4 lý do nên mua iPhone 13 thay vì iPhone 13 Pro

Apple bán dòng điện thoại thông minh iPhone 13 của mình với nhiều mức giá và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh trong khoảng giá từ 25 đến 30 triệu đồng, có thể khó chọn lựa giữa iPhone 13 và iPhone 13 Pro.

Mặc dù iPhone 13 Pro mang lại phần cứng tốt hơn, nhưng liệu nó có thực sự đáng giá hơn so với iPhone 13 tiêu chuẩn không? Bài viết sau đây của Quantrimang.com sẽ cung cấp cho bạn 4 lý do tại sao iPhone 13 thực sự là một lựa chọn tốt hơn so với iPhone 13 Pro.

1. iPhone 13 rẻ hơn

iPhone 13 rẻ hơn
iPhone 13 rẻ hơn

Không giống như iPhone 12, iPhone 13 tiêu chuẩn đi kèm với 128GB dung lượng lưu trữ cho model cơ bản, giống như iPhone 13 Pro đắt tiền hơn. Điều này có nghĩa là, với cùng mức giá như trước đây, bạn sẽ nhận được gấp đôi dung lượng lưu trữ so với iPhone 12. Bạn sẽ không phải hy sinh bất kỳ dung lượng lưu trữ nào chỉ vì bạn không thích model Pro.

Với thêm khoảng 5 triệu đồng so với iPhone 13 Pro, bạn sẽ có được một camera tele thứ ba, thêm 2GB RAM, thiết bị scan LiDAR và màn hình ProMotion 120Hz mới, sáng hơn một chút. Bây giờ, bạn cần tự hỏi xem mình có tận dụng được tất cả phần cứng này không. Trừ khi bạn là một người dùng thành thạo hoặc bạn thực sự thích chụp ảnh, iPhone 13 tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn tốt hơn.

2. iPhone 13 có thể có thời lượng pin tốt hơn

Trên lý thuyết, iPhone 13 và iPhone 13 Pro có hiệu suất pin tương tự nhau, mặc dù model tiêu chuẩn có dung lượng pin cao hơn. Tuy nhiên, thời lượng pin trên iPhone 13 Pro sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nội dung bạn xem do màn hình ProMotion tự động điều chỉnh tốc độ refresh.

Vì vậy, nếu bạn chơi nhiều game hoặc xem video tốc độ khung hình cao thường xuyên, bạn sẽ làm hao pin iPhone 13 Pro nhanh hơn. Tuy nhiên, vì tốc độ refresh tiêu chuẩn của iPhone 13 bị cố định ở mức 60Hz cho dù bạn làm gì, nên pin của model này không bị cạn nhanh trong khi sử dụng các nội dung tương tự.

3. iPhone 13 ít bị in dấu vân tay hơn

iPhone 13 ít bị in dấu vân tay hơn
iPhone 13 ít bị in dấu vân tay hơn

iPhone 13 Pro có một dải thép không gỉ xung quanh các cạnh, có thể làm hằn dấu vân tay trong vòng vài giây khi bạn cầm trên tay. May mắn thay, đây không phải là vấn đề với iPhone 13 tiêu chuẩn, vì nó sử dụng dải nhôm có khả năng chống dấu vân tay rất tốt.

Lớp phủ bằng nhôm này cũng có khả năng chống lại các vết xước nhỏ rất tốt, trong khi các model iPhone 13 Pro sẽ xuất hiện rất nhiều vết xước nhỏ theo thời gian, ngay cả khi bạn cực kỳ cẩn thận. Ngược lại, các model iPhone 13 tiêu chuẩn có mặt lưng bằng kính thông thường không chống bám dấu vân tay tốt như mặt lưng mờ trên iPhone 13 Pro.

4. Bạn có các tùy chọn màu tươi sáng hơn với iPhone 13

iPhone 13 có các tùy chọn màu tươi sáng hơn
iPhone 13 có các tùy chọn màu tươi sáng hơn

Nếu nhìn vào các model iPhone 13 Pro, bạn sẽ thấy các tùy chọn màu sắc hạn chế và trầm hơn. Ví dụ, Sierra Blue iPhone 13 Pro mới không sáng như trong hình ảnh sản phẩm, thay vào đó, nó có vẻ giống màu xanh xám hơn.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào iPhone 13 tiêu chuẩn, bạn có 6 tùy chọn màu sắc tươi sáng để lựa chọn, từ xanh lam đến đỏ tươi. Do đó, nếu bạn muốn có một chiếc iPhone nổi bật trước đám đông, iPhone 13 tiêu chuẩn là lựa chọn phù hợp.

Các model iPhone 13 Pro có những tính năng không dành cho hầu hết mọi người. Trừ khi bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh lớn hoặc công nghệ tiên tiến, iPhone 13 tiêu chuẩn sẽ tốt hơn nhiều, đặc biệt là ở mức giá khởi điểm thấp hơn. Về hiệu suất, model tiêu chuẩn không hề kém cạnh, vì bạn nhận được cùng một chip A15 giống model Pro. Ngoài ra, bạn vẫn nhận được một số tính năng tốt nhất trên model Pro, chẳng hạn như chế độ Cinematic mới.

Thứ Sáu, 29/10/2021 16:28
53 👨 1.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo