7 tính năng iPhone 16 Pro mà các flagship Android vẫn chưa có

Mặc dù iPhone 16 Pro là bản nâng cấp khiêm tốn so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng nó cung cấp nhiều tính năng và cải tiến mới mà bạn sẽ không tìm thấy ở những chiếc điện thoại Android hàng đầu mới nhất. Trong khi một số có thể là nhờ chip A18 Pro, thì một số khác lại minh họa cho sức mạnh kỹ thuật của Apple.

1. Sạc không dây từ tính nhanh giống MagSafe

iPhone 16 Pro màu Titanium sa mạc
iPhone 16 Pro màu Titanium sa mạc

Apple đã ra mắt sạc không dây MagSafe với iPhone 12 vào năm 2021. Với iPhone 16 Pro, MagSafe thậm chí còn tốt hơn với hỗ trợ sạc nhanh không dây 25W.

MagSafe nổi bật không phải vì sạc không dây mà là do cấu hình nguồn từ tính của nó. Nó đảm bảo bạn không phải bận tâm về việc điện thoại của mình căn chỉnh với bộ sạc không dây để truyền điện. Quan trọng hơn, nó cho phép các phụ kiện gắn vào mặt sau của iPhone, giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng lắp đặt và tháo gỡ.

2. Nút Action có thể tùy chỉnh

Màn hình khởi chạy đầu tiên của nút Action trên iPhone 15 Pro
Màn hình khởi chạy đầu tiên của nút Action trên iPhone 15 Pro

Apple đã thay thế công tắc Chuông/Im lặng trên iPhone 15 Pro bằng nút Action có thể tùy chỉnh vào năm 2023. Một năm sau, toàn bộ dòng iPhone 16 đều có nút Action. Tuy nhiên, không có điện thoại Android nào được cung cấp với nút tùy chỉnh như vậy để bạn có thể ánh xạ đến bất kỳ hành động nào bạn muốn.

Khả năng chạy phím tắt là một chức năng mạnh mẽ, vì nó mở ra cánh cổng cho bất kỳ tác vụ nào bạn muốn thực hiện, chẳng hạn như nhanh chóng thêm sự kiện lịch mới hoặc ghi chú.

3. Nút Camera điện dung

Nút Camera Control trên iPhone 16 Pro
Nút Camera Control trên iPhone 16 Pro

iPhone 16 Pro đánh dấu sự ra mắt của nút Camera Control. Như tên gọi của nó, việc nhấn nút điện dung này sẽ mở ứng dụng Camera. Bạn có thể vuốt trên đó để chuyển đổi qua các chức năng camera khác nhau, chẳng hạn như điều chỉnh độ phơi sáng, mức thu phóng và tông màu, cũng như chuyển đổi giữa các kiểu chụp ảnh. Và nếu không thích ứng dụng Camera mặc định của iPhone, bạn cũng có thể sử dụng nó với các ứng dụng camera của bên thứ ba được hỗ trợ.

Thậm chí còn tốt hơn, nó có thể cung cấp phản hồi xúc giác bằng Taptic Engine mặc dù là nút điện dung. Điện thoại Android của Samsung, Google, OnePlus và Motorola thậm chí không có phím chụp ảnh vật lý.

4. Hỗ trợ ProRAW 48MP mà không có độ trễ màn trập

Hệ thống camera iPhone 16 Pro
Hệ thống camera iPhone 16 Pro

Những chiếc điện thoại Android tốt nhất có thể chụp ảnh RAW ở độ phân giải 50MP hoặc thậm chí 200MP. Nhưng không giống như ảnh 12MP được ghép pixel, có độ trễ màn trập đáng chú ý khi chụp ảnh RAW. Điều này giới hạn số lượng ảnh bạn có thể chụp liên tiếp, đây có thể là vấn đề khi chụp các đối tượng chuyển động nhanh.

Nhờ khả năng đọc cảm biến nhanh hơn và ISP mạnh mẽ, iPhone 16 Pro có thể chụp ảnh RAW gần như không có độ trễ màn trập. Điều này có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu bạn thường xuyên chụp ảnh RAW trên điện thoại để có khả năng chỉnh sửa linh hoạt hơn, thì đây là một cải tiến đáng kể.

5. Quay video 4K/120 FPS ở chế độ Dolby Vision

Giống như các iPhone trước, iPhone 16 Pro có thể quay video 4K ở chế độ Dolby Vision HDR. Quan trọng hơn, nó có thể quay video 4K/120FPS ở chế độ Dolby Vision.

Thật không may, chỉ một số điện thoại Android từ các hãng Trung Quốc như Xiaomi mới có thể quay video 4K/60 FPS ở chế độ Dolby Vision HDR. Ngay cả những điện thoại có camera tốt nhất từ ​​Samsung và Google cũng chỉ hỗ trợ HDR10+ thay vì Dolby Vision và chỉ giới hạn ở chế độ 4K/60FPS.

6. Viền siêu mỏng

Nhiều điện thoại Android có màn hình OLED lớn, đẹp mắt với kính cong ở cả 4 góc để có được vẻ ngoài không viền. Mặt khác, Apple sử dụng tấm nền OLED phẳng 120Hz trên iPhone Pro; công ty đã giảm nhẹ viền ở mỗi thế hệ mới.

Viền màn hình này mỏng hơn tất cả các điện thoại Android, bao gồm cả Samsung Galaxy S24 Ultra. Điều này giúp iPhone 16 Pro có vẻ ngoài gần như không viền và cảm giác cầm trực tiếp màn hình trên tay.

7. Nhấp vào ảnh và video không gian

Chế độ xem ảnh không gian trên Apple Vision Pro
Chế độ xem ảnh không gian trên Apple Vision Pro

iPhone 16 Pro có thể chụp ảnh không gian, video và âm thanh. Dòng iPhone 15 Pro đã có thể quay video không gian, với iPhone mới nhất, Apple bổ sung hỗ trợ chụp ảnh không gian.

Phải thừa nhận rằng, headset AR/VR vẫn chưa trở nên phổ biến, vì vậy việc không thể ghi lại ảnh và video không gian trên điện thoại Android không phải là vấn đề lớn.

Bạn có thể thấy các tính năng độc quyền của iPhone 16 Pro là nhỏ hoặc vô nghĩa, đặc biệt nếu bạn là người dùng Android. Mặc dù điều đó có thể đúng với một số người, nhưng nó vẫn cho thấy sự vượt trội của iPhone hàng đầu của Apple so với các đối thủ Android.

Thứ Năm, 26/09/2024 07:30
52 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo