Tổng quan về các tính năng AI mới trong Toolbox của Canva

Sau nhiều năm tụt hậu so với Adobe, Canva đang trở thành một thương hiệu lớn trong lĩnh vực phần mềm sáng tạo. Công ty đã triển khai các công cụ AI vào năm 2023 và kết hợp chúng vào Magic Studio ngay sau đó. Và đến cuối năm 2024, Canva thậm chí còn cung cấp nhiều dịch vụ AI hơn cho người dùng.

Generative AI có độ trung thực cao trong Canva

Tạo hình ảnh có độ trung thực cao trong Canva
Tạo hình ảnh có độ trung thực cao trong Canva

Vào ngày 22 tháng 10 năm 2024, Canva đã giới thiệu Canva Dream Lab - được giới thiệu dưới tên "Droptober" - một công cụ Generative AI cho kết quả tạo hình có độ trung thực cao. Điều này sẽ thay đổi cuộc chơi khi nói đến việc tạo hình ảnh bằng AI. Chất lượng cao hơn nhiều, kết quả ấn tượng hơn và quy trình làm việc của người dùng được cải thiện gấp 10 lần.

Dream Lab sử dụng mô hình nền tảng Phoenix của Leonardo.AI - mà Canva đã mua lại vào tháng 7 năm 2024 - để tạo ra hình ảnh tạo hình mạnh mẽ, bao gồm ảnh và đồ họa. Quantrimang.com có một số mẹo để cải thiện hình ảnh do Canva AI tạo ra, nhưng với bản cập nhật mới này, bạn thậm chí có thể không cần đến chúng.

Người dùng sẽ kiểm soát nhiều hơn đối với đầu ra của hình ảnh do họ tạo, bao gồm tạo nhiều phiên bản và được cung cấp nhiều đầu ra kết cấu khác nhau. Bạn có thể sử dụng hình ảnh đã upload lên làm tham chiếu kiểu để giúp có được đầu ra mong muốn về mặt hình ảnh thiết lập.

Việc thêm các chủ đề đa dạng sẽ thay đổi cuộc chơi trong khía cạnh AI của Canva. Trước tiên, hãy tạo nền và sau đó thêm các thành phần vào hoặc xung quanh hình ảnh mà không cần phải làm cho prompt phức tạp hơn. Điều này cho phép bạn tạo ra kết quả chân thực, nhanh chóng.

Nâng cấp mới đáng kinh ngạc cho Canva

Tính năng whiteboard của Canva
Tính năng whiteboard của Canva

Mặc dù một số tính năng mới đã có sẵn cho người dùng Canva, nhưng các công cụ và tính năng mới thú vị ngoài những tính năng mới được thêm vào gần đây sẽ được mang đến trong những tuần tới. Tiêu biểu nhất là các công cụ viết theo ngữ cảnh và tạo ra nội dung mới trong tính năng Magic Write của Canva, những công cụ tóm tắt và tổ chức AI trong tính năng Whiteboard và nhiều cải tiến trong Canva Video, Docs, Presentations, v.v...

Không chỉ các công cụ AI đang chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ trong các dịch vụ mở rộng của Canva, mà còn có những tính năng mới trong thư viện nội dung vốn đã mạnh mẽ, bao gồm quan hệ đối tác với Artlist và Pocstock, các bộ sưu tập template lấy cảm hứng từ âm nhạc, v.v... Những tính năng này bổ sung vào danh sách các ứng dụng tuyệt vời có sẵn trong Canva.

Bạn sẽ nhận được nhiều template và ảnh stock hơn nữa, bao gồm video, ảnh, âm thanh, video điện ảnh và hình ảnh bao gồm trong tài khoản Canva của mình. Thêm vào đó, bạn sẽ tìm thấy quyền truy cập vào các cuộc thăm dò và câu đố, whiteboard do AI tạo, biểu đồ tương tác, template mockup tùy chỉnh và các công cụ hoạt ảnh nâng cao - thêm vào những tính năng tuyệt vời vốn có của Canva.

Tin tuyệt vời cho các trường học và doanh nghiệp nhỏ sử dụng Canva

Canva dành cho giáo dục
Canva dành cho giáo dục

Canva luôn cung cấp các gói giá cả phải chăng cho những trường học, viện giáo dục và doanh nghiệp nhỏ. Nhưng bản cập nhật này còn cung cấp nhiều hơn thế nữa để giúp thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo và học tập, cụ thể là mở rộng bộ sưu tập Work Kits, vốn đã phổ biến với hơn một triệu lượt sử dụng như một công cụ trong ứng dụng.

Điều này giúp giáo viên trong công việc và chủ doanh nghiệp nhỏ mở rộng doanh nghiệp theo những cách mới. Nhiều template hơn đồng nghĩa với nhiều kế hoạch giảng dạy và nhiều tài sản hơn, tất cả đều ở cùng một nơi mà người dùng doanh nghiệp và trong lĩnh vực giáo dục của Canva yêu thích: Work Kits.

Canva Dream Lab và nhiều tính năng khác nữa

Các tính năng của Canva
Các tính năng của Canva

Một số công cụ Canva Dream Labs được tung ra vào các thời điểm khác nhau, một số công cụ đã được phát hành vào lúc nửa đêm ngày 22 tháng 10 - và phần còn lại sẽ được phát hành sau đó cùng ngày và trong những tuần tiếp theo.

Canva hướng đến mục tiêu cải thiện giao tiếp và cộng tác tại nơi làm việc, không quan trọng là bạn sử dụng Canva cho công việc hay để giải trí. Các công cụ và tính năng mới phù hợp hoàn hảo với hộp công cụ hiện có của Canva, củng cố vị thế cạnh tranh khốc liệt của Adobe - bất chấp các bản cập nhật được công bố tại Adobe Max 2024.

Mỗi bản cập nhật của Canva đều mang đến những cải tiến lớn, từ việc thúc đẩy quy trình làm việc bằng các tính năng AI mới cho đến việc mở rộng thư viện asset. Canva Dream Lab cũng không ngoại lệ, cho phép người dùng có nhiều tự do sáng tạo hơn đồng thời giúp tiết kiệm thời gian.

Thứ Tư, 23/10/2024 09:39
54 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo