Cách sử dụng tính năng Âm thanh trong nền trên iPhone

Nghe tiếng ồn trắng có thể giúp giảm sự mất tập trung hoặc hỗ trợ giấc ngủ, và iPhone của bạn có một công cụ tích hợp cho mục đích này. Apple gọi đó là tính năng Âm thanh trong nền và bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng này để tạo ra nhiều loại tiếng ồn giúp thư giãn.

Cách bật Âm thanh trong nền trên iPhone

Đầu tiên, bạn cần thêm tùy chọn Nghe vào Trung tâm điều khiển. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Cài đặt và chọn Trung tâm điều khiển. Sau đó, cuộn xuống và chạm vào biểu tượng dấu cộng (+) bên cạnh Nghe.

Để truy cập vào các tùy chọn âm thanh xung quanh tích hợp trên iPhone, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở Trung tâm điều khiển trên iPhone.
  2. Nhấn vào biểu tượng Nghe, sau đó chọn tùy chọn Âm thanh trong nền.
  3. Bây giờ, hãy chọn từ nhiều loại âm thanh, bao gồm Tiếng ồn cân bằng, Tiếng ồn sáng, Tiếng ồn tối, Đại dương, MưaSuối. Để chọn âm thanh ưa thích, chỉ cần chạm vào tùy chọn tương ứng và điều chỉnh âm lượng bằng cách kéo thanh trượt.
  4. Cuối cùng, nhấn vào biểu tượng Âm thanh trong nền và âm thanh ưa thích của bạn sẽ bắt đầu phát.

Khi được bật, biểu tượng Âm thanh trong nền sẽ có màu nền trắng. Chỉ cần chạm lại vào biểu tượng để tắt.

Sử dụng Phím tắt trợ năng để phát Âm thanh trong nền

Để bật nhanh Âm thanh trong nền mà không cần phải mở Trung tâm điều khiển mỗi lần, bạn có thể thiết lập Phím tắt trợ năng. Điều này cho phép bạn kích hoạt tính năng này chỉ bằng cách nhấp 3 lần vào nút bên (hoặc Home).

Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone, điều hướng đến Trợ năng > Phím tắt trợ năng và chọn tùy chọn Âm thanh trong nền từ danh sách.

Bây giờ, khi bạn kích hoạt Âm thanh trong nền lần sau bằng phím tắt này, nó sẽ tự động phát âm thanh cuối cùng bạn đã sử dụng.

Phương pháp này đặc biệt hữu ích khi cố gắng ngủ, vì bạn có thể bật tính năng này mà không cần nhìn vào màn hình; cảm giác nhanh và tiện lợi hơn nhiều. Nếu vẫn thấy các tùy chọn còn hạn chế, bạn có thể thử một số ứng dụng tạo tiếng ồn trắng của bên thứ ba cho iPhone hoặc trình tạo tiếng ồn xung quanh có khả năng tùy chỉnh nhiều hơn.

Thứ Hai, 19/08/2024 09:06
51 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng