Top máy ảnh kỹ thuật số hàng đầu dành cho trẻ em

Việc tìm kiếm chiếc máy ảnh tốt nhất cho con bạn có thể là một cách tuyệt vời để giúp chúng sáng tạo trong khi vui chơi – và không bao giờ là quá sớm để bắt đầu! Với chiếc máy ảnh trong tay, trẻ em có thể tự do khám phá thế giới xung quanh, tạo ra những kỷ niệm về những người chúng gặp và những địa điểm chúng ghé thăm có thể tồn tại suốt đời.

Tuy nhiên, việc chọn ra chiếc máy ảnh tốt nhất cho con bạn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều loại máy ảnh dành cho trẻ em, một số được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ và một số lý tưởng cho trẻ lớn hơn.

Tham khảo danh sách sau đây để tìm cho con bạn một lựa chọn phù hợp nhé!

1. Fujifilm Instax Mini 12: Máy ảnh chụp lấy liền tốt nhất dành cho trẻ em

  • Độ tuổi khuyến nghị: 6+
  • Pin: 2 x AA
  • Trọng lượng: 306g
Fujifilm Instax Mini 12
Fujifilm Instax Mini 12

Instax Mini 12 của Fujifilm giúp mọi người có thể chụp ảnh tức thì dễ dàng. Có sẵn 5 màu sắc khác nhau, chiếc máy ảnh có cạnh tròn này hoàn hảo cho những trẻ có bàn tay nhỏ hơn và tạo ra những bức ảnh hấp dẫn.

Máy ảnh này hoàn toàn tự động, khả năng điều khiển duy nhất của người dùng là sử dụng chế độ selfie “cận cảnh” tùy chọn. Chế độ chụp cận cảnh giảm khoảng cách lấy nét tối thiểu xuống còn 0,3 m và thậm chí còn có một chiếc gương nhỏ bên cạnh ống kính để đảm bảo bạn đang ở trong khung hình.

Các bức ảnh được in ra có kích thước bằng thẻ tín dụng mất khoảng 90 giây và rất phù hợp để sưu tầm vào album hoặc chia sẻ với gia đình và bạn bè.

2. VTech Kidizoom Duo 5.0: Máy ảnh đầu tiên tốt nhất dành cho trẻ em

  • Độ tuổi khuyến nghị: 3+
  • Độ phân giải ảnh tĩnh: 5MP
  • Độ phân giải video: 320 x 240
  • Zoom: Kỹ thuật số 4x
  • Pin: 4 x AA
  • Trọng lượng: 558g
VTech Kidizoom Duo 5.0
VTech Kidizoom Duo 5.0

Được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ, Kidizoom Duo là chiếc máy ảnh đầu tiên hoàn hảo. Nó có cảm biến 5MP phía trước và phía sau, zoom kỹ thuật số 4x và các hiệu ứng tích hợp, thậm chí còn có thể quay video.

Các nút điều khiển của Duo được bố trí trực quan: Những nút lớn trên báng cầm để nhả cửa trập và công cụ chọn ống kính, trong khi một bánh xe ở phía sau sẽ điều khiển mức zoom. Ngoài ra, VTech Kidizoom Duo 5.0 còn có kính ngắm hai mắt hoặc màn hình LCD 2,4 inch.

Hệ thống menu cũng đơn giản và dễ điều hướng, cấp quyền truy cập vào nhiều bộ lọc và hiệu ứng khác nhau cho ảnh, video và ghi âm giọng nói. Thậm chí còn có nhiều lựa chọn game tích hợp.

Dễ vận hành và thú vị khi sử dụng, Kidizoom Duo 5.0 được thiết kế chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

3. Fujifilm Instax Mini Evo: Máy ảnh hybrid chụp lấy liền tốt nhất dành cho trẻ em

  • Độ tuổi khuyến nghị: Thanh thiếu niên
  • Độ phân giải ảnh tĩnh: 4.9MP
  • Pin: Có thể sạc lại
  • Trọng lượng: 285g
Fujifilm Instax Mini Evo
Fujifilm Instax Mini Evo

Instax Mini Evo lai của Fujifilm mang đến tất cả niềm vui khi chụp ảnh tức thì, không gặp phải tình trạng chất lượng hên sui như máy ảnh truyền thống. Một máy ảnh tức thời và kỹ thuật số được tích hợp thành một, Evo chụp những bức ảnh 4,9MP có thể in lên phim Instax Mini cỡ thẻ tín dụng của Fujfilm, lưu vào máy tính hoặc chia sẻ lên mạng xã hội bằng ứng dụng điện thoại thông minh.

Trong khi hầu hết các máy ảnh lấy liền khác bắt đầu in ngay khi ảnh được chụp, Evo cho phép kiểm tra hình ảnh trên màn hình LCD phía sau trước – điều này tránh lãng phí phim đắt tiền khi chụp sai hoặc ảnh có ai đó nhắm mắt. Nó cũng cho phép in cùng một hình ảnh nhiều lần và cho phép chụp ảnh ngay cả khi không có phim lấy liền bên trong máy ảnh.

Có rất nhiều bộ lọc và hiệu ứng được tích hợp sẵn, cho phép bạn thỏa sức sáng tạo. Và, nếu được ghép nối với điện thoại thông minh, nó có thể chia sẻ hình ảnh được in trực tiếp lên mạng xã hội và thậm chí được sử dụng để in ảnh được chụp trên điện thoại.

4. Canon IXUS 185: Máy ảnh compact tốt nhất cho trẻ em

  • Độ tuổi khuyến nghị: Thanh thiếu niên
  • Độ phân giải ảnh tĩnh: 20MP
  • Độ phân giải video: 1.280 x 720
  • Zoom: Quang học 8x, kỹ thuật số 16x
  • Pin: Có thể sạc lại
  • Trọng lượng: 126g
Canon IXUS 185
Canon IXUS 185

Máy ảnh compact đã trải qua một vài năm đầy khó khăn, khi thị trường máy ảnh cấp thấp gần như bị điện thoại thông minh lấn át. Tuy nhiên, Canon IXUS 185 là một máy ảnh có hiệu năng cao, có thể cạnh tranh với các điện thoại thông minh đắt tiền hơn.

Được trang bị cảm biến 20MP, nó có thể tạo ra những hình ảnh đẹp có độ phân giải cao và với khả năng zoom quang 8X, nó cũng có thể đạt được mức độ tiếp cận ấn tượng. Vì là một thiết bị nhỏ gọn cấp thấp nên nó không có nhiều tính năng nhưng được đánh giá tốt về giá cả. Nó có chế độ tự động thông minh, tự động lấy nét nhận diện khuôn mặt và khoảng cách lấy nét tối thiểu ấn tượng để chụp ảnh macro cận cảnh.

Với thiết kế mỏng, nhẹ, đây không phải là chiếc máy ảnh bền nhất trong danh sách và do đó sẽ không lý tưởng cho trẻ nhỏ. Nhưng nếu bạn đang muốn trang bị cho con mình một chiếc máy ảnh chuyên dụng phù hợp để chụp ảnh trong kỳ nghỉ, thì IXUS 185 chắc chắn sẽ là một lựa chọn đáng xem xét.

5. Canon EOS 2000D: Máy ảnh DSLR tốt nhất dành cho trẻ em

  • Độ tuổi khuyến nghị: Thanh thiếu niên
  • Độ phân giải ảnh tĩnh: 24.1MP
  • Độ phân giải video: 1.920 × 1.080
  • Zoom: Quang học 3x
  • Pin: Có thể sạc lại
  • Trọng lượng: 690g (có ống kính)
Canon EOS 2000D
Canon EOS 2000D

Máy ảnh EOS 2000D của Canon lý tưởng cho những nhiếp ảnh gia mới bắt đầu muốn đầu tư vào chiếc máy ảnh “thực sự” đầu tiên của họ. Là một chiếc máy ảnh DSLR đích thực, 2000D có kính ngắm quang học, điều khiển thủ công và khả năng tương thích với dòng ống kính EF hoàn chỉnh của Canon.

Đối với người mới bắt đầu, có các chế độ hoàn toàn tự động, bao gồm cài đặt cảnh thông minh để chụp ảnh món ăn, chụp ảnh ban đêm, thể thao, v.v... Đối với những người dùng muốn mở rộng khả năng sáng tạo của mình, cũng có các chế độ thủ công và bộ lọc sáng tạo tích hợp. 2000D cũng cung cấp khả năng quay video Full HD và có thể kết nối với điện thoại thông minh  qua WiFi bằng ứng dụng Canon Connect.

Ống kính kit 18-55mm đi kèm có khả năng phóng to từ góc rộng đến chụp ảnh xa ngắn, cho phép chụp ảnh phong cảnh, chân dung và mọi thứ khác. Ngoài ra còn có tính năng ổn định hình ảnh tích hợp để giảm rung máy và làm mượt video.

Đối với những thanh thiếu niên muốn nghiêm túc chụp ảnh hoặc nghiên cứu nhiếp ảnh, Canon EOS 2000D là một lựa chọn tuyệt vời.

Thứ Năm, 19/10/2023 08:04
51 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo