Làm thiết kế Canva nổi bật bằng những thủ thuật đơn giản này!

Canva là một công cụ tuyệt vời giúp các dự án của bạn nổi bật và bạn có thể thử một số điều đơn giản để làm cho thiết kế của mình thực sự nổi bật. Sau đây là một số đề xuất hàng đầu cần thử nếu bạn muốn thêm một cái gì đó đặc biệt.

1. Tìm kiếm các template cụ thể

Nhiều người thường thích sử dụng các template làm điểm khởi đầu cho các thiết kế của mình. Có thứ gì đó để làm việc giúp bạn dễ dàng suy nghĩ sáng tạo hơn và cũng hữu ích nếu muốn có các hướng dẫn làm việc.

Bạn có thể sử dụng các template cụ thể trong Canva cho các bài đăng trên Pinterest, Instagram Stories, thumbnail YouTube, v.v... Ngay cả khi không nâng cấp lên Canva Pro, bạn vẫn sẽ tìm thấy rất nhiều template miễn phí đáng để sử dụng và tùy chỉnh.

Chọn template mà bạn muốn tùy chỉnh trong ứng dụng Canva
Chọn template mà bạn muốn tùy chỉnh trong ứng dụng Canva

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều template trên trang chủ Canva và cũng có thể tìm kiếm một số template trong ứng dụng. Thậm chí bạn có thể tạo và xuất bản các template của riêng mình trong Canva nếu bạn muốn thử nghiệm.

2. Kết hợp các hoạt ảnh tinh tế

Mặc dù nên sử dụng chúng một cách tiết chế, nhưng hoạt ảnh có thể thêm một chiều hướng khác vào thiết kế của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh văn bản theo nhiều cách, chẳng hạn như làm cho văn bản trượt dọc theo màn hình từ trái sang phải (hoặc từ trên xuống dưới). Ngoài ra, bạn có thể làm cho văn bản cuộn và hợp nhất - cùng với việc thêm nhiều hiệu ứng khác.

Sử dụng các hoạt ảnh khác nhau trong ứng dụng Canva
Sử dụng các hoạt ảnh khác nhau trong ứng dụng Canva

Bạn cũng có thể thêm các hiệu ứng chuyển động như xoay. Để truy cập từng hiệu ứng này, hãy chọn hộp văn bản và đi tới Animate. Tại đây, bạn có thể thêm bất kỳ hiệu ứng nào mà bạn nghĩ sẽ làm nổi bật thiết kế của mình.

3. Thử nghiệm

Khi đang học bất kỳ chuyên ngành sáng tạo hoặc phần mềm nào, bạn cần tuân thủ chặt chẽ hơn các quy tắc và hướng dẫn chung. Làm như vậy sẽ giúp bạn học những điều cơ bản nhanh hơn. Nhưng ngoài điểm đó, thử nghiệm là cách bạn thực sự trở thành bậc thầy.

Bạn có thể thử nghiệm một số tính năng trong ứng dụng Canva. Ví dụ, bạn có thể sử dụng màu tương phản nếu muốn làm nổi bật một số khía cạnh thiết kế nhất định. Ngoài ra, bạn có thể thử nghiệm với kích thước văn bản trong tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung chính của văn bản.

Thử nghiệm với các thiết kế và thành phần khác nhau trong ứng dụng Canva
Thử nghiệm với các thiết kế và thành phần khác nhau trong ứng dụng Canva

Bạn cũng nên thử các hình dạng khác nhau. Ngoài ra, có thể phối lại các template bằng cách xóa những thành phần mà mình không thích (và thêm các thành phần khác). Hãy cân nhắc đọc các mẹo sau đây để tận dụng tối đa Canva nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu.

4. Lựa chọn hình ảnh có độ phân giải cao

Nếu bạn không có những kiến ​​thức cơ bản, việc tạo ra các thiết kế chất lượng cao sẽ trở nên khó khăn không cần thiết. Và nếu bạn đang sử dụng hình ảnh trong các thiết kế Canva của mình, điều quan trọng nhất là phải sử dụng độ phân giải tốt nhất có thể. Cách tốt nhất để đạt được điều này là hạn chế nén càng nhiều càng tốt (và lý tưởng nhất là không nén ảnh).

Một ý tưởng hay khác là không cắt xén hình ảnh trước. Nếu đang sử dụng Adobe Lightroom hoặc phần mềm chỉnh sửa khác, bạn cũng cần chọn định dạng xuất chất lượng cao nhất. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy dễ dàng giữ mọi thứ sắc nét.

5. Sử dụng đúng kích thước trong Canva

Một cách khác để làm cho thiết kế Canva của bạn đẹp hơn là sử dụng đúng kích thước. Bất kể bạn sử dụng nội dung của mình ở đâu, bạn sẽ cần thay đổi kích thước cho phù hợp với nền tảng đó. Điều này cũng đúng ngay cả khi bạn không sử dụng mạng xã hội; ví dụ, sơ yếu lý lịch phải có kích thước vừa với một tờ giấy A4.

Bạn có thể sử dụng kích thước mặc định cho nhiều nền tảng trong ứng dụng Canva, bao gồm Instagram Stories, bài đăng trên Facebook và snap trên Snapchat. Cách dễ nhất để thực hiện việc này là tìm kiếm chúng trên trang chủ.

Chọn tạo thiết kế mới trong Canva sau khi nhập kích thước mong muốn
Chọn tạo thiết kế mới trong Canva sau khi nhập kích thước mong muốn

Nếu có kích thước mặc định không xuất hiện dưới dạng template được thiết kế sẵn, bạn cũng có thể tạo kích thước tùy chỉnh của riêng mình. Ví dụ, nếu cần tạo hình ảnh blog, bạn có thể thay đổi kích thước dựa trên kích thước của từng trang web bạn xuất bản.

Thứ Tư, 04/09/2024 09:09
52 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo