Cách quản lý mật khẩu đã lưu trên Microsoft Edge: Xem, xóa, sửa, xuất

Microsoft Edge mới được tích hợp sẵn tính năng lưu trữ và đồng bộ tài khoản cũng như mật khẩu trên tất cả các thiết bị sử dụng cùng một tài khoản Microsoft. Nếu đã lưu mật khẩu trên Microsoft Edge, bạn sẽ không cần lo lắng về việc đăng nhập vào những website ưa thích nữa. Dưới đây, Quantrimang sẽ giới thiệu tới bạn cách thêm, chỉnh sửa hoặc xóa mật khẩu đã lưu trên trình duyệt web Microsoft Edge cũng như xuất mật khẩu dưới dạng file CSV.

Thêm mật khẩu vào Microsoft Edge

Để thêm mật khẩu vào Edge bạn thao tác như sau:

Bước 1: Đăng nhập/đăng ký vào trang web cần lưu mật khẩu trên Edge

Bước 2: Nhấn Save khi được hỏi có muốn lưu mật khẩu không. Nếu không thấy pop-up hiện ra, bạn nhấp vào biểu tượng chìa khóa ở góc bên phải thanh công cụ, trước biểu tượng bookmark.

Nếu chọn nút Never, Microsoft sẽ không không bao giờ hỏi lại trong những lần đăng nhập sau.

Lưu mật khẩu
Lưu mật khẩu

Quản lý mật khẩu trên Microsoft Edge

Bạn có thể thay đổi hoặc xóa bất kỳ mật khẩu nào đã lưu từ menu Settings của Microsoft Edge.

1. Trong cửa sổ Edge, chọn biểu tượng ba dấu chấm ở góc phải màn hình > Settings.

Vào Settings của Edge
Vào Settings của Edge

2. Trong tab Profiles > chọn Passwords để xem các mật khẩu đã lưu trong tài khoản người dùng hiện tại.

Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách mật khẩu đã lưu (trong mục Saved Passwords). Bạn có thể thiết lập lại cấu hình quản lý mật khẩu trên Microsoft, bao gồm cả tùy chọn đăng nhập tự động trong các trang web được lưu.

Chỉnh sửa mật khẩu đã lưu trên Edge

Danh sách các mật khẩu đã lưu sẽ nằm trong mục Saved Passwords của menu Passwords. Để chỉnh sửa một mật khẩu đã lưu, chọn biểu tượng ba dấu chấm sau đó bấm vào Details.

Làm theo các bước 1, 2 trong hình
Làm theo các bước 1, 2 trong hình

Ở đây, hộp thoại Password Details sẽ hiện ra để bạn có thể thay đổi URL, tên người dùng và mật khẩu. Chỉnh sửa các chi tiết và chọn Done để lưu.

Nhập các ô trống
Nhập các ô trống

Xóa các mật khẩu đã lưu trên Edge

Nếu muốn xóa một mật khẩu đã lưu trong Microsoft Edge, bấm vào biểu tượng ba dấu chấm trong mục Saved Passwords > chọn Delete. Tài khoản người dùng đó sẽ bị xóa ngay lập tức.

Chọn Delete
Chọn Delete

Nếu hối hận, bạn chọn Undo trong hộp thoại cảnh báo ở góc phải cửa sổ Edge để hủy xóa. Tuy nhiên, bạn chỉ có vài giây để undo, vì vậy hãy đảm bảo bạn muốn xóa mật khẩu trước khi thực hiện.

Chọn Undo
Chọn Undo

Xuất mật khẩu đã lưu trên Edge sang CSV

Nếu sắp chuyển sang sử dụng trình duyệt web khác, hoặc dùng một trình quản lý mật khẩu chuyên dụng của bên thứ ba, tốt nhất bạn nên xuất và xóa tất cả các mật khẩu đã lưu trong Edge.

Tất cả những gì bạn phải làm là xuất dữ liệu đăng nhập đã lưu trên Edge thành một tệp CSV, rồi sau đó nhập chính tệp này vào các công cụ quản lý mật khẩu chuyên dụng. Các công cụ như 1Password, LastPass hay Bitwarden… đều cho phép bạn nhập mật khẩu dễ dàng theo cách này.

(Cảnh báo: Tệp CSV này không được mã hóa và nó sẽ chứa tất cả tên người dùng cũng như mật khẩu của bạn ở định dạng văn bản thuần túy. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có thể giữ an toàn tuyệt đối cho tệp).

1. Mở Edge > nhấp vào biểu tượng ba chấm ... ở góc trên cùng bên phải.

Bấm vào “Settings”

2. Bạn bấm vào tùy chọn “Settings” (Cài đặt).

Chọn tùy chọn "Passwords”

3. Giao diện Settings sẽ mở ra, trong phần "Profile” (Hồ sơ), hãy chọn tùy chọn "Passwords” (Mật khẩu).

Chọn tùy chọn “Export Passwords”

4. Từ phần “Saved Passwords” (Mật khẩu đã lưu), hãy nhấp vào biểu tượng menu ba chấm và chọn tùy chọn “Export Passwords” (Xuất mật khẩu).

Chọn tùy chọn “Export Passwords”

5. Nhấp vào tùy chọn "Export Passwords" trong thông báo bật lên để xác nhận.

Tiếp tục nhấp vào tùy chọn "Export Passwords"

6. Nếu được nhắc, hãy nhập mật khẩu đăng nhập máy tính của bạn.

Nhập mật khẩu nếu cần

7. Đặt tên và chọn vị trí lưu file CSV, sau đó nhấp vào nút “Save” (Lưu). Microsoft Edge sẽ lập tức xuất và lưu tệp CSV vào vị trí bạn đã chọn.

Nhấp vào nút “Save”

Xóa toàn bộ mật khẩu đã lưu trong Microsoft Edge

Để xóa toàn bộ mật khẩu đã lưu trong Edge bạn thực hiện như các bước dưới đây:

1. Mở cài đặt của Edge bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng ba dấu chấm ở phía bên phải của thanh công cụ Edge và chọn tùy chọn “Settings”.

2. Chọn tab “Privacy, Search, and Services” (Quyền riêng tư, Tìm kiếm và Dịch vụ) ở bên trái

3. Trong cửa sổ bên phải, cuộn xuống tìm “Clear Browsing Data” (Xóa dữ liệu duyệt web) > “Choose What to Clear” (Chọn nội dung để xóa).

Nhấp vào tùy chọn “Choose What to Clear”

4. Từ menu "Time Range” (Phạm vi thời gian), hãy chọn tùy chọn "All Time" và tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn "Passwords" (Mật khẩu).

5. Nhấp vào nút “Clear Now” (Xóa bây giờ).

Nhấp vào nút “Clear Now”

Thiết lập lại hệ thống lưu mật khẩu Microsoft Edge

Theo mặc định, Microsoft Edge sẽ tự động hỏi bạn lưu mật khẩu. Nếu muốn tắt tính năng này đi, chọn thanh trượt bên cạnh tùy chọn Offer to Save Passwords.

Mặc dù hộp thoại yêu cầu bị tắt đi, bạn vẫn có thể chọn biểu tượng chìa khóa bảo mật trên thanh địa chỉ để lưu mật khẩu thủ công.

Nếu Microsoft Edge nhận ra một trang web đã được lưu, nó sẽ sử dụng những chi tiết mật khẩu được lưu để đăng nhập tự động cho bạn. Để tắt tính năng này, gạt thanh trượt cạnh tùy chọn Sign In Automatically.

Là một phần của tính năng bảo mật, Edge cũng tự động ẩn khi bạn gõ mật khẩu online. Để kiểm tra xem mật khẩu đã đúng chưa, chọn biểu tượng con mắt để hiển thị.

Nếu bạn muốn ẩn cả biểu tượng con mắt trong ô mật khẩu, gạt thanh trượt Show the Reveal password button in password field để tắt tính năng này.

Thứ Hai, 05/04/2021 09:45
4,54 👨 23.382
0 Bình luận
Sắp xếp theo