Tổng hợp cách tìm kiếm email theo ngày, mốc thời gian cụ thể trong Gmail

Giữa một mớ hỗn độn hàng ngàn email khác nhau có thể có trong tài khoản Gmail, việc tìm kiếm một hoặc nhiều gmail cụ thể đooi khi là cả một thách thức. May thay, Gmail có hỗ trợ một tính năng cực kỳ hữu ích, đó là tìm kiếm email theo ngày tháng. Bạn có thể dễ dàng tìm những email mà mình nhận được sau hoặc trước một mốc thời gian cụ thể, tìm email mới hơn hoặc cũ hơn theo ngày nhất định,... chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Bạn có thể tìm kiếm Gmail theo ngày trên cả các nền tảng máy tính và thiết bị di động. Trên máy tính, bạn sẽ truy cập trang web Gmail. Trên thiết bị di động, bạn sử dụng ứng dụng Gmail chính thức. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các bộ lọc tìm kiếm theo ngày cùng với các bộ lọc khác, giúp cho việc tìm kiếm email trở nên dễ dàng hơn.

Tìm email cũ hơn mốc ngày, tháng hoặc năm được chỉ định

Để tìm kiếm các email cũ hơn (trước) mốc ngày, tháng hoặc năm được chỉ định, bạn chỉ cần nhập lệnh truy vấn sau vào hộp tìm kiếm của Gmail và nhấn Enter:

older_than:5d

Tìm email cũ hơn mốc ngày, tháng hoặc năm được chỉ định

Truy vấn trên sẽ giúp bạn tìm các email cũ hơn 5 ngày. Có thể thay thế số 5 bằng bất kỳ mốc thời gian nào bạn muốn. Ngoài ra, bạn cũng thay thế d bằng m cho tháng hoặc y cho năm, nếu muốn.

Tìm email mới hơn mốc ngày, tháng hoặc năm được chỉ định

Để xem các email mới hơn (trước) mốc ngày, tháng hoặc năm được chỉ định, bạn sử dụng truy vấn tìm kiếm sau:

newer_than:7d

Tìm email mới hơn mốc ngày, tháng hoặc năm được chỉ định

Truy vấn này sẽ giúp bạn truy xuất các email mới hơn bảy ngày. Thay 7 bằng bất kỳ mốc thời gian nào bạn muốn, và thay d bằng m cho tháng hoặc y cho năm nếu cần.

(Mẹo: Bạn có thể tự do kết hợp cả 2 truy vấn tìm kiếm “newer_than” và “old_than” để tìm email theo mốc thời gian cụ thể hơn. Chỉ cần tách các truy vấn bằng một khoảng trống duy nhất).

Tìm các email đã nhận sau một mốc thời gian cụ thể

Nếu bạn muốn tìm các email mà mình đã nhận sau một mốc thời gian cụ thể, hãy sử dụng truy vấn sau:

after:2021/11/12 to:me

Tìm các email đã nhận sau một mốc thời gian cụ thể

Truy vấn này truy xuất tất cả các email được gửi cho bạn sau ngày 12 tháng 11 năm 2021. Để đưa các email đã gửi vào kết quả tìm kiếm, hãy xóa to:me khỏi truy vấn.

Tìm các email đã nhận trước một ngày cụ thể

Gmail cũng cho phép bạn dễ dàng tìm thấy các email đã nhận trước một ngày cụ thể. Sử dụng truy vấn sau để thực hiện điều đó:

before:2021/10/05 to:me

Tìm các email đã nhận trước một ngày cụ thể

Truy vấn này sẽ tìm tất cả các email bạn đã nhận trước ngày 5 tháng 10 năm 2021. Để thêm các email đã gửi vào kết quả tìm kiếm, hãy xóa to:me khỏi truy vấn.

Tìm email đã nhận giữa các ngày cụ thể

Bằng cách kết hợp cả hai toán tử tìm kiếm “before” và “after”, bạn có thể tìm thấy các email nhận được giữa hai mốc thời gian cụ thể. Chẳng hạn:

after:2021/09/01 before:2021/09/26 to:me

Tìm email đã nhận giữa các ngày cụ thể

Như bạn có thể thấy, truy vấn sẽ tìm tất cả các email được gửi cho bạn trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 9 năm 2021 đến ngày 26 tháng 9 năm 2021. Xóa phần to:me để tìm tất cả các email chứ không chỉ những email đã nhận.

Và đó là tất cả những gì cần làm để tìm email theo mốc thời gian trong tài khoản Gmail của mình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 07/12/2021 23:01
52 👨 2.768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail