Tính năng Manage Topics của TikTok là gì?

Kiểm soát vận mệnh của bạn là một chuyện, nhưng kiểm soát trang For You (FYP) trên TikTok lại là chuyện khác. TikTok đang triển khai một tính năng mới cung cấp nhiều tính minh bạch hơn cho thuật toán và dễ thiết lập.

Tính năng Manage Topics của TikTok là gì?

Thuật toán của TikTok luôn được bao phủ một chút bí ẩn. Chúng ta biết rằng hành vi xem của mình ảnh hưởng đến những gì chúng ta thấy trên nguồn cấp dữ liệu For You của mình. Nhiều người trong chúng ta đã học cách tránh những thứ có thể làm hỏng nguồn cấp dữ liệu TikTok tuyệt vời của mình.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ứng dụng đã bổ sung các tính năng để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát có ý thức hơn đối với những gì mình sẽ thấy, chẳng hạn như nút Not interested, giúp lọc nội dung không mong muốn trên TikTok, Bây giờ, công cụ Manage Topics cho phép bạn về cơ bản đánh giá nhiều chủ đề khác nhau, từ Nghệ thuật sáng tạo và Khiêu vũ đến Thú cưng và Thiên nhiên. Theo trang hỗ trợ của TikTok về chủ đề này, "có thể mất một thời gian" để công ty tích hợp đầy đủ các tùy chọn với nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Lưu ý: Tại thời điểm bài viết, chỉ những người dùng ở Hoa Kỳ mới có quyền truy cập vào công cụ Manage Topics.

Cách sử dụng tính năng Manage Topics mới của TikTok

Bạn có thể tìm thấy công cụ Manage Topics trong tùy chọn nội dung của mình. Sau đây là cách sử dụng:

  1. Mở TikTok và nhấn vào biểu tượng Profile ở cuối màn hình.
  2. Nhấn vào biểu tượng menu (ba dòng) ở góc trên bên phải.
  3. Chọn Settings and privacy > Content preferences > Manage topics.
  4. Bạn sẽ thấy một trang có một loạt thanh trượt, cho phép bạn đánh giá các chủ đề mà mình muốn xem nhiều hơn hoặc ít hơn. Các chủ đề được liệt kê tại thời điểm viết bài là Creative Arts, Current Affairs, Dance, Fashion & Beauty, Food & Drinks, Health & Fitness, Humor, Lifestyle, Nature, Pets, Sports và Travel.

Mẹo: Nếu bạn ở Hoa Kỳ nhưng không thấy tính năng Manage Topics trong cài đặt của mình, bạn có thể cần cập nhật ứng dụng.

Mặc dù trước đây ứng dụng yêu cầu đầu tư nhiều thời gian hơn để thu hẹp sở thích của bạn, nhưng tính năng mới này có thể tập trung nội dung FYP của mình ngay từ đầu.

Ví dụ, trước đây, TikTok cung cấp những video gây cười. Bây giờ khi tăng thanh trượt Humor, bạn sẽ thấy nhiều video hài hước hơn, chẳng hạn như các tiểu phẩm có kịch bản.

Rõ ràng, công cụ này hứa hẹn có thể giúp bạn định hướng tốt hơn những gì mình muốn (hoặc thực sự không muốn) thấy trong thời gian giải trí trên TikTok của mình.

Thứ Năm, 05/09/2024 15:31
31 👨 13
0 Bình luận
Sắp xếp theo