém bạn sẽ không làm gì được nhiều để cải thiện nó. Tất cả các micro cài áo không dây trong bài viết này sẽ giúp bạn ghi lại âm thanh chất lượng cao nhưng tùy vào ngân sách của bạn hãy chọn cho mình micro thích hợp nhé.

Thứ Sáu, 11/10/2019 15:03
4,85 👨 25.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo