Cách tìm phiên bản chất lượng cao hơn của bài hát yêu thích

Các bản nhạc có nhiều chất lượng âm thanh khác nhau, nhưng nếu bài hát yêu thích của bạn nghe không được hay, bạn không cần phải chấp nhận. Dù bạn có tin hay không, vẫn có những phiên bản chất lượng tốt hơn. Sau đây là 5 cách để tìm chúng và nâng cao trải nghiệm nghe của bạn.

1. Tìm kiếm bản audio chính thức

Nếu bạn đang stream các bài hát yêu thích của mình trên nền tảng stream, một cách để tìm phiên bản chất lượng tốt hơn là tìm kiếm bản audio chính thức. Ví dụ, YouTube Music có thể chứa nhiều phiên bản khác nhau của mọi bài hát phổ biến.

Bạn có thể tìm thấy phiên bản biểu diễn trực tiếp và âm thanh chính thức của một nghệ sĩ. Nhưng phiên bản biểu diễn trực tiếp sẽ không hay bằng bản ghi âm chính thức.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tìm kiếm tên nghệ sĩ theo sau là tên bài hát - ví dụ, Dua Lipa New Rules. Từ kết quả tìm kiếm, hãy chọn bài hát do nghệ sĩ upload lên. Điều này có tác dụng trên bất kỳ dịch vụ stream nhạc nào.

2. Nâng cấp lên gói trả phí

Sự khác biệt về chất lượng âm nhạc giữa gói Spotify Free và Premium
Sự khác biệt về chất lượng âm nhạc giữa gói Spotify Free và Premium

Một số dịch vụ stream phát nhạc ở chất lượng khác nhau, tùy thuộc vào gói đăng ký của bạn. Ví dụ, Spotify có gói đăng ký miễn phí có hỗ trợ quảng cáo và giới hạn tốc độ bit âm thanh ở mức 160kbps. Gói cao cấp tăng gấp đôi tốc độ bit phát lên 320kbps.

Spotify chỉ là một ví dụ. Nếu bạn kiểm tra kỹ bất kỳ dịch vụ stream nhạc nào cung cấp nhiều hơn một gói, bạn sẽ thấy điều tương tự trên hầu hết các dịch vụ hiện có khác. Vì vậy, nếu muốn có chất lượng âm thanh tốt nhất, bạn sẽ cần kiểm tra xem dịch vụ stream yêu thích của mình có gói cung cấp chất lượng tốt hơn và nâng cấp hay không.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, hầu hết các dịch vụ stream đã bỏ việc phân tách các gói đăng ký dựa trên chất lượng phát.

3. Chuyển sang dịch vụ stream có âm thanh chất lượng cao

Nếu bạn cần stream âm thanh của mình ở chất lượng tốt nhất có thể, dịch vụ stream hiện tại có thể không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Ví dụ, YouTube Music có tốc độ tối đa là 320kbps, không phải là chất lượng cao nhất. Nếu cần nhạc lossless, bạn sẽ phải chuyển sang các dịch vụ phát nhạc trực tuyến có âm thanh chất lượng cao hơn, như Apple Music và Tidal.

Việc chuyển từ dịch vụ phát nhạc trực tuyến này sang dịch vụ phát nhạc trực tuyến khác không hề dễ dàng vì bạn có nguy cơ mất danh sách phát. Tuy nhiên, có những công cụ trực tuyến tuyệt vời có thể hoàn thành công việc trong thời gian ngắn. Bạn có thể chuyển danh sách phát Spotify của mình sang Apple Music và một số dịch vụ đó cũng cho phép bạn làm như vậy đối với hầu hết các dịch vụ phát nhạc trực tuyến chính thống.

4. Mua đĩa CD âm thanh

Công nghệ này có vẻ lỗi thời, nhưng đĩa CD vẫn đáng mua. Hầu hết các định dạng kỹ thuật số đều được nén mạnh để giảm kích thước file âm thanh, giúp chia sẻ và phát nhạc liền mạch mà không cần kết nối Internet ổn định.

Tuy nhiên, sự bất tiện nhỏ liên quan đến đĩa CD sẽ không phải là vấn đề nếu bạn cần nghe nhạc ở chất lượng tốt nhất. Bạn có thể mua đĩa CD trực tuyến từ Amazon, BestBuy, eBay, Bandcamp, v.v... Bạn cũng có thể mua chúng ngoại tuyến tại các cửa hàng băng đĩa.

5. Mua file âm thanh chất lượng cao

Mua nhạc trên HDtracks.com cho thấy chất lượng âm thanh khác nhau
Mua nhạc trên HDtracks.com cho thấy chất lượng âm thanh khác nhau

Nếu thích mua nhạc thay vì trả tiền cho các dịch vụ stream, bạn có thể nhận được các phiên bản chất lượng cao hơn cho những bài hát yêu thích của mình bằng cách mua các phiên bản chất lượng cao. Hầu hết các nơi mua nhạc trực tuyến đều cho phép bạn mua những file âm thanh có chất lượng khác nhau. Vấn đề là các tùy chọn chất lượng cao hơn thường có giá cao hơn. Tuy nhiên, vẫn đáng để đầu tư nếu bạn muốn có chất lượng âm thanh tốt nhất.

Các trang web như HDtracks, Bandcamp, ProStudioMasters và 7digital bán nhạc chất lượng cao hơn, lên đến 24 bit 192kHz.

Có nhiều cách khác nhau để tìm các phiên bản bài hát có chất lượng tốt hơn. Cho dù bạn thích trả tiền cho những dịch vụ stream hay mua nhạc trực tiếp, vẫn có cách để có được phiên bản có chất lượng cao hơn những gì bạn đang trải nghiệm tại thời điểm này.

Thứ Ba, 03/09/2024 11:48
12 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo