Cách tìm, xem mật khẩu đã lưu trên máy Mac

Lưu mật khẩu là một việc làm hữu ích — đặc biệt nếu bạn thường sử dụng mật khẩu rất dài, có độ an toàn cao cho các tài khoản của mình — nhưng đôi khi bạn sẽ quên chúng. Nếu bạn gặp phải tình huống như vậy, hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây để xem mật khẩu đã lưu trên máy Mac của mình.

Cách xem mật khẩu đã lưu trên máy Mac

Keychain Access là một công cụ lưu mật khẩu tích hợp, được cài đặt sẵn trên tất cả các thiết bị chạy macOS. Keychain Access hỗ trợ lưu tên người dùng và mật khẩu cho Safari, mạng WiFi cũng như tất cả các ứng dụng trên máy Mac. Sau đó hỗ trợ tự động điền thông tin tài khoản khi bạn cần đăng nhập một cách nhanh chóng.

Keychain Access lưu trữ tất cả mật khẩu, do đó đây cũng là nơi mà bạn xem, quản lý kho mật khẩu đã lưu trên máy Mac của mình. Chỉ cần làm theo các thao tác đơn giản sau:

Mở một cửa sổ Finder mới và truy cập vào Applications > Utilities.

Truy cập vào Applications > Utilities

Mở Keychain Access.

Trong thanh tìm kiếm ở góc trên cùng bên phải, hãy mật thông tin liên quan đến mật khẩu bạn đang tìm. Tốt nhất bạn nên tìm kiếm tên của trang web hoặc ứng dụng có mật khẩu mà mình muốn xem.

Tìm mật khẩu

Khi bạn tìm thấy mật khẩu, chỉ cần nhấp đúp chuột để xem nó.

Tích vào ô vuông bên cạnh “Show Password”.

Tích chọn “Show Password”

Trong cửa sổ bật lên, hãy nhập mật khẩu bạn sử dụng khi đăng nhập vào máy tính, và nhấp vào Allow for one-time access (hoặc Always Allow for longer-term access).

Mật khẩu mà bạn muốn xem sẽ được hiển thị trong trường Password ở cuối cửa sổ bật lên.

Mật khẩu được hiển thị

Ngoài Keychain Access, các trình duyệt web như Safari, Edge, hay Chrome cũng hỗ trợ tính năng lưu trữ và tự động điền mật khẩu cho các trang web mà bạn đã đăng nhập. Để xem lại kho thông tin đăng nhập đã lưu trên các trình duyệt này, mời bạn tham khảo một số bài viết sau:

Thứ Hai, 28/06/2021 23:58
4,34 👨 3.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo