Cách tạo sự kiện trong Gmail

Gmail máy tính đã có tùy chọn tạo sự kiện ngay tại giao diện mà người dùng không cần phải thêm thao tác tạo sự kiện trong ứng dụng lịch Google Calendar. Khi đó người dùng tiến hành lên lịch sự kiện với thời gian, nội dung cuộc họp trong giao diện Gmail. Chúng ta vẫn có thể thay đổi lại nội dung lịch đã lên ngay ở giao diện Gmail. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo sự kiện trong Gmail.

Hướng dẫn tạo sự kiện trong Gmail

Bước 1:

Tại giao diện trong Gmail bạn mở tùy ý email nào đó. Tiếp đến trong giao diện này chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở phía trên giao diện, rồi chọn tiếp Tạo sự kiện.

Tạo sự kiện trong Gmail

Bước 2:

Ngay lập tức bạn được chuyển sang giao diện tạo sự kiện trên Google Calendar. Tại đây chúng ta tiến hành nhập nội dung cho sự kiện như bình thường.

Đầu tiên bạn sẽ nhập tên sự kiện, nhập nội dung cho sự kiện và nhập email của những người tham gia sự kiện này.

Nhập nội dung sự kiện trong Gmail

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta lựa chọn thời gian diễn ra sự kiện và thời gian thông báo trước khi diễn ra sự kiện là bao nhiêu phút.

Thời gian diễn ra sự kiện trong Gmail

Bước 4:

Sau khi đã điều chỉnh thời gian cũng như nội dung cho sự kiện, chúng ta nhấn vào nút Lưu ở góc trên cùng bên phải để tạo sự kiện.

Lưu sự kiện trong Gmail

Bước 5:

Để quản lý sự kiện ngay tại giao diện Gmail, chúng ta nhấn vào biểu tượng lịch ở cạnh phải màn hình.

Quản lý sự kiện trong Gmail

Khi đó hiển thị giao diện quản lý lịch ở cạnh phải màn hình. Nhấn vào sự kiện mà mình đã tạo. Tại đây bạn có thể điều chỉnh lại thông tin sự kiện, thay đổi nội dung sự kiện hay thậm chí xóa sự kiện đã tạo.

Chỉnh sửa sự kiện trong Gmail

Lưu ý, tính năng tạo sự kiện mới chỉ áp dụng cho phiên bản Gmail trên máy tính, phiên bản ứng dụng Gmail trên điện thoại chưa sử dụng được tính năng này.

Video hướng dẫn tạo sự kiện trong Gmail

Thứ Hai, 01/11/2021 09:01
51 👨 621
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail