Cách dễ dàng tìm những game di động hay nhất đáng chơi

Game di động thường bị đánh giá thấp. Nếu truy cập App Store hoặc Google Play Store, bạn sẽ thấy hàng nghìn tựa game đáng ngờ không đáng để bạn dành thời gian. Tuy nhiên, ẩn bên dưới vẫn có một số ít game tuyệt vời. Sau đây là cách tìm tất cả các game di động hay nhất có trên iOS và Android.

1. Đăng ký Apple Arcade hoặc Google Play Pass

Đăng ký Apple Arcade hoặc Google Play Pass là một trong những cách dễ nhất để thu hẹp các lựa chọn của bạn. Các dịch vụ này được xây dựng xung quanh việc tổng hợp các game hay nhất trên nền tảng và hầu như bất kỳ thứ gì trong danh mục của họ đều sẽ trở thành hit.

Nhiều người thích Apple Arcade hơn và thấy rằng lướt qua mục game mới là cách dễ nhất để tìm những viên ngọc quý như Vampire Survivors và Dicey Dungeons.

Nếu đăng ký một trong hai dịch vụ, hãy đảm bảo theo dõi tần suất bạn thực sự sử dụng dịch vụ đó. Cả hai dịch vụ đều yêu cầu trả phí hàng tháng và nếu bạn không nhận được giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra, thì đây có thể không phải là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn khi tìm game hay trên App Store, chọn Apple Arcade hoặc Google Play Pass là một quyết định sáng suốt.

2. Tải xuống trình giả lập

iPhone với trình giả lập Delta đang mở và chạy Pokémon FireRed
iPhone với trình giả lập Delta đang mở và chạy Pokémon FireRed

Trình giả lập có sẵn trên Android và giờ đây khi Delta có mặt trên iOS, mọi người đều có thể quay lại với các game cổ điển yêu thích của mình. Trình giả lập không cung cấp ngay cho bạn game để chơi, nhưng chúng cho phép bạn chạy bất kỳ ROM nào đã cài đặt trên smartphone. Đối với việc tìm game hay để sử dụng với trình giả lập, hãy nghĩ lại về những game thời thơ ấu yêu thích của bạn.

Nhiều người thích chạy game Pokémon trên smartphone, nhưng bạn cũng có thể chơi Zelda, Metroid, Sonic, v.v... Hãy nhớ kiểm tra tất cả các trình giả lập có sẵn trên thiết bị của bạn, vì tất cả chúng đều cung cấp các tính năng độc đáo phục vụ cho các loại người chơi khác nhau, mặc dù Delta chắc chắn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

3. Kiểm tra mục Editor's Choice

Cả App Store và Google Play Store đều có một mục dành riêng cho các game hot nhất trong ngày. Tùy thuộc vào nền tảng, mục này có thể có tên là "Editor's Choice" hoặc "What We're Playing Now".

Bất kể tên gọi là gì, mục được tuyển chọn này là nơi hoàn hảo để tìm kiếm những game di động mới hay nhất. Không phải tất cả những game này đều mới (một số là những bản phát hành cũ vẫn còn phổ biến), nhưng đây là nơi bạn sẽ tìm thấy những game nổi tiếng như PUBG Mobile, Zenless Zone Zero và Diablo Immortal.

Trong khi kiểm tra những lựa chọn này, hãy cân nhắc xem mục "Based On Your Last Downloads" trên App Store hoặc Google Play Store. Mục này đưa ra các đề xuất dựa trên lịch sử tải xuống của bạn. Nó không hoàn hảo, nhưng đó là cách bạn khám phá ra Coffee Golf tuyệt vời. Nếu bạn không tìm thấy bất cứ điều gì thu hút sự chú ý của mình, hãy nhớ kiểm tra lại thường xuyên vì nó liên tục được cập nhật.

4. Lưu ý đến các game trả phí

Một sức hấp dẫn lớn của game di động là số lượng các tựa game miễn phí, vì bạn có thể đắm chìm vào hàng trăm giờ chơi game mà không phải mất một xu nào. Vì lý do này, các game trả phí có vẻ không hấp dẫn - nhưng bạn nên dành vài phút để lướt qua các game và xem có gì để giành lấy.

Các game như Minecraft, Plague Inc và Kingdom Rush 5 là một số game trả phí phổ biến nhất và chúng dễ dàng được đề xuất cho hầu hết mọi người. Tuyệt vời nhất là các tựa game này thường không sử dụng những giao dịch vi mô đáng ngờ hoặc buộc bạn phải xem quảng cáo trước khi tiếp tục phiên chơi của mình.

Các game trả phí thường tương tự như trên PC và console hơn, thường được phát triển và phát hành bởi cùng một công ty. Chọn một vài game trả phí mà bạn thích là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho việc đăng ký Apple Arcade hoặc Google Play Pass, chủ yếu bao gồm các game trả phí. Vì vậy, nếu bạn không muốn phải trả phí hàng tháng, hãy trả tiền cho một số game yêu thích.

5. Thường xuyên truy cập một số Subreddit nhất định

Người ta nói rằng cần cả một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ, và đôi khi điều đó cũng đúng khi tìm các game di động hay. Thay vì chỉ dựa vào bản thân để sàng lọc qua thị trường di động, hãy truy cập Reddit và xem các subreddit sau:

  • iOSGaming (https://www.reddit.com/r/iosgaming/)
  • MobileGaming (https://www.reddit.com/r/MobileGaming/)
  • AndroidGaming (https://www.reddit.com/r/AndroidGaming/)

Bạn không chỉ có thể duyệt qua các lựa chọn của người khác mà còn có thể tự đăng bài yêu cầu trợ giúp tìm một loại game cụ thể. Ví dụ, một bài đăng gần đây đã đề xuất Papers, Please và Dead Cells là những game hay nhất trên iOS. Một người dùng khác đang tìm kiếm các game nhiều người chơi hay và được chỉ dẫn đến ứng dụng Plato.

Phần tuyệt nhất khi sử dụng Reddit là có một luồng bài đăng và đề xuất mới liên tục. Hãy cuộn qua từng subreddit nhiều lần trong ngày để xem có điều gì mới và đáng chú ý không.

6. Kiểm tra điểm Metacritic cho game di động

Các trang web Metacritic Nintendo
Các trang web Metacritic Nintendo

Metacritic là một nơi tuyệt vời để tìm những bộ phim, chương trình truyền hình và video game hay nhất. Điểm tuyệt vời để săn lùng game di động là tính năng tìm kiếm của nó. Sau khi mở menu chính, bạn chỉ cần nhấp vào "Explore Games" để lọc qua tất cả các tùy chọn của mình. Sử dụng tính năng này, bạn có thể thu hẹp các tùy chọn của mình chỉ còn game di động.

Không chỉ vậy, bạn có thể thử nghiệm tất cả các bộ lọc khác nhau để tìm game phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Ví dụ, bạn có thể chọn chỉ tìm kiếm game được phát hành trong một năm nhất định hoặc trong một thể loại nhất định. Ngoài ra còn có tùy chọn để xem các bản phát hành sắp tới - giúp bạn có thứ gì đó để mong đợi trong suốt phần còn lại của năm.

Nhược điểm chính của Metacritic là danh mục game di động của nó nhỏ hơn một chút so với các nền tảng khác. Bạn sẽ chỉ tìm thấy khoảng 50 game di động trên Metacritic được phát hành từ năm 2019 đến năm 2024, nhưng con số đó sẽ tăng lên hơn 1.300 nếu bạn quay ngược lại năm 2010. Đây là cách tuyệt vời để tìm các tựa game mang tính biểu tượng từ những năm trước, chẳng hạn như Crashlands hoặc Bastion.

Thứ Tư, 14/08/2024 11:34
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo